Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ bảy: 09/05/2020 lúc 15:37
Nhâm PT

Sinh viên nên làm thêm việc gì là phù hợp nhất?

Ngày nay, chuyện sinh viên đi làm thêm đã không còn xa lạ, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều sinh viên làm thêm ngoài giờ học có rất nhiều lợi ích nhất là việc trải nghiệm cho cuộc sống và sự nghiệp sau này. Vậy sinh viên nên làm thêm việc gì trước khi ra trường?

Nhiều lợi ích từ việc làm thêm khi là sinh viên

Sinh viên làm thêm có rất nhiều ích lợi, ngoài trải nghiệm cho cuộc sống thì công việc làm thêm cũng giúp sinh viên có tiền trang trải sinh hoạt và học tập. Không có công việc nào phù hợp cho tất cả sinh viên, muốn đi làm thêm các em nên xem hoàn cảnh gia đình mình, chuyên ngành và sở thích cá nhân như thế nào.

Sinh viên làm thêm để có thêm trải nghiệm cho bản thân

Sinh viên làm thêm để có thêm trải nghiệm cho bản thân

Nên cân nhắc kỹ để lựa chọn những công việc phù hợp với khả năng của bản thân, việc làm thêm cần đáp ứng được một số tiêu chí như: thời gian làm ca linh hoạt để đảm bảo đi học, thu nhập xứng đáng với công sức, trau dồi được kỹ năng và kinh nghiệm gì sau khi làm công việc đó.

Những công việc làm thêm phù hợp cho sinh viên

Thu ngân

Thu ngân là người chịu trách nhiệm thanh toán tiền của khách hàng tại siêu thị, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh tạp hóa. Công việc này phù hợp cho các bạn sinh viên chuyên ngành tài chính hoặc kế toán vì có được kinh nghiệm thực hành giúp thích nghi nhanh với môi trường làm việc thực sự.

Dẫn tour du lịch

Bạn đừng ngần ngại khi thử công việc này, nếu là người yêu thích đi lại và trải nghiệm thì dẫn tour du lịch chính là công việc hoàn hảo cho bạn. Làm việc này sẽ tăng khả năng giao tiếp, có kinh nghiệm xử lý tình huống cho khách hàng, được mở rộng kiến thức hiểu biết về văn hóa, du lịch, ẩm thực… Thu nhập từ ngành này cũng khá hấp dẫn, rất đáng để thử sức. Hiện có nhiều trường đào tạo ngôn ngữ như: Cao đẳng Tiếng Hàn chính quy ...

Support IT

Đây là công việc luôn hot và đi liền với nó là mức thu nhập cao nhiều người mơ ước, công việc này đòi hỏi bạn có kiến thức chuyên môn về quản trị mạng, phần mềm, lắp đặt, cài đặt phần mềm, thiết kế web… sinh viên ngành CNTT sẽ có thêm kinh nghiệm sau khi ra trường nếu đã từng có kinh nghiệm trước đó.

Làm trợ giảng

Các sinh viên theo học ngôn ngữ Anh, Nhật, Hàn có thể làm trợ giảng tại các trung tâm cùng với giảng viên nước ngoài. Bạn cần có chuyên môn nhất định về ngành mình trợ giảng, công việc này mang lại cho bạn khoản thu nhập khoảng 200.000-  500.000 đồng/ buổi trợ giảng.

Cộng tác viên viết bài

Đây là công việc cực kỳ hấp dẫn với nhiều sinh viên yêu thích tìm hiểu viết lách, công việc khá nhàn, thời gian làm tại nhà, có thể cộng tác với các báo điện tử online hoặc viết PR, viết bài seo, nội dung website cho các trang bán hàng, làm marketing,...Đây là cơ hội tốt cho những sinh viên trường báo chí, truyền thông và Marketing. Thu nhập của làm việc này rất ổn, trung bình một bài viết dao động từ 30.000 -100.000 đồng có thể nhiều hơn tùy theo chất lượng từng bài. Nếu cộng tác chăm chỉ, viết tốt, hàng tháng bạn có thể kiếm tới 2-3 triệu đồng từ việc viết lách nhẹ nhàng này.

Lễ tân

Bạn có thể làm lễ tân theo giờ hoặc theo buổi tại khách sạn hoặc nhà hàng nào đó gần nơi ở để tiện đi lại, công việc này cả nam và nữ đều làm được, chỉ yêu cầu ngoại hình và khả năng giao tiếp được cả tiếng anh. Công việc này phù hợp với những sinh viên có chuyên ngành quản lý nhà hàng khách sạn, mức lương hàng tháng khoảng 3-4 triệu đồng.

