Tin tức

Thứ sáu: 17/08/2018 lúc 14:53
anbinh

Trẻ em uống men tiêu hóa khi nào tốt nhất?

Hiện nay, men tiêu hóa là sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ được nhiều người chọn lựa. Để giúp bạn sử dụng men tiêu hóa hiệu quả nhất, bài viết dưới đây xin chia sẻ thời điểm uống men tiêu hóa tốt nhất cho trẻ em.

Tìm hiểu về men tiêu hóa

Men tiêu hóa giữ vai trò quan trọng đối với trẻ nhỏ. Một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ đóng góp 80% sức đề kháng của trẻ.

Đây là hỗn hợp những enzyme, có khả năng chuyển hóa thức ăn, chủ yếu là những chất đường bột, chất đạm và chất béo, được sử dụng trong những trường hợp trẻ biếng ăn. Tuy nhiên, theo chia sẻ của chuyên viên khoa Điều dưỡng- Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn : có rất nhiều loại men tiêu hóa khác nhau như  men sữa, men tiêu hóa lipid, men tiêu hóa glucid hay men tiêu hóa protein.. Vì thế, trước khi sử dụng, cần tìm hiểu xem trẻ thiếu chất gì để bổ sung loại men tiêu hóa phù hợp.

Thời điểm sử dụng men tiêu hóa tốt nhất

Việc sử dụng men tiêu hóa không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, theo những chuyên gia y dược thì bạn cũng không nên quá lạm dụng. Khi trẻ đã bị phụ thuộc, nếu không có men tiêu hóa , những tuyến tiêu hóa sẽ bị ức chế và làm giảm khả năng bài tiết của trẻ. Chính vì thế, khi bắt đầu sử dụng men tiêu hóa, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ , dược sĩ để sử dụng một cách phù hợp và hiệu quả nhất.

Trẻ em uống men tiêu hóa khi nào tốt nhấtSử dụng men tiêu hóa như thế nào?

Trong quá trình sử dụng, nên cho trẻ uống men tiêu hóa khi ăn xong bữa chính khoảng  1 giờ. Đây là thời điểm thức ăn đã được dạ dày nhào trộn và ngấm dịch, việc bổ sung men tiêu hóa sẽ giúp xúc tác phản ứng enzyme để tiêu hóa lúc ăn. Khi sử dụng, nên dùng nước đun sôi để nguội.

Không được sử dụng men tiêu hóa lúc đói vì có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, gây khó chịu thậm chí và viêm loét dạ dày.

Khi nào cần sử dụng men tiêu hóa

Như đã trình bày, việc lạm dụng men tiêu hóa có thể gây ra những phản ứng tiêu cực. Vì thế,không nên tùy tiện sử dụng mà cần tuân theo chỉ định của bác sĩ.

 

Thời điểm nào uống men tiêu hóa là hiệu quả nhấtKhi nào sử dụng men tiêu hóa hiệu quả nhất

Chỉ nên sử dụng sản phẩm trong những trường hợp men tiêu hóa bị tổn thương hay thiếu men tiêu hóa trong cơ thể như suy dinh dưỡng, tiêu chảy kéo dài, viêm teo ruột kéo dài… Trong quá trình sử dụng, cũng cần lưu ý không dùng men tiêu hóa quá 10-15 ngày và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng, cách sử dụng và cách theo dõi sau sử dụng.

Men tiêu hóa khác men vi sinh như thế nào?

Khi sử dụng men tiêu hóa cho trẻ, bên cạnh chọn lựa loại men phù hợp, thời điểm và liều lượng sử dụng đúng thì bạn cũng cần biết cách phân biệt men tiêu hóa và men vi sinh. Thực tế, có rất nhiều người nhầm lẫn giữa 2 khái niệm này. Điều này không những không giúp cho hệ tiêu hóa được cải thiện mà còn khiến tình trạng trầm trọng hơn.

Men tiêu hóa chỉ sử dụng trong trường hợp trẻ nhỏ thiếu men tiêu hóa hoặc tăng cường khả năng hấp thu với những trẻ biếng ăn. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng men tiêu hóa cho những trường hợp hệ tiêu hóa không tiết men đầy dủ hay những trẻ mới ốm dậy để kích thích tiêu hóa và trao đổi chất.

Men tiêu hóa được khuyến cáo không sử dụng trong một số trường hợp như bé bị phân sống, tiêu chảy hay đau bụng, đại tiện ra máu…Bên cạnh đó, không nên sử dụng men tiêu hóa trong thời gian dài vì sẽ khiến cơ thể của trẻ bị phụ thuộc bởi nguồn enzyme từ bên ngoài.

Men vi sinh được sử dụng trong những trường hợp rối loạn tiêu hóa, trướng bụng, khó tiêu hay tiêu chảy, phân sống.. Việc bổ sung men vi sinh lúc này sẽ khắc phục tình trạng loạn khuẩn ruột và hạn chế nhiễm trùng hệ tiêu hóa, từ đó giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Vì men vi sinh là  những vi khuẩn sống , nên cần uống men vi sinh trước bữa ăn 10 phút.

 

 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)