Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ bảy: 09/05/2020 lúc 15:29
Nhâm PT

Tất cả những thông tin cần biết về khối thi B08

Cùng với sự đổi mới về hình thức thi và xét tuyển Đại học, Cao đẳng, các tổ hợp môn thi xét tuyển mới cũng được quy định để tạo cơ hội nhiều hơn cho các thí sinh cũng như các trường Đại học. Một trong số những tổ hợp mới lạ đó là khối thi B08.

Thi khối B08 gồm những môn nào?

Khối B08 thực chất vốn là một trong những tổ hợp môn mở rộng từ khối B truyền thống (3 môn Toán, Sinh học, Hóa học). Tổ hợp này gồm 3 môn là Toán, Sinh học và tiếng Anh. Đây là khối tổ hợp được đánh giá khá khó đối với các thí sinh dự thi vì lượng kiến thức của 3 môn này không đơn giản. Khối B08 xét tuyển được mở ra khi Bộ GD&ĐT quyết định đổi mới kỳ thi đại học và tốt nghiệp hàng năm, gộp chung vào làm một, gọi là kì thi THPT Quốc gia. Với hình thức thi mới này, tuy rằng các thí sinh phải thi nhiều môn hơn so với hình thức dự thi đại học truyền thống, nhưng lại có thể xét tuyển vào nhiều trường với nhiều lựa chọn khối ngành hơn. Đáp ứng nhu cầu của các thí sinh, một số trường đại học, cao đẳng trên cả nước cũng mở ra các tổ hợp xét tuyển mới và lạ, để thu hút nhiều sinh viên theo học hơn.

Khối B08 là được mở rộng ra từ khối B truyền thống

Khối B08 là được mở rộng ra từ khối B truyền thống

Nhắc đến khối B, chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến khối thi của những người yêu thích Y Dược (Toán, Hóa, Sinh) và ra trường trở thành những người bác sĩ, y tá làm việc trong bệnh viện hay các dược sĩ bán thuốc ở các hiệu thuốc. Có thể các bạn chưa biết rằng khối B vốn không chỉ phục vụ cho ngành Y dược mà còn một số lĩnh vực khác nữa như Công nghệ môi trường hoặc Thực phẩm, Nông lâm nghiệp… Đặc biệt, khối B08 lạ ở chỗ là mới chỉ có đúng một chuyên ngành xét tuyển, đó là ngành Bảo vệ thực vật. Và trong kỳ tuyển sinh 2018, cũng chỉ có 2 ngôi trường xét tuyển tổ hợp môn này đó là trường Đại học Tây Nguyên và Đại học Công nghệ Sài Gòn. Đây là sự thử nghiệm khối thi mới, tuy nhiên năm 2018 cũng có khá đông sinh viên quan tâm đến ngành học này.

Học khối B08 ra làm nghề gì? Cơ hội việc làm như thế nào?

Thực tế để đánh giá chung thì khối B08 vốn là một khối học tương đối khó vì môn Tiếng Anh vẫn thường là chướng ngại lớn nhất đối với các bạn học về lĩnh vực Khoa học Tự nhiên. Thêm vào nữa, tổ hợp mới này chưa được nhiều trường đại học quan tâm nên việc tìm hiểu thông tin cũng như các vấn đề liên quan không phải là dễ dàng, cũng chỉ có 2 trường đại học xét tuyển sinh cho khối này nên dường như không còn sự lựa chọn nào khác để đặt nguyện vọng.

Ngành Bảo vệ thực vật này vốn xuất phát từ khoa Nông học trong Học viện Nông nghiệp Việt Nam – là một khoa chuyên về các kiến thức làm nông nghiệp, phát triển ngành nông nghiệp ở nhiều hình thái khác nhau. Ngành này tuy không được nhiều thí sinh quan tâm thi tuyển nhưng nó có một bề dày lịch sử đáng kể và góp phần rất lớn cho sự phát triển nền nông nghiệp Việt Nam, do đó đây vẫn là một ngành được ưu tiên hàng đầu trong nông nghiệp. Đối với một quốc gia mà nền kinh tế vẫn phụ thuộc nhiều vào nông nghiệp như Việt Nam thì sản xuất những sản phẩm lương thực chất lượng và ổn định là điều rất có ý nghĩa. Với thời tiết nóng ẩm, nhiều loại sâu bệnh, để có những sản phẩm đạt yêu cầu thì công tác bảo vệ thực vật là phần đáng chú ý nhiều nhất. Do vậy, ngành này tuy hiện tại bây giờ vẫn chỉ là ngành mới mở đào tạo chưa có nhiều người theo học nhưng sẽ có cơ hội phát triển lớn trong tương lai.

Chỉ duy nhất ngành Bảo vệ thực vật tại 2 trường đại học tuyển sinh khối B08

Chỉ duy nhất ngành Bảo vệ thực vật tại 2 trường đại học tuyển sinh khối B08

Tuy là ngành học mới nhưng nếu tìm hiểu rõ sẽ thấy cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ngành Bảo vệ thực vật cũng khá là đa dạng. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn chuyên sản xuất các sản phẩm bảo vệ thực vật cả trong và ngoài nước như các công ty giống cây biến đổi gen, nghiên cứu và phân phối thuốc trừ sâu hay phân bón,… Hoặc bạn có thể nghiên cứu về các phương án bảo vệ thực vật tại các cơ sở chuyên nghiên cứu nông nghiệp, viện nghiên cứu nông nghiệp hoặc làm cán bộ tư vấn về công tác bảo vệ thực vật cho các địa phương trong giống cây trồng… Nhân lực làm việc theo ngành này ở nước ngoài cũng đang rất thiếu, cơ hội xuất ngoại làm việc là tương đối cao.

Ngành bảo vệ thực vật trường Đại học Tây Nguyên có mã ngành (52620112), ngành bảo vệ thực vật có lịch sử thành lập lâu dài và có được những thành tích trong quá trình nghiên cứu khoa học để phục vụ cho quá trình phát triển ngành Nông nghiệp Việt Nam. Mục tiêu đào tạo chung của ngành học Bảo vệ thực vật nhằm đào tạo ra những nhân lực có chuyên môn chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu công việc cho ngành Nông nghiệp. Theo học ngành này sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức cơ bản về các loại cây trồng, kỹ thuật canh tác, bệnh sâu bệnh dịch hại cây trồng trong hệ thống nông nghiệp. Người học sẽ được truyền đạt những kiến thức chuyên sâu về các biện pháp phòng chống dịch bệnh lâu dài đối với cây trồng.

Ngoài ra trong quá trình học tại trường sinh viên sẽ được tham gia vào những hoạt động ngoại khóa thực tế để hiểu biết thêm về những vấn đề xoay quanh ngành bảo vệ thực vật, những kỹ năng nghề nghiệp để vận dụng vào công việc.

Những thông tin chia sẻ về môn thi khối B08, cơ hội việc làm cũng như tiềm năng phát triển của ngành Bảo vệ thực vật do Ban tư vấn của Cao đẳng Tiếng Trung chính quy tổng hợp cung cấp nhằm giúp thí sinh đang chuẩn bị tiến tới kỳ thi THPT quốc gia hiểu rõ hơn về ngành mới này. Hi vọng các thí sinh sẽ có được lựa chọn phù hợp và chính xác nhất cho ngành học của mình.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)