Tin tức đời sống

Thứ sáu: 24/08/2018 lúc 08:48
Nguyễn Trang

Những bài thuốc quý từ củ nghệ không phải ai cũng biết

Củ nghệ khá thông dụng đối với mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt hơn nữa củ nghệ được xem như một bài thuốc quý được sử dụng để điều trị những bệnh lý khác nhau. Để biết thêm những công dụng tuyệt vời từ củ nghệ mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Những bài thuốc quý từ củ nghệ không phải ai cũng biết

Củ nghệ được thu hoạch hàng năm và được nhiều gia đình sử dụng với những công dụng khác nhau. Tuy nhiên, ít ai biết đến những tác dụng bất ngờ từ củ nghệ mang lại cho mọi người trong cuộc sống hàng ngày, bởi nó có thể lựa chọn để điều trị một số bệnh hiệu quả.

Dưới đây Thạc sĩ N.V.H - Giảng viên Cao đẳng Y tế Khánh Hòa chia sẻ đến với mọi người những bài thuốc quý từ củ nghệ:

Chống béo phì và giảm cân hiệu quả

Củ nghệ có tác dụng cải thiện được quá trình trao đổi chất, đốt cháy hiệu quả được những lượng mỡ dư thừa trong cơ thể hiệu quả. Đặc biệt, đối với những chị em phụ nữ sau khi sinh có thể sử dụng nghệ ngâm với mật ong nhằm lấy lại được vóc dáng cân đối ban đầu.

Những bài thuốc quý từ củ nghệ không phải ai cũng biết 1
Những bài thuốc quý từ củ nghệ không phải ai cũng biết

Những thành phần trong củ nghệ còn có tác dụng làm giảm lượng cholesterol thừa trong máu và duy trì được lượng cholesterol phù hợp trong cơ thể. Những thành phần trong củ nghệ còn có tác dụng giúp tăng dòng chảy của mật, tham gia vào quá trình phân hủy các chất béo từ chế độ ăn uống. Bởi vậy, cũng đã có rất nhiều người sử dụng mật ong để giảm cân hiệu quả.

Ức chế tế bào ung thư

Curcumin trong nghệ tươi có tác dụng ức chế quá trình phát triển một số tế bào ung thư như: ung thư vú, ung thư buồng trứng,... Các chuyên gia sức khỏe đã tiến hành thử nghiệm và đưa ra những minh chứng về tác dụng của nghệ trong quá trình điều trị ung thư.

Bởi vậy, khuyến cáo trong mỗi bữa ăn hằng ngày mọi người nên sử dụng thêm bột nghệ trong các bữa ăn vì chúng có thể làm giảm được nguy cơ gây nên bệnh ung thư ruột. Ngoài ra, trong chế độ ăn uống hàng ngày mọi người nên kết hợp ăn nhiều rau xanh kết hợp với nghệ sẽ giúp ngăn ngừa được nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Điều trị bệnh viêm khớp

Nghệ có tác dụng lớn đối với những người mắc phải bệnh viêm khớp bởi có nhiều bằng chứng lâm sàng cho thấy curcumin nhằm làm giảm những triệu chứng sưng đau cứng khớp hiệu quả và ức chế đối với những nguyên nhân gây phá hủy sụn khớp.

Giải pháp để khắc phục những tình trạng trên là mọi người đun nóng 1 cốc sữa, sau đó cho thêm 1 thìa cà phê bột nghệ vào rồi khuấy đều. Thực hiện đều đặn uống 3 lần/ ngày mọi người sẽ thấy được tác dụng của nghệ lên xương khớp của bạn nga lập tức.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả

Củ nghệ có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa. Theo một số nghiên cứu khác chứng minh rằng củ nghệ có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa và giải phóng lượng enzim, bởi vậy sẽ phá vỡ các liên kết cacbonhydrat và các chất béo. Bởi vậy, trong những trường hợp đau bụng các bạn hãy uống một cốc trà nóng nghệ. Hay có thể áp dụng công thức ngâm nghệ + mật ong, đây là một trong những bài thuốc điều trị bệnh dạ dày hiệu quả, đặc biệt đối với những người mắc bệnh lâu năm.

Những bài thuốc quý từ củ nghệ không phải ai cũng biết 2
Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Trong củ nghệ còn chứa những hoạt chất nhằm làm giảm được lượng cholesterol trong máu và ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch. Curcumin trong nghệ là chất oxy hóa có tác dụng chống viêm hiệu quả, vì vậy giúp chúng ta phòng ngừa được một số căn bệnh về hệ tim mạch, giảm nguy cơ đau tim.

Tăng sức đề kháng

Chất lipopolysaccharide trong củ nghệ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, các chất kháng khuẩn, kháng nấm và chống lại virus trong củ nghệ cũng giúp củng cố hệ thống miền dịch.

Cơ thể có một hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ phòng tránh được những căn bệnh như ho, cảm lạnh,... do thời tiết thay đổi. Uống một ly sữa ấm pha cùng với nghệ khi bạn bị cảm lạnh hay bị cảm cúm,...

Ngăn ngừa bệnh gan và bệnh Alzheimer

Nghệ có tác dụng giải độc gan tự nhiên, gan thải độc máu thông qua quá trình sảm xuất các enzim và những hoạt chất trong nghệ có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất enzim.

Viêm não là một trong những nguyên nhân gây rối loạn nhận thức như bệnh Alzheimer. Bởi vậy, những người khi có dấu hiệu mắc phải những bệnh trên nên sử dụng củ nghệ mỗi ngày, nhằm hỗ trợ tổng hợp sức khỏe bộ não với cơ thể, loại bỏ được các mảng bám tích tụ trong não và cung cấp lượng oxy cần thiết.

Thông tin bài viết trên chúng tôi đã cung cấp đến mọi người những bài thuốc quý từ củ nghệ đưa lại. Tuy nhiên, khi áp dụng những bài thuốc trên không mang lại kết quả như mong muốn mọi người nên tìm đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng điều trị phù hợp mang lại sức khỏe ổn định mỗi ngày.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

Sau khi chở một hành khách bị nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu...
38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)