Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ tư: 29/04/2020 lúc 18:01
Nhâm PT

Top 10 ngành nghề hot ở Việt Nam hiện nay có mức lương cao nhất

Vấn đề tìm kiếm việc làm phù hợp là nỗi băn khoăn của rất nhiều các bạn trẻ. Tuy nhiên để có được một công việc phù hợp thì không chỉ cần chọn đúng nghề, đúng khả năng mà còn xem ngành đó có tương lai phát triển hay không. Dưới đây là tổng hợp 10 ngành nghề hot ở Việt Nam hiện nay để bạn đọc cùng tham khảo.

Tình trạng cử nhân thất nghiệp tại Việt Nam còn rất nhiều, trở thành một thách thức lớn đối với các bạn trẻ khi đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành nghề. Để tránh rơi vào tình trạng học xong đại học bị “treo bằng” thì việc thí sinh nên hiểu về những ngành nghề đang cần nhân lực nhiều trong tương lai là rất quan trọng. Sinh viên nên chọn ngành mình thực sự yêu thích bởi vì khi có đam mê thì các bạn sẽ tìm mọi cách để thực hiện việc học tốt nhất.

Khi đã xác định cho mình đúng ngành nghề, đúng năng lực sẽ giúp cho chu trình tìm việc làm của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Giới trẻ Việt Nam hiện nay đang phải đối mặt với nhiều thách thức vấn đề việc làm

Giới trẻ Việt Nam hiện nay đang phải đối mặt với nhiều thách thức vấn đề việc làm

Chúng ra thấy rõ thực trạng hiện nay là không phải cứ tốt nghiệp Đại học, cao đẳng là dễ kiếm được việc làm, mà học đại học ra vẫn thất nghiệp rất phổ biến.  

Những ngành nghề “hot” nhất hiện nay và trong tương lai ở Việt Nam

1. Ngành Y – Dược

Ngành Y – Dược là một ngành học không lỗi thời dành cho những sinh viên có học lực khá, giỏi trở lên. Trong thời nào thì ngành Y Dược vẫn luôn hot và cần thiết, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội và sức khỏe cộng đồng.

Sinh viên ra trường ngành Y dược có cơ hội việc làm rộng mở tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở y tế và trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Công việc ở bệnh viện công hay tư cũng mang đến cho bạn sự ổn định và mức lương hấp dẫn. Làm việc trong ngành này bạn không những có thể chăm sóc sức khỏe cho gia đình, người thân mà còn có rất nhiều cơ hội hấp dẫn trong bệnh viện, quầy thuốc hay làm Trình dược viên… Đối với ngành học này không chỉ đòi hỏi bạn có học lực giỏi hoặc khá giỏi trở lên mà còn có rất nhiều áp lực từ khi còn học đến khi đi làm. Bạn cần có sự kiên trì, chăm chỉ và đam mê với ngành y dược.

Theo đánh giá của các chuyên gia thì đến năm 2020 nhu cầu về dịch vụ cộng đồng sẽ tăng lên nhanh chóng, vì thế có thể khẳng định lĩnh vực Y Dược rất phát triển.

Nếu không đủ tự tin để thi vào các trường Đại học, các sinh viên có thể lựa chọn an toàn hơn vào các trường Cao đẳng Y Dược có chất lượng đào tạo chuyên môn chất lượng như: Cao đẳng Y Dược Nha Trang, Cao đẳng Y dược Sài Gòn, Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng Y tế cộng đồng….