Sinh viên có thể làm lễ tân theo giờ hoặc theo buổi tại khách sạn hoặc nhà hàng

Sinh viên có thể làm lễ tân theo giờ hoặc theo buổi tại khách sạn hoặc nhà hàng

Cộng tác viên kinh doanh bán hàng

Làm CTV bán hàng có giờ giấc linh hoạt nên bạn có thể làm bất cứ khi nào rảnh rỗi, bán tại trang cá nhân hoặc fanpage, website… mà không cần bỏ vốn nhiều, chỉ cần khéo léo để bán được sản phẩm bạn thích như quần áo, mỹ phẩm, trang sức. Nhược điểm là công việc tuy nhàn nhưng lại không có thu nhập ổn định vì phụ thuộc vào doanh số bán hàng. Tùy vào người có duyên hay không, một tháng bạn có thể có lợi nhuận từ 1.000.000 đến 10.000.000 đồng.

MC dẫn chương trình

Công việc này phù hợp với các sinh viên có khả năng ăn nói lưu loát, ngoại hình bắt mắt, ngoại ngữ tốt, có thể đăng ký dẫn chương trình cho các chương trình, sự kiện, ra mắt sách, họp báo, triển lãm, ca nhạc, phòng trà… Công việc này giúp bạn có được trải nghiệm giao tiếp tốt khi tiếp xúc với nhiều thành phần trong xã hội. Mức thù lao dao động từ 400-1 triệu/ lần.

PG, PB

Công việc này không phải ai cũng làm được, bạn cần có hình thức ưa nhìn, cao ráo và có khả năng hoạt ngôn, rèn luyện được kỹ năng giao tiếp trong xã hội.  Công việc này đem lại thu nhập rất hấp dẫn, 1 ngày có thể được 200, 300, 400.000 đ tùy yêu cầu.

Gia sư cho học sinh tiểu học, THCS

Đây là công việc lý tưởng mà nhiều sinh viên lựa chọn để làm thêm. Nếu bạn có kết quả học tập tốt ở các chuyên ngành thì hoàn toàn có thể tự tin để đăng ký làm gia sư cho các em học sinh. Bạn có thể làm gia sư tại nhà, trợ giảng cho các trung tâm tiếng anh hoặc tự mở lớp dạy cho học trò. Ưu điểm là chủ động được giờ đi dạy và đi học, thu nhập ổn định từ 3-4 triệu/ tháng.

Làm gia sư cho các em học sinh là công việc lý tưởng mà nhiều sinh viên lựa chọn

Làm gia sư cho các em học sinh là công việc lý tưởng mà nhiều sinh viên lựa chọn

Phục vụ quán cà phê, nhà hàng ăn

Nếu nhanh nhẹn bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí tại quán cafe hoặc phục vụ nhà hàng ăn uống, lương dao động từ 15.000- 25.000 đồng/ giờ.

Quản trị Fanpage Facebook

Đây là công việc làm thêm online được thịnh hành vài năm nay khi facebook trở nên phổ biến hơn, bạn cần là người nhanh nhẹn, có khiếu Marketing, sưu tầm những bài viết hay, hình ảnh thu hút để kéo khách hàng về page của mình. Công việc này sẽ đem lại cho bạn thu nhập từ 500.000- 1.000.000/ page khá ổn định.

Shipper

Đây là công việc mà không ít sinh viên lựa chọn, không yêu cầu kinh nghiệm, bằng cấp, thích hợp cho cả nam và nữ nếu chịu khó và có trách nhiệm bảo quản sản phẩm tới tay khách hàng.

 Shipper là công việc làm thêm cần sự chịu khó và vất vả

Shipper là công việc làm thêm cần sự chịu khó và vất vả

Chỉ cần thông thạo đường, có sức khỏe, xe máy, chịu được vất vả bạn có thể làm nhân viên cho các công ty giao hàng.

Dịch thuật

 Nếu bạn có khả năng tốt về ngoại ngữ thì công việc dịch thuật rất phù hợp vì không yêu cầu quá nhiều thời gian, hiện nay có nhiều web muốn tuyển biên dịch viên tiếng anh tại nhà nên bạn có thể nhận để biên dịch sách, truyện nước ngoài phù hợp với bản thân để làm.

 Trên đây là những gợi ý sinh viên nên làm thêm việc gì để đảm bảo được việc học và sức khỏe, lại tích lũy được thêm kinh nghiệm, có thêm thu nhập để hỗ trợ gia đình. Mỗi công việc sẽ có ưu và nhược điểm riêng, các bạn nên cân nhắc kỹ để có sự chủ động cho công việc học của mình.

Cao đẳng y dược Nha Trang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)