Hướng Nghiệp

Thứ hai: 19/06/2023 lúc 18:03
Chú Hiếu

Học Cao đẳng Phục hồi chức năng học những gì, trong bao lâu?

Hiện nay, Kỹ thuật Phục hồi chức năng giữ vị trí quan trọng của Y học lâm sàng, là ngành học được nhiều thí sinh quan tâm. Để giúp bạn hiểu về ngành đào tạo này, bài viết dưới đây xin chia sẻ thời gian và chương trình học của hệ học Cao đẳng Phục hồi chức năng.

Tại sao nên học Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng?

Đã và đang khẳng định vai trò quan trọng của mình trong ngành Y tế, Kỹ thuật Phục hồi chức năng tuy là ngành học mới nhưng được rất nhiều người học yêu thích. Phục hồi chức năng được đánh giá là ngành học có tiềm năng và cơ hội việc làm lớn. Đây được xem là bước phát triển thứ 3 của nền Y học hiện đại, sau phòng bệnh và chữa bệnh.

Học Cao đẳng Phục hồi chức năng học những gì, trong bao lâu?

Theo chia sẻ của chuyên gia Y Dược Cao đẳng Y Dược Nha Trang: Một số thống kê cho thấy, đội ngũ Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng chưa tại những bệnh viện và cơ sở y tế chưa đáp ứng đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bệnh nhân. Chính vì thế, ngành cần bổ sung một số lượng lớn nhân lực. Đây chính là cơ hội để những sinh viên tốt nghiệp Kỹ thuật Phục hồi chức năng tìm được cơ hội việc làm phù hợp. Vì thế, ngành Phục hồi chức năng đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ chọn lựa.

Bên cạnh đó, Kỹ thuật Phục hồi chức năng đang được tuyển sinh và đào tạo tại hầu hết những trường Y Dược trên cả nước. Trong đó, Cao đẳng Phục hồi chức năng được rất nhiều thí sinh xét tuyển Y Dược quan tâm và chọn lựa. Những năm gần đây, điều kiện xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu có nhiều gợi mở,đem lại thuận lợi cho thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành học này.

Cao đẳng Phục hồi chức năng học những gì?

Trước khi tìm hiểu Cao đẳng Phục hồi chức năng học những gì? , bạn cần hiểu Vật lý trị liệu là gì? Đây là một chuyên ngành trong hệ thống Y tế, có nhiệm vụ nghiên cứu và vận dụng những biện pháp y học, kỹ thuật phục hồi và giáo dục nhằm cải thiện khả năng hoạt động của bệnh nhân trong quá trình điều trị, giúp bệnh nhân có thể phục hồi những chức năng hoạt động và sinh hoạt bình thường.

Vậy ngành Cao đẳng Phục hồi chức năng học những gì và học Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng mất bao lâu?

Theo chia sẻ của Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Nha Trang Khánh Hòa, sinh viên theo học ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng sẽ được cung cấp những kiến thức Y học cơ bản và những Kỹ thuật Phục hồi chức năng chuyên sâu. Sinh viên cũng sẽ được nghiên cứu và sử dụng thành thạo hệ thống máy móc, thiết bị được sử dụng trong công tác phục hồi chức năng của người bệnh.

Học Cao đẳng Phục hồi chức năng học những gì, trong bao lâu?

Sinh viên cũng sẽ được nghiên cứu chuyên sâu về những phương pháp phục hồi chức năng. Từ đó, có đủ kiến thức và kỹ năng chuyên môn để đáp ứng yêu cầu công việc sau khi hoàn thành chương trình học.

Trả lời thắc mắc học Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu bao lâu, Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ: Thời gian học Kỹ thuật Vật lý trị liệu- Phục hồi chức năng tùy thuộc vào hệ đào tạo. Với hệ đào tại Đại học, thời gian đào tạo là 4 năm, hệ đào tạo Cao đẳng chính quy là 3 năm.

Địa chỉ học Kỹ thuật Phục hồi chức năng chất lượng

Với sự phát triển của ngành Y Dược nói chung và ngành Phục hồi chức năng nói riêng, Kỹ thuật Phục hồi chức năng được đào tạo tại hầu hết những trường Y Dược. Nếu bạn đang băn khoăn học Phục hồi chức năng ở đâu và muốn tìm một địa chỉ đào tạo chất lượng, hãy tham khảo chương trình đào tạo của Cao đẳng Y Dược Nha Trang Khánh Hòa.

Là đơn vị được đánh giá cao trong đào tạo ngành Y Dược, Cao đẳng Y Dược Nha Trang - Khánh Hòa đem đến những trải nghiệm học tập thú vị cho sinh viên. Trong thời gian đào tạo, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ kỹ năng ngành Vật lý trị liệu- Phục hồi chức năng để có thể đảm nhận vị trí Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu tại hệ thống bệnh viện và cơ sở y tế.

Bên cạnh đó, trường trang bị cơ sở vật chất và hệ thống phòng thực hành, thiết bị thực hành hiện đại, hỗ trợ hoạt động thực hành của sinh viên một cách tối ưu nhất. Trường cũng liên kết với nhiều bệnh viện và trung tâm y tế, tạo điều kiện để sinh viên thực hành thực tế, nâng cao kỹ năng chuyên môn tốt nhất.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Là ngành học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng được ứng dụng...
Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Xét nghiệm Y học là ngành nghề được nhiều người quan tâm theo đuổi trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin về...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)