Tin tức

Thứ hai: 20/08/2018 lúc 08:47
anbinh

Aspirin có tác dụng như thế nào?

Thuốc Aspirin có công dụng gì? Dùng để điều trị những bệnh gì? Khoa Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tư vấn cho người bệnh như sau:

Aspirin có tác dụng như thế nào?
Thuốc Aspirin được sử dụng như thế nào?

Tìm hiểu về thuốc Aspirin

Thuốc Aspirin là một salicylate và là thuốc kháng viêm không chứa.steroid. Đây là loại thốc hạ sốt và giảm đau được sử dụng phổ biến, có tác dụng giảm đau cơ, nhức đầu, đau răng hay những triệu chứng cảm lạnh thông thường. Thuốc giảm đau này cũng có tác dụng trong trường hợp giảm đau hay sưng do viêm khớp.

Công dụng của Aspirin

Aspirin thường được sử dụng như một giải pháp giảm đau và hạ sốt hiệu quả. Thuốc được chỉ định sử dụng để làm giảm những cơn đau nhẹ và vừa. Aspirin có tác dụng tốt đối với những trường hợp đau do viêm, không có tác dụng giảm đau mạnh hay giảm đau sâu trong nội tạng. Thuốc cũng ctác dụng hạ sốt với khả năng ức chế quá trình sinh nhiệt, thúc đẩy quá trình thải nhiệt, từ đó đem đến sự cân bằng cho trung tâm điều nhiệt.

Thuốc Aspirin cũng thường được sử dụng trong những trường hợp viêm cấp tính và mạn tính như viêm thoái hóa xương hay viêm khớp dạng thấp thiếu niên, viêm khớp dạng thấp và viêm đốt sống dạng thấp. Thuốc cũng có tác dụng trong chống tập kết tiểu cầu, được sử dụng để điều trị dự phòng những trường hợp nhồi máu cơ tim hay đột quỵ.

Bên cạnh những công dụng chính trên, nhờ có thành phần khám viêm nên Arpirin cũng có khả năng điều trị mụn hiệu quả. Về công dụng này, Dược sĩ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ: Bạn hãy nghiền 2-3 viên aspirin, trộn với nước cốt chanh. Sử dụng dung dịch này bôi lên những nốt mụn, để khoảng vài phút để thuốc khử trùng rồi rửa sạch. Đây được xem là giải pháp trị mụn hiệu quả.

Ngoài ra, thuốc còn có nhiều công dụng hữu ích như trị vết thương do côn trùng cắn, làm sạch gàu, tẩy da chết hay phục hồi tóc hư tổn,bào mòn vết chai hay làm mặt nạ trắng da...

 

Aspirin có tác dụng như thế nào? Tác dụng của Aspirin và liều dùng

Tác dụng phụ của thuốc Aspirin là gì?

Trong quá trình sử dụng thuốc Aspirin, người dùng có thể gặp phải một số tác dụng phụ có liên quan đến hệ thần kinh, hệ tiêu hóa hay khả năng cầm máu. Cụ thể là một số biểu hiện như buồn nôn, khó chịu ở thượng vị hay ợ nóng. khó tiêu, đau dạ dày. thậm chí là loét dạ dày.. Thuốc cũng có thể gây mệt mỏi, mất ngủ hay bồn chồn, cáu gắt, độc hại gan, suy giảm chức năng thận...

Để tránh những tác dụng phụ của thuốc, trước khi sử dụng, người dùng cần trình bày hiện trạng bệnh lý của mình và tuân thủ theo quy định của bác sĩ chuyên môn.

Lưu ý về quy trình sử dụng thuốc Aspirin

 

Để tránh những phản ứng phụ hay tương tác thuốc xảy ra, người dùng cần lưu ý khi sử dụng. Thuốc Aspirin được khuyến cáo không sử dụng lúc đói. Khi sử dụng thuốc, cũng cần tránh một số thực phẩm như nước chanh, nước cam hay nước ngọt để tránh gây kích ứng cho dạ dày. Đặc biệt, không tự ý kết hợp thuốc với một số loại thuốc khác được ghi trong hướng dẫn sử dụng, nhất là những loại thuốc chống viêm hay thuốc chống đông.

Thuốc được khuyến cáo chống chỉ định cho những bệnh nhân đã từng mắc bệnh hen hay nhạy cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc, những bệnh nhân mắc chứng suy tim, gan hay thận và bệnh có thể gây chảy máy hay nguy cơ chảy máu. Trường hợp gặp những triệu chứng tiêu hóa bất thường, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để có giải pháp điều trị kịp thời.

Trong thời gian sử dụng thuốc không được sử dụng rượu. Theo chia sẻ của những tin tức y dược, rượu có khả năng làm tăng kích ứng niêm mạc dạ dày, từ đó có khả năng làm tăng nguy cơ chảy máu đường tiêu hóa. Không sử dụng thuốc cho phụ nữ mang thai hay đang trong thời kỳ cho con bú vì Aspirin có thể ngấm vào sữa và gây độc hay ảnh hưởng đến bé.

Không sử dụng thuốc đã quá thời hạn sử dụng hay có những dấu hiệu biến chất như có mùi chua hay xuất hiện lông hình kim.

Những thông tin bài viết vừa chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Người dùng không tự ý sử dụng sản phẩm khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)