Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ sáu: 24/08/2018 lúc 08:49
Nguyễn Trang

Tuyển sinh ngành Sư phạm - Cơ hội đổi mới toàn diện

Tuyển sinh năm 2018 Bộ Giáo dục & Đào tạo có nhiều chủ trương mới trong quá trình tuyển sinh Đại học/ Cao đẳng. Theo đó, ngành Sư phạm cũng có những điều chỉnh cũng như cắt giảm chỉ tiêu tuyển sinh.

Thực hiện đổi mới tuyển sinh đáp ứng chất lượng

Đối với ngành Sư phạm, năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ giao chỉ tiêu đào tạo nguồn nhân lực giáo viên trên cơ sở khảo sát và thống kê nhu cầu sử dụng giáo viên tại những đơn vị đào tạo trên toàn quốc. Đồng thời, những cơ sở đào tạo ngành Sư phạm sẽ nâng cao ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, thực hện nâng cao hơn nữa vấn đề xét tuyển kết quả học tập THPT so với những năm xét tuyển trước.

Tuyển sinh ngành Sư phạm - Cơ hội đổi mới toàn diện 2
Thực hiện đổi mới tuyển sinh đáp ứng chất lượng

Theo đó, ngành Sư phạm sẽ thực hiện xét tuyển trình độ Sư phạm hệ Đại học với những thí sinh đạt loại tốt nghiệp Giói. Một số ngành Năng khiếu khác như Âm nhạc, Mỹ thuật hay Giáo dục thể chất, xét tuyển với những thí sinh có học lực lớp 12 xếp loại Khá trở lên.

Cùng với hệ đào tạo Đại học thì xét tuyển hệ Cao đẳng cũng được nâng cao với những điều kiện là thí sinh đạt tốt nghiệp loại Khá trở lên. Với những ngành như Sư phạm Giáo dục thể chất, Mỹ thuật, Âm nhạc, xét tuyển những thí sinh có học lực lớp 12 xếp loại Trung bình trở lên.

Theo đánh giá của những chuyên gia giáo dục, việc nâng cao chất lượng tuyển sinh các trường Sư phạm được xem là một bước tiến lớn trong hoạt động đào tạo đội ngũ giáo viên để đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục.

Chất lượng đầu vào sẽ cao hơn so với những năm trước

Theo chia sẻ của Hiệu trưởng trường ĐH Đồng Tháp, ông Nguyễn Văn Đệ, sự thay đổi trong quy chế tuyển sinh ngành Sư phạm 2018 là cơ hội song cũng là thách thức. Với mức chỉ tiêu đầu vào ngành Sư phạm được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao cho từng cơ sở thì một vào năm tới, sinh viên ngành sẽ có cơ hội việc làm cao. Đây sẽ là lực lượng nhà giáo mới, được đào tạo theo hướng tiếp cận năng lực cũng như quan điểm phát triển, đáp ứng tốt với yêu cầu đổi mới trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Phó Trường phòng đào tạo trường Đại học Hồng Đức, ông Đậu Bá Thìn chia sẻ: thực hiện chỉ tiêu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay, nhà trường cũng sẽ giảm chỉ tiêu đối với ngành Sư phạm, nhằm hướng đến tuyển sinh đầu vào chất lượng với những thí sinh có học lực Khá, Giỏi vào ngành. Ông cũng chia sẻ thêm, với những dữ liệu đăng ký xét tuyển hiện tại, chất lượng tuyển sinh năm 2018 của Đại học Hồng Đức sẽ cao hơn rất nhiều so với những năm tuyển sinh trước.

Tuyển sinh ngành Sư phạm - Cơ hội đổi mới toàn diện 1
Chất lượng đầu vào sẽ cao hơn so với những năm trước

Theo đó, Đại học Hồng Đức đã được xác nhận đào tạo 4 ngành đào tạo trình độ Đại học chất lượng cao là Sư phạm Toán, Sư phạm Ngữ Văn, Sư phạm Lịch sử và Sư phạm Vật lý với chỉ tiêu là 20 sinh viên/ ngành. Những ngành học này tuyển sinh với những thí sinh có đủ tiêu chuẩn chất lượng đầu vào. Thí sinh đạt 24 điểm trở lên trong tổ hợp môn, và môn chủ chính của ngành đào tạo phải đạt mức 8 điểm. Ngoài ra, thí sinh cũng phải đáp ứng điều kiện như 3 năm THPT đạt học lực Khá trở lên , điểm xét tuyển tính theo tổng 3 bài dự thi/môn thi trong tổ hợp xét tuyển và điểm ưu tiên đối tượng.Thí sinh cũng cần có kết quả rèn luyện 3 năm THPT đạt loại tốt trở lên.

Nguồn: Cao đẳng Y tế Khánh Hòa tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)