Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ ba: 12/11/2019 lúc 22:25
Nhâm PT

Vai trò của nhóm ngành Kỹ thuật công nghệ ở Việt Nam

Hàng năm, nhóm ngành Kỹ thuật công nghệ luôn đứng đầu về số lượng hồ sơ được các sĩ tử đăng ký. Bởi lẽ, nhóm ngành này đóng góp trực tiếp và sâu rộng trong đời sống kinh tế và xã hội, đào tạo nên nguồn nhân lực dồi dào đáp ứng yêu cầu về cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Kỹ thuật công nghệ là gì?

Nhóm ngành Kỹ thuật công nghệ là nhóm ngành đạo ra những chuyên viên, kỹ sư, công nhân có khả năng sáng tạo cũng như vận dụng, phát triển những thành tựu khoa học kỹ thuật công nghệ để thúc đẩy quy trình sản xuất đem lại giá trị kinh tế và nâng cao đời sống con người.

Nhóm ngành Kỹ thuật công nghệ có số lượng các chuyên ngành rất phong phú, đa dạng có thể kể đến như: Kỹ thuật công trình xây dựng, Kiến trúc, Kỹ thuật hàng không, Điện tử viễn thông, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật điện - điện tử, Tự động hóa,... Hiện nay, nhóm ngành này hiện hữu trong mọi công việc của đời sống xã hội, giúp cho quá trình xử lý thực hiện những công việc này trở nên đơn giản, nhanh nhẹn và đạt hiệu quả cao hơn.

Kỹ thuật công nghệ có nhiều chuyên ngành đa dạng và phong phú

Kỹ thuật công nghệ có nhiều chuyên ngành đa dạng và phong phú

Vai trò của nhóm ngành Kỹ thuật công nghệ ở Việt Nam

Là một nước đang phát triển, Việt Nam cần có nguồn lao động dồi dào, đặc biệt là trong các ngành kỹ thuật, để dần chuyển giao từ một nước trọng nông nghiệp sang phát triển công nghiệp và xa hơn là các ngành dịch vụ.

Cùng với đó, Việt Nam thu hút được sự đầu tư của các công ty nước ngoài bởi vì môi trường kinh doanh cởi mở, nhân công giá rẻ được đào tạo căn bản, chăm chỉ, có trách nhiệm và cũng rất sáng tạo.

Chính vì những điều như vậy, ngành Kỹ thuật công nghệ có một vị trí quan trọng trong việc phát triển đất nước Việt Nam trở thành một nước công nghiệp hóa - hiện đại hóa, và trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 (tự động hóa) hiện nay.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tuy chưa thực sự phủ kín nhưng nó đã phổ rộng và phát triển rất mạnh mẽ ở các lĩnh vực khác nhau. Kỹ thuật công nghệ đã làm thay con người nhiều việc làm có ích và giúp đời sống con người tiếp cận với văn minh, hiện đại hơn.

Kỹ thuật công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong phát triển đất nước

Kỹ thuật công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong phát triển đất nước

Cơ sở đào tạo nhóm ngành Kỹ thuật công nghệ

Ở Việt Nam cũng có rất nhiều cơ sở đào tạo những chuyên ngành trong nhóm ngành Kỹ thuật công nghệ với đội ngũ giảng viên có trình độ, cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng cho sinh viên có thể tiếp xúc với nhiều công nghệ hiện ngay trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường. Một số những cái tên tiêu biểu có thể kể đến như:

  • Các trường đại học: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Đại học Điện lực, Đại học Giao thông Vận Tải, Học viện Hàng không, Đại học Công nghiệp Hà Nội...
  • Các trường cao đẳng: Cao đẳng Công nghệ Hà Nội, Cao đẳng Điện Tử - Điện lạnh Hà Nội, Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nam Định,...

Cơ hội việc làm nhóm ngành Kỹ thuật công nghệ sau đào tạo

Như đã nói ở trên, Việt Nam đang rất cần nhân công trong nhóm ngành Kỹ thuật công nghệ. Vậy nên, có hội việc làm cho sinh viên nhóm ngành này sau đào tạo là rất phong phú.

  • Cơ khí, xây dựng, vận tải: Kỹ sư trắc địa, mỏ, địa chất, dầu khí, vận tải, hàng hải, kỹ sư cơ khí, chế tạo máy, luyện kim, kỹ sư xây dựng, giao thông, thủy lợi.
  • Điện, điện tử: Kỹ sư điện - điện tử, công nghệ thông tin, máy tính, điện tử viễn thông, tự động hóa.
  • Công nghiệp giày, da dệt may, công nghệ in.
  • Các ngành nghề khác kiếm được nguồn thu nhập cao như: kiến trúc sư, kỹ thuật quân sự, công nghệ thực phẩm, vận hành máy móc/tàu xe.  

Kỹ thuật công nghệ là ngành nghề không thể thiếu và thay thế trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần không nhỏ vào sự phát triển công nghệ và kinh tế của mỗi quốc gia. Nếu có nhu cầu học ngành này các bạn nên chủ động theo dõi lịch xét tuyển và điều kiện tuyển sinh của mỗi trường trên website nhà trường.

Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Nha Trang

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)