Hướng Nghiệp

Thứ hai: 19/06/2023 lúc 17:55
Chú Hiếu

Học Trung cấp có được Liên thông lên Cao đẳng Dược hay không?

Để đáp ứng nhu cầu chuẩn hóa chất lượng ngành Y tế, Liên thông Cao đẳng Dược là chọn lựa của nhiều người học hiện nay. Tuy nhiên, có rất nhiều thí sinh băn khoăn học Trung cấp có được Liên thông lên Cao đẳng Dược hay không? Để tìm hiểu cụ thể về vấn đề này, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Học Trung cấp có được Liên thông lên Cao đẳng Dược hay không?

Theo chia sẻ của cô Thùy Trang ( phòng Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y tế Nha Trang Khánh Hòa): Điều kiện để học hệ Liên thông Cao đẳng Dươc là thí sinh đã tốt nghệp Trung cấp nhóm ngành sức khỏe như Trung cấp Dược, Trung cấp Xét nghiệm, Trung cấp Điều dưỡng, Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyển…có nguyện vọng học Liên thông lên những ngành học hệ Cao đẳng Dược.

Học Trung cấp có được Liên thông lên Cao đẳng Dược hay không?

Như vậy, những học viên đã hoàn thành hệ đào tạo Trung cấp có thể Liên thông lên Cao đẳng Dược. Cô cũng chia sẻ thêm: Với những thí sinh tốt nghiệp Trung cấp trái ngành, chẳng hạn tốt nghiệp Trung cấp Hộ sinh, muốn Liên thông lên Cao đẳng Dược cần phải có chứng chỉ chuyển đổi ngành.

Sau khi đáp ứng đủ điều kiện dự thi, thí sinh sẽ được tham gia kỳ thi Liên thông với 3 môn thi là Môn cơ sở, Môn cơ sở ngành và Môn chuyên ngành. Trường hợp đạt yêu cầu,thí sinh sẽ được tham gia học lớp đào tạo Liên thông Cao đẳng Dược.

Tại sao nên học Liên thông Cao đẳng Dược?

Những năm gần đây, Cao đẳng Dược hệ vừa học vừa làm đang là chọn lựa hàng đầu đối với những bạn học viên hoàn thành hệ đào tạo Trung cấp nhóm ngành sức khỏe. Đây cũng là điều kiện bắt buộc để những người tốt nghiệp Trung cấp gắn bó với ngành Y Dược. Để chuẩn hóa chất lượng nhân lực ngành Y tế, từ năm 2021, ngành sẽ dừng tuyển dụng với những thí sinh tốt nghiệp Trung cấp Y Dược. Vì thế, liên thông lên hệ đào tạo cao hơn trở thành nhu cầu thiết yếu.

Liên thông từ Trung cấp Dược lên Cao đẳng Dược cũng là cơ hội để học viên hoàn thiện và nâng cao kiến thức chuyên ngành cũng như năng lực chuyên môn. Với quy chế cải cách giáo dục mởi, chương trình đào tạo ngành Y Dược đều được chuẩn hóa, học viên cần được trang bị và tiếp cận với hệ thống kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu. Liên thông Cao đẳng Dược, vì thế, là cơ hội để học viên nâng cao kỹ năng chuyên môn mà chương trình đào tạo hệ Trung cấp chưa đáp ứng được.

Bên cạnh đó, Liên thông Cao đẳng Dược cũng giúp học viên nâng cao hệ số lương vì học vì được nâng cao. Đây cũng được xem là điều kiện thuận lợi để thăng tiến lên những chức vụ khác nhau trong phòng ban.

Một số vấn đề học viên thường thắc mắc khi học Liên thông Cao đẳng Dược

Thứ nhất, thời gian học Liên thông như thế nào?

Những thí sinh sau khi hoàn thành hệ đào tạo Trung cấp, học Liên thông lên Cao đẳng Dược sẽ có thời gian đào tạo từ 1.5-1.8 năm tùy từng đối tượng. Thí sinh Liên thông ngành Cao đẳng Dược đúng ngành sẽ học trong 1.5 năm. Những thí sinh Liên thông trái ngành sẽ học 1.8 năm, bao gồm cả 3 tháng học chứng chỉ chuyển đổi ngành theo quy định.

Thứ hai, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Liên thông Cao đẳng Dược có được mở hiệu thuốc không?

Học Trung cấp có được Liên thông lên Cao đẳng Dược hay không?

Học viên sau khi hoàn thành chương trình Liên thông Cao đẳng Dược sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy theo quy định của Bộ Lao động TB&XH. Vì thế, học viên hoàn toàn có thể mở hiệu thuốc, kinh doanh dược phẩm theo quy định.

Thứ ba, xét tuyển Cao đẳng Dược hệ đào tạo Liên thông có khó không?

Trả lời vấn đề này, cô Thùy Trang cho biết: Những thí sinh có bằng tốt nghiệp Trung cấp nhóm ngành sức khỏe đều có đủ điều kiện để tham dự kỳ thi Liên thông cũng như tham gia học Liên thông Cao đẳng Dược.

Thứ tư, học Cao đẳng Dược ở đâu?

Địa chỉ học Liên thông Cao đẳng Dược cũng là vấn đề mà nhiều người học quan tâm. Trước nhu cầu học Liên thông ngày càng lớn, rất nhiều trường mở chương trình đào tạo này. Tuy nhiên, không phải đâu cũng là địa chỉ chất lượng mà học viên có thể chọn lựa.

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn lựa cơ sở đào tạo Liên thông từ Trung cấp Dược lên Cao đẳng Dược, bạn có thể tham khảo Cao đẳng Y Dược Khánh Hòa. Đây là đơn vị được đánh giá cao trong hệ thống trường đào tạo Y Dược hệ học Cao đẳng. Trường thiết kế chương trình học phù hợp với thời gian linh động, rất phù hợp để học viên sắp xếp. Cùng với đó là đội ngũ cán bộ giảng viên nhiệt tình, chương trình học chú trọng thực hành, đem đến môi trường học tập chất lượng nhất cho học viên.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Là ngành học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng được ứng dụng...
Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Xét nghiệm Y học là ngành nghề được nhiều người quan tâm theo đuổi trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin về...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)