Tin tức

Thứ bảy: 20/04/2019 lúc 16:04
Nhâm PT

Bị suy thận vĩnh viễn vì uống thuốc giảm cân thần tốc

Chỉ sau một tháng uống thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc, người phụ nữ giảm được 10kg nhưng rơi vào tình trạng suy thận không phục hồi vĩnh viễn.

Bệnh viện Bình Dân TPHCM đang tiếp nhận điều trị lọc máu duy trì sự sống cho một phụ nữ trẻ vì sử dụng sản phẩm giảm cân không rõ nguồn gốc. Cụ thể là chị T.T.M.N (22 tuổi, ở Bình Dương), nhập viện cấp cứu trong tình trạng tính mạng đe dọa khi chân và tay phù, xuất huyết tiêu hóa, suy gan cấp, rối loạn điện giải, khoang màng phổi có nhiều dịch, suy thận, phải lọc máu suốt đời.

Bệnh nhân đã được các bác sĩ khoa Lọc maú- Nội thận BV Bình Dân cấp cứu tính mạng qua cơn nguy kịch, tuy nhiên điều đáng tiếc là chức năng thận của chị N đã không thể phục hồi do bị tổn thương nặng.

Chị N. đang phải lọc máu tại Bệnh viện Bình Dân TPHCM

Chị N. đang phải lọc máu tại Bệnh viện Bình Dân TPHCM

Theo chị N, do mặc cảm than hình mập mạp, chị nặng 60kg, cao khoảng 150cm, chị N được người quen giới thiệu cho sản phẩm giảm cân và uống liên tục trong vòng một tháng (250 viên với giá là 500.000 đồng), sau 1 tháng chị giảm được 6kg.

“Tôi chỉ nghe giới thiệu đây là loại thảo dược uống vào có thể giảm cân, làm đẹp da, dùng thuốc thì thấy đi tiểu nhiều hơn nhưng sau đó thì thấy thường  xuyên thấy mệt mỏi, phù hai mắt, phù chân tay, mất ngủ nên ngừng uống và đi khám thì bị như vậy”, chị N. kể.

Ngoài chị N., Bệnh viện Bình Dân đã tiếp nhận một số trường hợp khác cũng nhập viện trong tình trạng tổn thương thận giống như chị N sau khi dùng sản phẩm giảm cân cấp tốc.

Theo Ths.BS Lê Thị Đan Thùy, Trưởng Khoa Lọc máu – Nội thận BV Bình Dân, BV thường cấp cứu nhiều bệnh nhân suy thận sau khi dùng viên giảm cân. Nhiều trường hợp may mắn đã được điều trị kịp thời, chức năng thận phục hồi, người bệnh đã trở lại với cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, hiện vẫn còn 3 trường hợp người bệnh có tổn thương thận không hồi phục, phải định kỳ khám và theo dõi, lọc máu.

Theo ThS.BS Lê Thị Đan Thùy, trưởng khoa lọc máu- nội thận Bệnh viện Bình Dân cho biết, ngoài chị N., trước đó có hai trường hợp bị suy thận không thể phục hồi do dùng bột trà giảm cân không rõ thương hiệu. Bệnh nhân có chỉ số men gan tăng cao gấp mấy chục lần so với mức bình thường, bị tổn thương tế bào gan, suy gan, suy giảm chức năng thận.

Tình trạng bị suy thận sẽ tiến triển rất nhanh chỉ sau khoảng hơn một tháng sử dụng, người dùng có thể mất khoảng 10% trọng lượng sau nửa tháng và rơi vào tình trạng bị suy đa cơ quan như suy thận cấp, suy gan cấp, mệt mỏi, phù nề toàn thâm.

Tình trạng suy thận do uống trà giảm cân một lần nữa tình cảnh báo tình trạng dùng bừa bãi sản phẩm giảm cân. Trên mạng nhan nhản các nhãn hiệu sản phẩm giảm cân với kết quả này, bằng cấp nọ, giảm cấp tốc không có tác dụng phụ nhưng sự thực thì được mấy nơi sản xuất uy tín và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm?. Sản phẩm giảm cân có đặc điểm chung là lợi tiểu gây mất nước, làm sụt cân nhanh để đánh đúng vào tâm lý muốn giảm cân nhanh của các chị em.

Nhiều sản phẩm giảm cân được quảng cáo tràn lan trên mạng trôi nổi có nguy cơ gây tai biến

Nhiều sản phẩm giảm cân được quảng cáo tràn lan trên mạng trôi nổi có nguy cơ gây tai biến

Nhiều chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua sản phẩm qua mạng vì dễ mua phải hang giả, hàng nhái, kém chất lượng. Theo chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng, BS Đỗ Thị Ngọc Diệp (TP.HCM), cho biết hiện nay chị em thực hiện giảm cân nhưng mắc nhiều sai lầm, như: cố gắng nhịn ăn để giảm cân khiến người mệt lả, kiệt sức, hay bỏ bữa dẫn đến rối loạn chuyển hóa. Dẫn đến các bệnh như rối loạn chuyển hóa, người mệt mỏi, tim đập nhanh, hụt hơi. Hoặc tập thể thao theo kiểu ép xác, bắt mình phải chịu đựng. Thực ra đó là cách giảm cân không khoa học và sẽ phản tác dụng. Muốn giảm cân thì trước hết chị em cần phải đi khám để được đánh giá về tình trạng sức khỏe của mình để bác sĩ đưa ra liệu trình ăn uống cho phù hợp để giảm cân. Không nên tự tìm hiểu và mua những sản phẩm không có tên tuổi, không rõ nguồn gốc nạp vào cơ thể để dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc.

Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)