Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ sáu: 19/06/2020 lúc 19:00
Nhâm PT

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với thời gian làm bài 60 phút. Sau khi rời phòng thi nhiều thí sinh cho biết đề thi năm nay khá dễ, nhiều em tự tin mình được 8 điểm.

Đây là một trong ba môn thi riêng biệt (toán, ngữ văn, ngoại ngữ) và là bài thi độc lập cuối của kỳ thi năm nay.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn đăng ký dự thi một trong các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức hoặc Nhật. Thời gian làm 50 câu hỏi trắc nghiệm là 60 phút. Tương tự như các môn thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, môn Ngoại ngữ cũng có 24 mã đề thi khác nhau.

Năm nay môn Tiếng Anh sẽ không có "cơn mưa" điểm 10 nhưng chắc chắn cũng có điểm 10 ở mức vừa phải. Và với đề này, phổ điểm mức 6-8 điểm, đó là nhận định chung của rất nhiều thí sinh và các thầy cô.

Cô Lê Thị Phương Thoa, tổ trưởng Tổ tiếng Anh, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, TP.HCM, cho biết đề thi tiếng Anh năm nay rất hay nội dung đề thi tăng thêm phần từ vựng và giảm bớt phần ngữ pháp. Đây cũng là chủ trương đổi mới phương pháp dạy và học môn Cao đẳng ngôn ngữ anh trong trường phổ thông là tăng tính thực tiễn và ứng dụng, giảm bớt tính hàn lâm.

Đồng thời xét về mặt khác, độ khó của những câu phân loại thí sinh năm nay cũng giảm bớt so với năm trước. Nhìn chung, đề thi năm nay vừa sức thí sinh. Mặc dù vậy, phải là những học sinh thực sự giỏi, làm bài cẩn thận và có sự suy luận tốt mới có thể đạt được điểm 10 và sẽ khó có cơn mưa điểm 10.

Thí sinh đánh giá đề thi năm nay khá dễ, sẽ đạt điểm khá giỏi nếu ôn tập theo kiến thức trên lớp có thể dễ dàng chiếm được 7 -8 điểm. Theo chia sẻ của em Vũ Minh Thái (THPT Đống Đa): “Em cảm thấy đề Tiếng Anh năm nay khá dễ, em làm được tầm khoảng 70%, khó nhất ở phần đọc. Để làm được câu này, thí sinh phải có vốn từ vựng dồi dào, có tư duy logic và khả năng suy luận tốt mới làm đúng được.

Nguyễn Hương Ly ( 12A1, THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) cho biết: “Đề Anh khá dễ, em tự tin mình sẽ được 9 điểm. Em nghĩ điểm môn Toán và Anh sẽ cứu lại điểm của 3 môn tổ hợp sáng nay”.

Nguyễn Hương Ly ( 12A1, THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) cho biết: “Đề Anh khá dễ, em tự tin mình sẽ được 9 điểm. Em nghĩ điểm môn Toán và Anh sẽ cứu lại điểm của 3 môn tổ hợp sáng nay”.

Nguyễn Hương Anh (THPT Trần Phú) thi ở THPT Việt Đức: " Em làm 30 phút được 80-90%, em được khoảng 8,5 đến 9, đề tương đối dễ"

Một số thí sinh khác bước ra với khuôn mặt vui vẻ cho tiết: "Em thấy đề thi vừa tầm, đủ để những học sinh không xét tuyển môn tiếng Anh như em đạt điểm trung bình".

Thí sinh Hoàng Lê (THPT Phan Đăng Lưu), TP HCM chia sẻ: "Đề thi tiếng Anh không khó. Chỉ có vài câu cuối hơi hiểm cần kiến thức sâu và rộng. Em nghĩ mình đạt khoảng 8 điểm".

Học sinh cười rạng rỡ khi bước ra khỏi điểm thi trường

Học sinh cười rạng rỡ khi bước ra khỏi điểm thi trường

Theo ý kiến của nhiều thí sinh, cho biết đề tiếng Anh có tất cả 50 câu trắc nghiệm, trong đó chỉ khoảng 15 câu là cực khó, nhất là phần đọc hiểu và mang tính phân loại học sinh. Thí sinh Kim Ánh chia sẻ: "Phần đọc hiểu rất phức tạp, em nghĩ chỉ có những bạn học chuyên Anh văn hoặc học thêm ở các trung tâm Anh ngữ có kiến thức xã hội tốt thì mới có thể làm được".

Một thí sinh khác cũng cho rằng đề vừa tầm với năng lực của học sinh, thầy cô đã ôn tập những kiến thức trọng tâm về ngữ pháp, từ vựng nên gần như "trúng tủ". Chỉ riêng phần đọc hiểu đoạn văn thì sẽ phân hóa được năng lực của từng bạn. Bạn nào giỏi thì khả năng dành điểm 8-9 là chuyện bình thường.

Đề thi Tiếng Anh dễ, thí sinh phấn khởi rời phòng thi

Đề thi Tiếng Anh dễ, thí sinh phấn khởi rời phòng thi

Theo Bộ GD-ĐT, kỳ thi năm nay có hơn 886.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 38.389 thí sinh tự do, chiếm tỉ lệ 4.33%. Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng là 652.980, chiếm 73.65%.

Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể dự thi cả bài thi ngoại ngữ để dùng kết quả bài thi này xét tuyển sinh đại học, cao đẳng; không dùng để xét tốt nghiệp THPT.

Theo quy định, để được xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ, các thí sinh bắt buộc phải tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, có một số trường hợp được miễn thi THPT quốc gia.

Hai đối tượng được miễn thi bài thi ngoại ngữ: là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế theo quy định của Bộ GD- ĐT (có giá trị sử dụng đến ngày 23-6-2019).

Thí sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thí sinh không đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi ngoại ngữ thì phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh không được miễn thi.

Cao đẳng Y dược Nha Trang (tổng hợp)

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...
Sinh viên nên làm thêm việc gì là phù hợp nhất?

Sinh viên nên làm thêm việc gì là phù hợp nhất?

Ngày nay, chuyện sinh viên đi làm thêm đã không còn xa lạ, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều sinh viên làm thêm...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)