Danh sách các trường Đại học tại Hà Nội đào tạo ngành Y - Dược

Đại Học Dược Hà Nội

Đại Học Y Hà Nội

Khoa Y Dược - Đại học Quốc Gia Hà Nội

Học Viện Y Dược Học Cổ Truyền Việt Nam

Học Viện Quân Y - Hệ Quân sự

Đại Học Y Tế Công Cộng …

Danh sách các trường Đại học tại TP. Hồ Chí Minh đào tạo ngành Y - Dược

Đại Học Y Dược TP.HCM

Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khoa Y - Đại học Quốc gia TPHCM

2. Ngành công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam tuy rằng có những bước tiến đáng kể nhưng mức độ phát triển của ngành này vẫn ít nhiều còn hạn chế vì hiện nay vấn đề nhân lực cho ngành này vẫn còn thiếu hụt trầm trọng. Các thiết bị điện tử ngày càng trở nên phổ biến khi gần như ai ai cũng đều có điện thoại thông minh kết nối nhiều tính năng hữu ích, đây là thời điểm rất phù hợp để bạn học ngành này để nắm bắt cơ hội công việc trong tương lai.

Theo các thống kê của Viện Chiến lược thông tin và truyền thông, Ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam chỉ có khoảng 15% lượng sinh viên ra trường đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp, đáp ứng được chuyên môn công việc yêu cầu.

Từ nay đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu khoảng 400.000 nhân lực làm CNTT, tức là mỗi năm Việt Nam thiếu 80.000 người. Riêng với ngành công nghệ thông tin, ở một số nước trên thế giới còn có nhiều công ty sẵn sàng chi ra số tiền lớn để  mời về cho mình những những kỹ sư hệ thống mạng, kỹ sư phần cứng, thiết kế lập trình game, lập trình viên, an ninh mạng,… đáp ứng được trình độ chuyên môn.

Tham khảo thêm danh sách các trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin tại Hà Nội:

1 ĐH Bách Khoa Hà Nội 14 ĐH Đông Đô
2 ĐH Công nghệ - ĐH QG Hà Nội 15 ĐH Phương Đông
3 Học viện Kỹ thuật Quân sự 16 ĐH Công nghiệp Hà Nội
4 Học viện Kỹ thuật Mật mã 17 ĐH Công nghiệp Việt – Hung
5 Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông 18 ĐH Mỏ Địa chất
6 ĐH FPT 19 ĐH Hà Nội
7 ĐH Hòa Bình 20 ĐH Sư phạm Hà Nội
8 ĐH Thủy lợi 21 Học viện Quản lý Giáo dục
9 ĐH Điện lực 22 ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
10 ĐH Thăng Long 23 ĐH Quốc tế Bắc Hà
11 ĐH Giao thông vận tải 24 ĐH Thành Tây
12 ĐH Công nghệ Giao thông vận tải 25 ĐH Thành Đô
13 ĐH Xây dựng 26 Viện ĐH Mở

Lĩnh vực Du lịch- Nhà hàng – Khách sạn

Mấy năm gần đây Du lịch đã trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn ở Việt Nam vì Việt Nam có rất nhiều tiềm năng khai thác du lịch đa dạng và phong phú vì thế, thị trường lao động của ngành Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn nước ta đang phát triển một cách mạnh mẽ. Sinh viên theo học ngành này khi ra trường sẽ có nhiều cơ hội tìm việc làm mà không phải lo lắng về mức thu nhập. Với những ai giỏi ngoại ngữ, năng động và yêu thích trải nghiệm thì Nhà hàng – Khách sạn là một lựa chọn lý tưởng.

3. Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là một ngành học tiềm năng và đầy triển vọng, tuy nhiên nếu theo ngành này bạn phải thực sự khác biệt, có chuyên môn thực sự.

Thiết kế đồ họa là ngành học tiềm năng và thú vị trong xã hội hiện đại

Thiết kế đồ họa là ngành học tiềm năng và thú vị trong xã hội hiện đại

Thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay đòi hỏi mọi thứ phải hoàn hảo và đẹp mắt gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên thì vai trò của Thiết kế đồ họa ngày càng được chú trọng. Những bạn trẻ có logic sáng tạo tốt học photoshop, illustrator để thỏa sức sáng tạo thiết kế những sản phẩm như backdrop, banner, băng rôn quảng cáo cho các đơn vị có nhu cầu. Nếu có năng khiếu nghệ thuật, có con mắt cảm thụ cái đẹp và biết sử dụng thành thạo những công cụ thiết kế PTS, Ai..  bằng hình ảnh sẽ rất phù hợp với ngành nghề này.

