Tin tức

Thứ bảy: 18/08/2018 lúc 14:08
anbinh

Thi THPT năm 2018: Hà Nội chuẩn bị cho gần 80.000 thí sinh dự thi

Tại Hà Nội, năm 2018 kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia sẽ phối hợp với 10 cơ sở đào tạo Đại học và học viện tổ chức cho gần 80.000 thí sinh.

Theo đó, dự kiến tổng số cán bộ giảng viên và giáo viên được điều động tham gia công tác coi thi là 7.775 người, trong đó có 3.900 cán bộ, giảng viên trường đại học. Bên cạnh đó, thành phố cũng bố trí hơn 3000 phòng thi, đảm bảo về nhân sự và cơ sở vật chất phục vụ thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc Gia.

Đại diện Ban chỉ đạo thi THPt Quốc gia TP Hà Nội cho biết, hiện tại ,Sở GD&ĐT Hà Nội cũng phổi hợp cùng với lực lượng công an cũng như UBND quận, huyện... trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức kỳ thi. Theo đó, Sở phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng chức năng, đề xuất những phương án xử lý cũng như khắc phục kịp thời cho những rủi ro xảy ra.

Thi THPT năm 2018: Hà Nội chuẩn bị cho gần 80.000 thí sinh dự thiHơn 80.000 thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh THPT năm 2018

Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho công tác tổ chức kỳ thi hoàn thiện, những đơn vị cũng có phương án đề phòng thiên tai, bão lốc, đặc biệt là ngập nước cục bộ tại điểm thi. Cùng với đó là chống ùn tắc giao thông để đảm bảo tốt nhất cho thí sinh. Những cơ sở đào tạo trên địa bàn cũng có phương án đảm bảo điệm tại điểm thi và phương án dự phòng cho những hoạt động của Hội đồng thi, Ban in sao đề cũng như coi thi và chấm thi..

Cùng với công tác chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất và điều kiện dự thi cho thí sinh thì Công an TP Hà Nội cũng tiến hành rà soát công tác chuẩn bị, đồng thời ngăn chặn hành vi mua bán hay tàng trữ thiết bị gian lận công nghệ cao. Trong quá trình kiểm tra, lực lượng công an cũng phát hiện đối tượng tàng trữ và mua bán thiết bị gian lận công nghệ cao. Công an thành phố đề nghị cán bộ coi thi cần quan tâm đến vấn đề này để phát hiện và ngăn chặn hành vi gian lận tại kỳ thi.

Ngoài ra, Lãnh đạo UBND TP Hà Nội đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo thường xuyên cung cấp và cập nhật thông tin liên quan đến kỳ thi để phục vụ công tác tuyên truyền cũng như tổ chức ôn tập tốt cho học sinh.

Thi THPT năm 2018: Hà Nội chuẩn bị cho gần 80.000 thí sinh dự thiTuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2018 sắp diễn ra

Bộ Giáo dục - Đào tạo có thông báo gửi tới các Sở Giáo dục - Đào tạo; các cơ sở đào tạo đại học và cao đẳng đào tạo giáo viên; các cơ quan quản lý đào tạo của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy từ 2018.

Trong thông báo, Bộ cũng khẳng định phương thức tuyển sinh và tổ chức kỳ thi THPT trong những năm tới sẽ được triển khai và giữ ổn định như năm 2017. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng của Kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia, Bộ cũng sẽ thực hiện đổi mới theo hướng phân hóa đề thi. Theo đó, đề thi sẽ được chuẩn hóa với tính phân hóa cao hơn để phù hợp với chương trình giáo dục mới.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)