Hướng Nghiệp

Thứ hai: 19/06/2023 lúc 18:02
Chú Hiếu

Có nên học ngành Xét Nghiệm Y học hay không và Tương lai của ngành?

Trong những ngành đào tạo Y Dược, Xét nghiệm y học đang là ngành học được đánh giá cao. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều bạn thí sinh băn khoăn khi chọn ngành. Vậy có nên học ngành Xét nghiệm hay không và tương lai của ngành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về hệ đào tạo ngành Xét nghiệm y học

Tuy ra đời muộn nhưng Xét nghiệm y học đang là ngành học phát triển. Với sự ứng dụng của khoa học công nghệ hiện đại, Xét nghiệm là khâu không thể thiếu trong quá trình khám chữa bệnh, giúp những bác sĩ xác định chính xác tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Có nên học ngành Xét nghiệm y học hay không và Tương lai của ngành

Hiện nay, ngành Xét nghiệm được triển khai đào tạo ở hầu hết những cơ sở đào tạo ngành Y Dược, ở cả hệ học Đại học, Cao đẳng và Trung cấp. Ở hệ đào tạo Đại học, có thể kể đến một số trường uy tín như Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược TPHCM, Đại học Y Thái Bình, Đại học Y Dược Huế…Hệ đào tạo Cao đẳng có Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Y Dược Khánh Hòa, Cao đẳng Y Dược Yersin, Cao đẳng Y tế Hà Nội, Cao đẳng Y Dược HCM... Trong đó, hệ đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm đang được nhiều thí sinh quan tâm. Không chỉ rút ngăn về thời gian đào tạo, học phí Cao đẳng Xét nghiệm cũng  thấp hơn so với hệ đào tạo Đại học, giúp thí sinh tiết kiệm thời gian và kinh tế. Đặc biệt, với sự phát triển của ngành Y Dược cũng như nhu cầu chăm sóc sức kjhoer thì tương lai của ngành Xét nghiệm Y học cũng có nhiều gợi mở, đây là lý do thu hút nhiều thí sinh chọn lựa ngành học này.

Có nên học ngành Xét nghiệm y học hay không?

Vì là ngành đào tạo mới trong hệ thống đào tạo Y Dược nên rất nhiều thí sinh băn khoăn có nên học ngành Xét nghiệm y học hay không.

Để giúp thí sinh giải đáp vấn đề này, Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Nha Trang chia sẻ như sau:

Kỹ thuật Xét nghiệm y học nằm trong hệ thống y học hiện đại, sử dụng trang thiết bị và máy móc để phân tích những mẫu bệnh phẩm, nhằm phát hiện tình trạng bệnh của bệnh nhân một cách chính xác nhất. Đây được đánh giá là ngành học đem lại cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên tốt nghiệp.Vậy học ngành Xét nghiệm y học ra làm gì? Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên có thể tham gia công tác xét nghiệm tại hệ thống bệnh viện và cơ sở y tế hay phòng khám tư nhân. Bạn cũng có thể làm việc tại một số Viện vệ sinh dịch tễ hay Trung tâm y tế, xét nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm…

Có nên học ngành Xét nghiệm y học hay không và tương lai của ngành

Theo chia sẻ của Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm Nha Trang: Trong những ngành đào tạo Y Dược thì Xét nghiệm y học cũng được đánh giá là ngành học có mức thu nhập ổn định và công việc nhẹ nhàng. So với những chuyên ngành khác thì công việc của những Kỹ thuật viên Xét nghiệm nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, Kỹ thuật viên Xét nghiệm cũng là ngành học ít cạnh tranh  so với những ngành đào tạo khác.

Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với ngành Xét nghiệm y học. Đây là ngành học đòi hỏi năng lực chuyên môn và tính thận trọng cao. Vì thế, để có thể theo học, người học cần có sự kiên trì và tỉ mỉ. Chính vì thế, có nên học ngành Xét nghiệm y học hay không tùy thuộc vào từng đối tượng thí sinh cụ thể. Vì thế, thí sinh cần có những đánh giá trên nhiều tiêu chí khác nhau để biết mình có phù hợp với ngành học hay không.

Tương lai ngành Xét nghiệm y học như thế nào?

Thực tế, những thí sinh khi chọn ngành đều muốn chọn cho mình ngành học có tiềm năng và cơ hội phát triển tốt. Vậy ngành Xét nghiệm có tương lai không?

Xét nghiệm y học không chỉ được đánh giá là ngành học đáp ứng nhu cầu của xã hội mà còn là ngành học có tương lai và tiềm năng phát triển. Theo những chuyên gia phân tích việc làm ngành Y Dược, trong tương lai, ngành xét nghiệm không chỉ phát triển ở tuyến trung ương mà còn được phổ biến ở bệnh viện tuyến tỉnh, huyện và cơ sở y tế, đi sâu vào công tác khám chữa bệnh.

>>> Tin xem thêm: Mã ngành Xét nghiệm y học

Đặc biệt, đây cũng là ngành đang thiếu hụt nhân lực, cần tăng công suất và nâng cao chất lượng hệ thống đào tạo để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh. Chính vì thế, tương lai ngành Xét nghiệm y học đang nhận được sự quan tâm của nhiều cấp, ngành và toàn xã hội.

Có thể thấy, ngành Xét nghiệm y học tại Việt Nam đã,đang và sẽ không ngừng phát triển, hứa hẹn một tương lai đầy triển vọng cho những bạn trẻ theo học ngành này.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Là ngành học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng được ứng dụng...
Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Xét nghiệm Y học là ngành nghề được nhiều người quan tâm theo đuổi trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin về...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)