Tin tức

Thứ sáu: 24/08/2018 lúc 08:50
anbinh

Hướng dẫn sử dụng thuốc hạ sốt Efferalgan 500mg

Một trong những loại thuốc thông dụng được nhiều người dùng hiện nay để giảm đau nhanh là thuốc hạ sốt Efferalgan 500mg. Dưới đây là cách dùng thuốc hiệu quả Khoa Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ.

Thuốc hạ sốt Efferalgan 500mg sử dụng như thế nào để hiệu quả? Cách sử dụng thuốc hạ sốt Efferalgan 500mg

Thuốc hạ sốt Efferalgan 500mg là gì?

Efferalgan là thuốc dạng viên nén có thành phần chính là là Paracetamol 500mg. Sau khi sử dụng Paracetamol sẽ được hấp thu nhanh chóng và hầu như hoàn toàn qua đường tiêu hóa. Efferalgan 500mg có tác dụng giảm đau và hạ sốt được dùng giảm đau tạm thời trong điều trị chứng : đau đầu, đau mỏi cơ, viêm khớp, đau lưng, đau răng, cảm lạnh… Thời gian tác dụng từ 4 đến 6 tiếng

Liều dùng Efferalgan 500mg dạng viên nén

Khi sử dụng Efferalgan, cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, dược sĩ. Liều dùng Efferalgan 500mg được khuyến cáo như sau:

Với những đối tượng >12 tuổi: sử dụng từ 1-2 viên, thời gian sử dụng cách nhau 4-6 giờ. Những trẻ em từ 7-12 tuổi, sử dụng 1/2 viên- 1 viên cách 4-6 giờ. Liều lượng tối đa là 4 viên/ ngày. Lưu ý, không sử dụng Efferalgan cho những đối tượng sốt cao trên 39.5 độ C, thời gian sốt trên 3 ngày hay những đối tượng sốt tái phát. 

Khoảng cách tối thiểu được quy định giữa 2 lần sử dụng thuốc là 4h. Đặc biệt, không sử dụng thuốc quá 5 ngày với trẻ em và quá 10 ngày với người lớn mà không có chỉ định của bác sĩ. Trường hợp đã sử dụng hết liều mà chưa giảm sốt, cần đi khám lại hay tham khảo ý kiến của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý sử dụng hay tăng thêm liều dùng.

Chỉ định và cách sử dụng Efferalgan 500mg

Efferalgan có dạng sủi hòa tan. Cho viên nén vào một cốc nước lớn, chờ đến khi thuốc tan hết rồi uống. Để tránh những phản ứng không mong muốn, nên ăn no trước khi sử dụng thuốc.

Theo chia sẻ của những bác sĩ Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, thuốc hạ sốt Efferalgan 500mg được chỉ định để điều trị những chứng đau và sốt từ nhẹ đến vừa. Có thể sử dụng để giảm đau tạm thời với những chứng đau bụng kinh, đau đầu hay đau răng. Thuốc cũng được chỉ định để giảm thân nhiệt ở người bệnh sốt mà không ảnh hưởng đến tiền trình của bệnh. Ngoài ra, Efferalgan cũng được chỉ định thay thế salicylat trong những trường hợp giảm đau và sốt nhẹ.

Một số tác dụng phụ và lưu ý khi sử dụng

Dị ứng với paracetamol hoặc các thành phần của thuốcThuốc Eferalgan cũng có thể gây ra một số phản ứng tiêu cực cho người dùng

 

Thuốc có thể gây ra một số phản ứng ở mức độ nặng hay nhẹ với từng đối tượng người dùng. Một vài trường hợp có thể xuất hiện phản ứng dị ứng hay phát ban. Cũng có những trường hợp, phản ứng thuốc gây ra sự thay đổi kết quả cận lâm sàng. Tuy nhiên, đây là trường hợp cực kỳ hiếm gặp. Khi gặp phải những phản ứng không mong muốn trong quá trình sử dụng, cần ngăn dùng thuốc và đến bệnh viện, cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, người dùng lưu ý không sử dụng rượu hay dùng chung với thuốc có thành phần Paracetamol trong thời gian dùng thuốc. Không sử dụng với những đối tượng mẫn cảm với thành phần của thuốc hay suy tế bào gan. Thuốc cũng chống chỉ định với những bệnh nhân mắc chứng bệnh về tim, phổi hay gan, người thiếu hụt men gan G6PD..

Trường hợp sử dụng quá liều, người dùng sẽ có biểu hiện buồn nôn, da, niêm mạc hay móng tay xuất hiện màu xanh tím hay thân nhiệt hạ, mệt mỏi và thỏ gấp... Lúc này, cần thăm khám bác sĩ để được hướng dẫn điều trị.

Những thông tin về liều lượng, cách sử dụng và tương tác thuốc chỉ mang tính chất tham khảo. Người dùng không sử dụng sản phẩm khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)