Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ sáu: 24/08/2018 lúc 08:48
Nguyễn Trang

Hướng dẫn thi sính điền thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng

Cùng  với việc điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến, thí sinh cũng có thể điều chỉnh thông qua phiếu điều chỉnh nguyện vọng. Dưới đây là những hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp thí sinh điền chính xác thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ, trung cấp.

Để tiến hành thay đổi nguyện vọng xét tuyển đã đăng ký, thí sinh cần phải tìm hiểu những thông tin cụ thể để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng gửi về trường đào tạo.

Thực hiện khai báo phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học/ Cao đẳng/ Trung cấp được Bộ Giáo dục và Đào tạo được hướng dẫn như sau:

Hướng dẫn thi sính điền thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng 1
Hướng dẫn thi sính điền thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng

+ Thí sinh sẽ tiến hành điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên 2 phiếu điều chỉnh, một phiếu do thí sinh cầm , phiếu còn lại nộp cho trường tiếp nhận hồ sơ

+ Phần A là những thông tin cá nhân. Mục này thí sinh cần điền đầy đủ và chính xác và có sự thống nhất với Phiếu đăng ký dự thi Tốt nghiệp THPT. Thí sinh cần lưu ý thông tin về số chứng minh và số báo danh. Đây là 2 mục rất nhiều thí sinh nhầm lẫn.

+ Tại phần B, thí sinh sẽ điều chỉnh thông tin dùng để xét tuyển Đại học, Cao đẳng và Trung cấp

Nếu thí sinh muốn điều chỉnh khu vực ưu tiên thì đánh dấu X vào ô "Khu vực ưu tiên tuyển sinh" và điền khu vực ưu tiên tương tứng như KV1, KV2, KV3...Tương tự, với mục "Đối tượng ưu tiên tuyển sinh",  thí sinh điền ký hiệu đối tượng ưu tiên từ 1-7. Những thí sinh không thuộc đối tượng ưu tiên thì để trống phần này.

+ Tại mục số 8 của phần B, thí sinh sẽ điều chỉnh thứ tự nguyện vọng Đăng ký xét tuyển. Thí sinh điền thứu tự nguyện vọng sau khi điều chỉnh vào bảng từ cột 1-5 và ghi phần nội dung thay đổi vào cột 6 của bảng điều chỉnh.

 

Theo đó, các thí sinh cần biết được chính xác về quá trình thực hiện điều chỉnh thộng tin nguyện vọng Đại học/ Cao đẳng/ Trung cấp theo những ngành học tương ứng.

Hướng dẫn thi sính điền thông tin vào phiếu điều chỉnh nguyện vọng 2
Bảng thông tin thay đổi theo phiếu điều chỉnh nguyện vọng

Định hướng và lựa chọn cho mình được ngành học phù hợp với sự phát triển nghề nghiệp trong tương lai về sau cho mình. Hiện nay, một số ngành học có sự phát triển trong tương lai như: Đại học/ Cao đẳng Y Dược, Marketing, Kế toán, Báo chí tuyên truyền,... Bởi sau khi tốt nghiệp thí sinh sẽ có cơ hội lựa chọn được việc làm phù hợp với xã hội.

Hy vọng những thông tin vừa cung cấp trên các thí sinh biết được cụ thể về cách thay đổi được nguyện vọng Đại học/ Cao đẳng/ Trung cấp. Chúc các thí sinh định hướng lựa chọn được ngành học phù hợp với bản thân mình!

Nguồn: Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)