Tin tức đời sống

Thứ năm: 06/02/2020 lúc 09:18
Nhâm PT

Dịch nCoV ở Trung Quốc: Thêm 70 ca tử vong mới tại Hồ Bắc

Số ca tử vong do dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra đã tăng lên ít nhất 560 người.

Ngày 6/2, nhà chức trách y tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) thông báo, tỉnh này đã ghi nhận thêm 70 ca tử vong và 2.987 trường hợp được xác định nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) trong ngày 5/2.

Một quan chức y tế tỉnh Hồ Bắc thừa nhận, mặc dù địa phương đang xây dựng cấp tốc hàng loạt bệnh viện dã chiến nhưng vẫn đang thiếu trầm trọng giường bệnh cho bệnh nhân trong bối cảnh dịch lây lan nhanh như hiện nay.

Nhà chức trách tỉnh đang có kế hoạch cải tạo các khách sạn và trường học trong thành phố thành các trung tâm điều trị bệnh. Ngoài ra, tỉnh Hồ Bắc cũng đang thiếu trang thiết bị y tế.

Nhiều thành phố trên khắp Trung Quốc đã ban bố các hạn chế về số người được phép rời khỏi nhà.

Cùng ngày, Sở Y tế (DHS) bang Wisconsin, Mỹ xác nhận trường hợp nhiễm nCoV đầu tiên tại bang này.

Theo thông báo, bệnh nhân nhiễm virus corona là người dân của bang Wisconsin vừa trở về từ Trung Quốc, tuy nhiên không nêu rõ địa điểm cụ thể. Theo thông báo, bệnh nhân này đã được kiểm tra tại Bệnh viện UW ở Madison và có kết quả xét nghiệm dương tính đối với virus trên. Hiện bệnh nhân trên vẫn trong tình trạng tốt và được đang được cách ly.

Theo DHS, nhiều người có khả năng nhiễm nCoV tại bang Wisconsin đã được xét nghiệm và đang chờ kết quả. 7 trong 10 trường hợp nghi nhiễm virus corona đã có kết quả âm tính.

Như vậy, theo số liệu thống kê đến 6h00 ngày 6/2, trên toàn thế giới đã có 564 trường hợp tử vong được báo cáo và 27.648 trường hợp nhiễm bệnh trên tổng số 28 quốc gia/ vùng lãnh thổ.

Việt Nam hiện có 10 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó 3 trường hợp đã được chữa khỏi và xuất viện. 7 trường hợp còn lại đang có tiến triển tốt.

Ủy ban này cũng mở rộng các hướng dẫn chẩn đoán, theo đó ngoài ho, mệt mỏi và sốt thì phải chú ý các trường hợp bị khó thở bất kể phổi có bị tổn thương hay không, nếu được phát hiện cần cách ly ngay để tránh lây nhiễm.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (còn được gọi là 2019-nCoV, hay virus corona Vũ Hán) bùng phát hồi cuối năm ngoái ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Sau khi lan ra khắp Trung Quốc, virus đáng sợ này đã xuất hiện ở gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh hôm 5/2 khẳng định, chính phủ và nhân dân nước này đang dốc hết sức chống lại dịch bệnh. Bà khẳng định Bắc Kinh đã kịp thời thông báo tới Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các quốc gia cùng những khu vực có liên quan bao gồm Mỹ, nhanh chóng chia sẻ thông tin như trình tự mã gene của virus, và mời các chuyên gia của WHO và Hong Kong, Macao, Đài Loan đến Vũ Hán khảo sát.

Nhằm ngăn chặn virus lây lan, đảo Đài Loan thông báo sẽ cấm nhập cảnh đối với toàn bộ du khách tới từ Trung Quốc đại lục từ ngày 6/2. Lệnh này được áp dụng sau một ngày (7/2) với những người Đài Loan đã ở Trung Quốc đại lục trong 2 ngày qua, ngoại trừ họ không ở các vùng bị dịch nghiêm trọng. Những người Đài Loan vừa trở về từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Macau sẽ bị cách ly tại nhà trong 2 tuần.

Đến nay, Đài Loan ghi nhận tổng cộng 11 trường hợp nhiễm virus corona Vũ Hán.

Cùng ngày 5/2, Bộ Y tế Singapore thông báo đảo quốc này có thêm 4 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 28. Trong số 4 trường hợp mới có 3 người được phát hiện liên quan trực tiếp tới những bệnh nhân đã phát hiện thời gian qua, bao gồm 1 bé trai mới 6 tháng tuổi. Trường hợp còn lại nằm trong số 92 công dân Singapore mới từ Vũ Hán trở về.

Trong một diễn biến mới, các nhà phát triển công nghệ Trung Quốc đang nghiên cứu chế tạo một loại robot đặc biệt có thể thay y tá thực hiện các xét nghiệm dịch cổ họng. Thiết bị này được điều khiển từ xa và sẽ có một cánh tay lấy mẫu dịch ở cổ họng bệnh nhân.

Hoạt động nghiên cứu và phát triển robot được công ty sản xuất robot Siasun hàng đầu của Trung Quốc và Viện Công nghệ Tự động hóa ở thành phố Thẩm Dương thuộc Viện hàn lâm Khoa học Trung Quốc phối hợp triển khai từ tuần trước. Nhiều sở, ban, ngành cũng được huy động tham gia phát triển, lắp đặt và thử nghiệm robot này.

Hôm 4/2, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã bày tỏ quan ngại về nguy cơ kỳ thị và phân biệt đối xử đối với một số nhóm người do tâm lý lo sợ dịch bệnh do virus corona. Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết mạnh mẽ, tích cực hỗ trợ Trung Quốc trong giai đoạn hiện nay, đồng thời tránh phân biệt đối xử đối với những người vô tội cũng như những người không may nhiễm bệnh.

Theo Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

1 hành khách nhiễm Covid-19 đi xe khách, cách ly hàng loạt nhân viên bến xe

Sau khi chở một hành khách bị nhiễm Covid-19, hiện có 2 nhân viên của xe khách tuyến Việt Trì-Cửa Lò xuất hiện biểu...
38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

38 học sinh ở Vĩnh Phúc sốt, ho, khó thở đang được theo dõi

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở hiện đang được theo dõi sức khoẻ là một trong...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)