Thiết kế đồ họa hiện nay đang là xu hướng kinh doanh hiệu quả của giới trẻ, họ có thể nhận công việc tự do tại nhà và nhận được thu nhập rất khá.

Thiết kế đồ họa sẽ thi tổ hợp xét tuyển truyền thống là A00, A01, hoặc marketing với tổ hợp xét tuyển truyền thống là A00, A01, D01 hoặc ngành mỹ thuật công nghiệp.

Để thực hiện được ước mơ làm việc trong ngành thiết kế Đồ họa và muốn phát triển trong nghề bạn có thể chọn từ rất nhiều khóa học dài hạn, ngắn hạn, cấp tốc…

Tại Việt Nam có rất rất nhiều trường đại học, cao đẳng để bạn lựa chọn như: Đại học Mỹ Thuật, Kiến Trúc, Mỹ thuật Công nghiệp, FPT, RMIT, Hồng Bàng, ĐH Mở, Đông Đô, Hoa Sen, Polygon,…

Nếu không có điều kiện và thời gian bạn có thể lựa chọn phương án tự học Thiết kế đồ họa thông qua internet hoặc học online.

4. Hành chính Thư ký

Là ngành nằm trong top 4 được dự báo sẽ có nhu cầu tuyển dụng cao nhất trong năm 2019. Ngành hành chính thư ký cũng được dự báo sẽ đứng đầu trong 10 ngành nghề có nguồn cung lao động nhiều nhất trong năm tới.

Thư ký có nhiều nhiệm vụ hành chính, nhiệm vụ có thể khác nhau tùy thuộc vào tính chất của công ty hoặc tổ chức thành thạo các ứng dụng Microsoft Office, Word, PowerPoint và Excel để thực hiện công việc.

Ngoài ra thư ký hành chính còn có thể bao gồm các nhiệm vụ như quản lý ngân sách, kế toán, sắp xếp chuyến đi và chuẩn bị báo cáo chi phí...

5. Nhân sự kế toán

Kế toán luôn nằm trong top nhóm ngành nghề hot tại Việt Nam trong 5 năm gần đây. Lý do vì kế toán là một bộ phận không thể thiếu ở tất cả các cơ quan, ban, ngành hay doanh nghiệp nào. Kế toán có vai trò rất quan trọng để giúp doanh nghiệp tính toán chi phí, lợi nhuận, cân đối cho chiến lược phát triển tài chính, phòng tránh mọi rủi ro có thể xảy ra cho doanh nghiệp mình.

Những ai yêu thích nghề kế toán tại TP.HCM có thể đăng ký xét tuyển vào các trường như: Trường ĐH Kinh tế TP.HCM,Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM), Trường ĐH Kinh tế (ĐH Huế/ĐH Đà Nẵng), Trường ĐH Cần Thơ, Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, Trường ĐH Tài chính - marketing, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, Trường CĐ Thương mại...

Một số trường Đại học đào tạo kế toán chất lượng gồm có:

  • Đại học Hà Nội
  • Đại học kinh tế quốc dân
  • Đại học kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội
  • Đại học Thành Tây
  • Đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại học công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại học kinh tế - Đại học Đà Nẵng
  • Đại học Nha Trang
  • Đại học Cần Thơ
  • Cao đẳng kinh tế đối ngoại
  • Cao đẳng công nghệ thông tin – Đại học Đà Nẵng
  • Cao đẳng công nghiệp Huế
  • Cao đẳng giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh
  • Cao đẳng Cần Thơ
  • Cao đẳng thương mại và du lịch Hà Nội
  • Trường Trung cấp Bách khoa Sài Gòn
  • Trường Trung cấp Việt Khoa
  • Trường Trung cấp Tài chính kế toán Bình Dương
  • Trường Trung cấp Tài chính – Kế toán – Tin học Sài Gòn

6. Ngành marketing

Chúng ta đều biết hầu hết các công ty sản xuất đến dịch vụ hiện nay đều cần đến một đội ngũ nhân viên marketing để tiếp cận người dùng một cách thông minh hơn cả. Mục đích của chiến lược Marketing là tiếp cận khách hàng gần gũi và giúp doanh nghiệp bán được hàng do đó,  hiệu quả của hoạt động bán hàng chịu ảnh hưởng lớn từ marketing.

