Hướng Nghiệp

Thứ hai: 19/06/2023 lúc 18:05
Nhâm PT

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Xét nghiệm Y học là ngành nghề được nhiều người quan tâm theo đuổi trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin về tuyển sinh, chương trình học ra sao, học phí ở mức nào,… thì mức lương ngành Xét nghiệm Y học cũng là điều khiến các thí sinh băn khoăn.

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Xét nghiệm Y học ra sao?

Xã hội hiện đại ngày càng phát triển thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao. Khi nhu cầu chăm sóc, chữa trị bệnh tăng kéo theo nhu cầu lớn về nguồn nhân lực ngành Y Dược, đặc biệt là nhân lực có chất lượng cao.

Bên cạnh đó, trước khi thực hiện chẩn đoán bệnh thì tất cả các trường hợp đều cần tiến hành xét nghiệm. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của Xét nghiệm Y học trong lĩnh vực Y tế. Tuy không trực tiếp tham gia vào điều trị bệnh, tuy nhiên những xét nghiệm Y học là cơ sở, căn cứ chính xác nhất để bác sĩ có thể chẩn đoán tình trạng của người bệnh. Không chỉ trước khi quá trình điều trị, trong và sau điều trị thì những xét nghiệm y học cũng rất quan trọng để xây dựng phác đồ điều trị, kiểm tra tình trạng tiến triển bệnh của người bệnh.

Chính vì vậy đủ để thấy rằng công đoạn Xét nghiệm Y học đóng vai trò quan trọng trong bất cứ các cơ sở khám chữa bệnh nào. Cùng với sự phát triển của hệ thống y tế, tốt nghiệp ngành Xét nghiệm Y học, bạn có rất nhiều cơ hội phát triển trong ngành nghề này. Người học sau tốt nghiệp hoàn toàn có thể làm việc tại bất cứ cơ sở y tế nào có xét nghiệm y học, từ các phòng khám chữa bệnh, cơ sở xét nghiệm đến bệnh viện công lập hay tư nhân,… Nếu yêu thích kinh doanh, học viên cũng có thể tự mình mở các phòng khám hay phòng xét nghiệm, chẩn đoán bệnh,....

Ngoài ra, bạn cũng có thể hoạt động ở công tác phòng chống bệnh hay lĩnh vực y học dự phòng, nâng cao sức khỏe cho cộng đồng,….

Xét nghiệm Y học là ngành nghề có nhiều cơ hội việc làm

Xét nghiệm Y học là ngành nghề có nhiều cơ hội việc làm

Mức lương ngành Xét nghiệm Y học ra sao?

Hiện nay, sức khỏe của con người được quan tâm chăm sóc hơn bao giờ hết. Không chỉ là chữa trị bệnh tật mà nhu cầu dự phòng, chẩn đoán bệnh cũng ngày càng tăng cao. Do đó, mức lương ngành xét nghiệm y học của người làm trong ngành Xét nghiệm Y học luôn ở mức cao.

Tốt nghiệp ngành Xét nghiệm Y học, bạn có thể làm việc như chuyên viên tư vấn, kỹ thuật viên hay hướng dẫn xét nghiệm tại các cơ sở y tế từ Trung ương đến địa phương. So với mặt bằng chung, lương ngành Xét nghiệm Y học ở mức cao và ổn định, có thể giúp bạn có cuộc sống đủ đầy mà không cần lo lắng quá nhiều chuyện.

Tuy nhiên, khó có thể đưa ra mức lương chính xác cho ngành Xét nghiệm Y học, Bởi lẽ, mức lương mà bạn được nhận trong ngành nghề này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: cấp bậc công việc, trình độ chuyên môn hay các khoản phụ cấp làm thêm, phụ cấp độc hại,…. Tổng thu nhập của bạn có thể lên tới 10-20 triệu/tháng, đây là mức lương khá cao cho người mới ra trường.

Ngành Xét nghiệm Y học có mức lương hấp dẫn

Ngành Xét nghiệm Y học có mức lương hấp dẫn

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến mức lương ngành Xét nghiệm Y học?

  • Môi trường làm việc

Nếu chúng ta làm việc ở cơ sở y tế công lập, bạn thường sẽ nhận được mức lương thấp hơn so với công việc tương tự ở cơ sở tư nhân do chính sách thu hút nhân lực của cơ sở ngoài nhà nước.

  • Trình độ chuyên môn

Trình độ chuyên môn là một trong những yếu tố quyết định mức lương của bạn. Trình độ chuyên môn, tay nghề càng cao, kinh nghiệm càng nhiều thì mức lương của bạn càng cao.

  • Cấp bậc công việc

Với vị trí công việc càng cao, cùng với đó là mức lương trong ngành Xét nghiệm Y học cũng bạn cũng cao hơn.

  • Các khoản phụ cấp

Các khoản phụ cấp cũng ảnh hưởng tới mức lương của bạn như phụ cấp ngoài giờ, phụ cấp làm thêm hay phụ cấp độc hại, hoa hồng,…

Trong các ngành nghề Y Dược thì Xét nghiệm Y học là ngành nghề với mức lương hấp dẫn và ổn định. Tuy vậy, lương ở mức cụ thể ra sao còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như các khoản phụ cấp, môi trường làm việc, cấp bậc công việc hay trình độ chuyên môn cao.

Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Là ngành học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng được ứng dụng...
Học Cao đẳng Vật lý trị liệu- Phục hồi chức năng ở đâu tại Nha Trang?

Học Cao đẳng Vật lý trị liệu- Phục hồi chức năng ở đâu tại Nha Trang?

Được đánh giá là bước thứ 3 trong nền Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng khẳng định vai trò quan...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)