Thông tin đào tạo

Thứ ba: 19/03/2024 lúc 17:05
Chú Hiếu

Xét tuyển Cao đẳng Dược như thế nào? Có phụ thuộc vào điểm thi THPT?

Với nhu cầu sử dụng nhân lực cao và tiềm năng việc làm lớn, Cao đẳng Dược đang là ngành học được nhiều bạn trẻ quan tâm. Nếu bạn đang băn khoăn về việc xét tuyển Cao đẳng Dược Nha Trang như thế nào? Có phụ thuộc vào điểm thi THPT hay không? Hãy tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

Những phương thức xét tuyển Cao đẳng Dược

Hiện nay, xét tuyển Cao đẳng Dược là vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm. Ngành Dược giữ một vai trò quan trọng trong hệ thống y tế, được đánh giá là ngành “mũi nhọn” thu hút nguồn nhân lực lớn. Chính vì thế, trong những năm tuyển sinh gần đây,số lượng thí sinh quan tâm và chọn lựa ngành Dược không ngừng tăng lên. Vậy bạn có thể xét tuyển Cao đẳng Y Dược theo những phương thức nào?

Thực tế,phương thức xét tuyển Cao đẳng Dược phụ thuộc vào quy định của từng cơ sở đào tạo cụ thể. Có trường xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT Quốc gia, có trường xét tuyển bằng phương thức xét học bạ THPT. Với xét tuyển bằng học bạ, chỉ tiêu cũng như điều kiện tuyển sinh của các trường cũng khác nhau. Có trường xét kết quả học tập cả 3 năm học THPT, có trường chỉ xét năm lớp 12 hay một số môn học hay học kỳ nhất định. Điều này đem đến nhiều thuận lợi cho thí sinh, bạn có thể chủ động chọn lựa trường có phương thứ xét tuyển mà mình chiếm lợi thế nhất. Ngoài ra, nó cũng giảm áp lực về điểm chuẩn Cao đẳng Dược Nha Trang cho thí sinh xét tuyển.

Xét tuyển Cao đẳng Dược Nha Trang như thế nào?

Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực đang thiếu hụt cho ngành Y tế, Cao đẳng Y Dược Nha Trang thực hiện xét tuyển đầu vào ngành Dược đơn giản nhằm tạo cơ hội học tập cho tất cả những thí sinh có niềm đam mê ngành Dược.

cao đẳng y dược nha trang tuyển sinh cao đẳng dược
Trường Cao đẳng Y Dược Nha Trang tuyển sinh theo phương thức đơn giản

Theo đó, điều kiện xét tuyển của Trường Cao đẳng Y Dược Nha Trang như sau:

  • Trường thực hiện xét tuyển thẳng với những thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH.
  • Thí sinh cần đảm bảo sức khỏe bình thường để tránh bị gián đoạn trong quá trình đào tạo.
  • Thí sinh có lý lịch rõ ràng, không trong thời gian thi hành án hoặc phải chịu trách nhiệm hình sự.

Để đăng ký xét tuyển vào ngành Dược của trường, khi thí sinh đã đủ điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược Nha Trang thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược theo quy định của nhà trường và gửi về Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Nha Trang trong thời gian xét tuyển.

Với phương thức tuyển sinh đầu vào này, nhà trường không căn cứ vào điểm thi THPT của thí sinh mà căn cứ vào kết quả tốt nghiệp. Chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT, thí sinh đã có thể đăng ký xét tuyển vào ngành Dược cũng như những ngành đào tạo khác của trường.

Xét tuyển Cao đẳng Dược như thế nào?
Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Nha Trang trong tiết học thực hành

Một số điều thí sinh cần biết khi xét tuyển Cao đẳng Dược

Khi xét tuyển Cao đẳng Dược Nha Trang, thí sinh cần lưu ý chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của nhà trường. Những giấy tờ chính sách hay liên quan đến thông tin cá nhân đều phải có xác nhận của chính quyền địa phương.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng cần chú ý ghi chính xác mã ngành Cao đẳng Dược cũng như mã trường của Trường Cao đẳng Y Dược Nha Trang. Nếu thí sinh ghi sai mã trường hay mã ngành, hồ sơ của thí sinh sẽ không được tính là hợp lệ và sẽ phải điều chỉnh lại.

Ngoài ra, thí sinh cũng cần nắm được thời gian xét tuyển Cao đẳng Y Dược Nha Trang bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển từ bây giờ đến ngày 31/12/2024 (hoặc đến khi nhà trường tuyển sinh đủ chỉ tiêu). Tuy nhiên, số lượng chỉ tiêu ngành Dược có hạn, nên thí sinh cần chủ động nộp hồ sơ sớm để có cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Mọi thông tin cá nhân hay khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên trên Phiếu đăng ký xét tuyển, thí sinh cần điền đầy đủ và chính xác. Những thí sinh thuộc diện đối tượng ưu tiên cần cung cấp đầy đủ giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên có xác nhận của chính quyền địa phương.

Trên đây là một số thông tin thí sinh cần biết khi xét tuyển Cao  đẳng Dược. Nếu thí sinh có thắc mắc về học phí Cao đẳng Dược Nha Trang 2024 hay một số vấn đề liên quan đến thông tin và điều kiện xét tuyển, hãy liên hệ với Phòng Tư vấn tuyển sinh để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược Nha Trang năm 2024

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược Nha Trang năm 2024

Hiện nay, ngành Y Dược được nhiều bạn trẻ quan tâm và chọn lựa. Đây được đánh giá là ngành học tiềm năng với cơ hội...
Điều kiện học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Nha Trang Khánh Hòa

Điều kiện học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Nha Trang Khánh Hòa

Để nâng cao kiến thức cũng như mở rộng cơ hội việc làm, học văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược đang là xu hướng được chọn lựa...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)