Tin tức

Thứ hai: 20/08/2018 lúc 09:04
anbinh

Công dụng và liều dùng của thuốc Vastarel?

Được dùng để điều trị các triệu chứng như: thiếu máu cục bộ, đau thắt, thiếu máu cơ tim ... Vastarel sẽ trực tiếp tác động, giúp bảo vệ những tế bào trên cơ tim để ngăn giãn tĩnh mạch cũng như điều trị chứng co thắt.  

Một số thông tin về thuốc Vastarel

Vastarel là thuốc điều trị đau thắt ngực hiệu quả với thành phần chính là Trimetazidin. Đây là loại thuốc duy nhất hoạt động năng lượng của tế bào tim bằng cách sử dụng glucose thay thế chất béo. Với cách chuyển hóa này, Vasterel giúp cơ tim tăng khả năng chịu đựng trước tình trạng thiếu oxy trong những cơn đau thắt ngực.

Thuốc được sử dụng theo đường uống với khả năng hấp thu nhanh. Nồng độ tối đa đạt trước 2h sau khi sử dụng thuốc. Ở trạng thái cân bằng, có thể đạt 24-36 giờ, giúp ổn định quá trình điều trị tối ưu nhất.

Công dụng và liều dùng của thuốc Vastarel?

Thuốc Vastarel 

Tác dụng của thuốc Vastarel

Thuốc Vastarel có khả năng bảo vệ cơ tim. Thuốc có hoạt chất Trimetazidin lớn, có tác dụng ổn định năng lượng của tế bào cũng như ngăn chặn những biểu hiện điện sinh lý của thiếu máy cục bộ. Cơ chế hoạt động của thuốc là làm thay đổi sự chuyển hóa năng lượng của tế bào cơ tim, sử dụng glucose thay cho chất béo. Với cách này, cơ tim sẽ tăng nhu cầu tiêu thụ oxy và năng lượng, từ đó làm tăng khả năng chịu đựng của cơ tim trong những trường hợp thiếu oxy.Với hoạt chất trimetazidine, thuốc cũng có tác dụng giảm tình trạng thiếu máu cục bộ hiệu quả, đưa người bệnh nhanh chóng trở về trạng thái bình thường.

Nhiều nghiên cứu lâm sàng cũng chỉ ra rằng, Vastarel cũng có khả năng làm tăng lượng máu cho động mạch vành, giảm thiểu sự biến động bất thường của huyết áp mà không gây thay đổi nhịp tim cũng như giảm tần số cơn đau thắt ngực. Đặc biệt, khi kết hợp Vastarel với nhóm thuốc Nitrat sẽ có thể giảm liều dùng với nhóm thuốc này, từ đó giảm khả năng gây tác dụng phụ cho người dùng.

Ngoài ra, hoạt chất Trimetazidine cũng có khả năng làm giảm độc tính của những  gốc tự do được oxy hóa trong tình trạng thiếu máu cục bộ tế bào. Chính vì thế, thuốc có tác dụng bảo vệ tế bào chống lại sự giảm oxy mô.

 

Công dụng và liều dùng của thuốc Vastarel?Tác dụng của thuốc Vastarel

 

Liều dùng và cách dùng Vastarel

Theo chia sẻ của những bác sĩ chuyên môn, liều dùng Vastarel tùy thuộc vào hàm lượng thuốc. Với Vastarel 35mg, sử dụng 2 lần/ ngày vào buooie sáng và tối. Mỗi liều dùng cách nhau 12h. Với Vastarel làm hượng 20mg, sử dụng 3 lần mỗi ngày. Để đảm bảo an toàn cũng như hạn chế những phản ứng thuốc, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Về cách dùng Vastarel, nên kết hợp sử dụng cùng thức ăn để đem lại hiệu quả cao nhất. Nếu trường hợp sử dụng quá liều, cần đến ngay bệnh viện hay cơ sở y tế địa phương để được điều trị kịp thời. Nếu có thắc mắc về liều dùng, hãy tham khảo ý kiến của Dược sỹ và Bác sỹ.

Tác dụng phụ khi sử dụng Vastarel

Tuy được xem là loại thuốc khá an toàn với khả năng dung nạp cao, thích hợp với nhiều đối tượng dùng song Vastarel cùng có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

Gây chứng rối loạn tiêu hóa như nôn mửa, tiêu chảy hay buồn nôn hay một số phản ứng dị ứng như sưng mặt, khó nuốt, ngwuas, phát ban,..

Thuốc cũng có thể gây phản ứng rối loạn chức năng của hệ thần kinh như nhức đầu, chóng mặt. Ngoài ra, Vastarel cũng có thể gây rối loạn chức năng vận động, gây một số trạng thái như chậm chạp, dáng đi bất thường hay hội chứng đi không nghỉ...

Những thông tin về công dụng, liều dùng và tác dụng phụ của Vastarel chỉ mang tính chất tham khảo. Người dùng không sử dụng sản phẩm khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)