Đi cùng với sự phát triển của thời đại công nghiệp như hiện nay, Marketing trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. Marketing không chỉ là bộ phận không thể thiếu trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp mà còn của các công ty truyền thông.

7. Ngành xây dựng

Ngành Xây dựng là bộ phận quan trọng của nền kinh tế, Việt Nam đang chú trọng đầu tư nhiều hơn các căn hộ, nhà cao tầng, công trình công cộng, cầu đường...nên nhu cầu tìm kiếm kỹ sư xây dựng, kỹ sư công trình, nhà thầu cũng tăng lên chóng mặt.

Ngành nghề xây dựng đang tạo ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ

Ngành nghề xây dựng đang tạo ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ

Theo dự  báo của trung tâm tìm kiếm việc làm, tính đến năm 2020, nhu cầu nhân lực ngành xây dựng mỗi năm sẽ tăng thêm 400.000 – 500.000 người.

8. Nghề đầu bếp

Sự phát triển của ngành Du lịch và Ẩm thực mở ra nhiều cơ hội việc làm cho nhân sự nghề đầu bếp và nghề này vẫn luôn đứng trong danh sách những nghề có công việc ổn định, thu nhập hấp dẫn.

Nhu cầu tuyển dụng nhiều nhà hàng, khách sạn tại các vị trí như phụ bếp, đầu bếp, bếp trưởng tăng đột biến và dự đoán là ngành thiếu nhân lực trong tương lai. Theo dự tính đến năm 2020, nghề đầu bếp Bếp cần đến gần 900.000 người, cho thấy sự phát triển của ngành Du lịch và Ẩm thực đang chuyển mình mở ra cơ hội và tiềm năng phát triển ngành này.

9. Ngành công nghệ thực phẩm   

Ngành công nghệ thực phẩm  là một trong những ngành có tính ứng dụng cao và đa dạng nhất là trong cuộc sống hiện đại khi nhu cầu tiêu dùng thực phẩm sạch và an toàn của người Việt ngày càng cao. Ngành công nghệ thực phẩm đã và đang có sức hấp dẫn đặc biệt đối với giới trẻ vì nhu cầu tuyển dụng nhiều nhưng chưa có nhiều sinh viên đăng ký theo học.

Ngành công nghệ thực phẩm được đánh giá là ngành của sự tiềm năng phù hợp với những bạn nữ

Ngành công nghệ thực phẩm được đánh giá là ngành của sự tiềm năng phù hợp với những bạn nữ

10. Kiến trúc sư

Kiến trúc sư là một trong 10 ngành hot nhất trong tương lai với triển vọng phát triển ổn định mang lại mức thu nhập hấp dẫn cho người làm. Muốn theo ngành này yêu cầu cũng rất cao, người làm cần có sự sáng tạo cao và sử dụng tốt các công cụ để làm việc như các phần mềm, công cụ thiết kế…

Trên đây là thông tin về 10 ngành nghề hot hiện nay ở Việt Nam có triển vọng tuyển dụng nhu cầu nhân lực cao ở Việt Nam trong tương lai gần. Ngành nghề nào cũng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng nên tùy vào sở thích và đam mê của bạn thân bạn hãy chọn cho mình một ngành nghề phù hợp nhất để theo đuổi. Ngoài ra còn có một số ngành nghề khác như ngành tiếng Trung cũng đang thể hiện được sự cạnh tranh của mình. Hy vọng qua bài viết các bạn trẻ đã có cái nhìn tổng quát về nhu cầu tuyển dụng của các ngành nghề hot hiện nay cho bạn đưa ra sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất với bản thân nhé!.

Nguồn: Caodangyduocnhatrang.vn

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)