Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ bảy: 04/05/2019 lúc 11:37
Nhâm PT

Tiêu chuẩn dự thi vào các trường Công an nhân dân

Ngành Công an là ngành có tiêu chuẩn xét tuyển khắt khe nhất trong tất cả các ngành. Hàng năm Cục Đào tạo (Bộ Công an) vẫn có những điều chỉnh và quy định mới trong công tác tuyển sinh chính quy. Nếu muốn dự thi các trường Công an, các thí sinh nên nắm rõ các tiêu chuẩn vào ngành Công an nhân dân dưới đây.

Theo quy định tuyển sinh của các trường ĐH, học viện an ninh nhân dân thuộc lực lượng công an nhân dân (CAND) thì tất cả các thí sinh dự thi các năm đều phải qua bước sơ tuyển tại công an các tỉnh, thành phố nơi thí sinh thường trú. Quy định là chỉ sơ tuyển và xác minh hồ sơ lý lịch, không yêu cầu sơ tuyển năng khiếu

Thí sinh sơ tuyển ngành Công an nhân dân cần vượt qua tiêu chuẩn rất khắt khe

Thí sinh sơ tuyển ngành Công an nhân dân cần vượt qua tiêu chuẩn rất khắt khe

Thí sinh muốn nộp hồ sơ dự tuyển phải đáp ứng được tất cả các tiêu chuẩn dưới đây mới đủ tiêu chuẩn vào ngành Công an.

Điều kiện và tiêu chuẩn vào ngành Công an

Tiêu chuẩn chính trị

Là công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, có lý lịch bản thân và gia đình rõ ràng, là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoặc đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Phẩm chất đạo đức

Có phẩm chất, tư cách đạo đức tốt, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Yêu cầu về học lực

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc trung học bổ túc, các năm học THPT phải đạt học lực trung bình trở lên xếp loại hạnh kiểm khá, tốt. 3 môn thuộc khối dự thi đạt 6.00 điểm/1 môn trở lên. Riêng với học sinh đang học lớp 12 chỉ tính hạnh kiểm và học lực học kỳ I của lớp 12.

Tiêu chuẩn sức khỏe vào ngành công an

Về mắt: Thí sinh phải đạt yêu cầu thị lực không kính một mắt 10/10, tổng thị lực 2 mắt có thể từ 19 - 20/10. Mắt thí sinh dự tuyển không có biến chứng của bệnh mắt hột, không có sẹo giác mạc hoặc sẹo đơn thuần, không được cận, viễn thị, không lác mắt, thị trường không bị hẹp, không có rối loạn sắc giác, đồng thời không có các bệnh về đáy mắt, hai mắt phải to đều nhau…

Những đối tượng bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND phải cam kết chữa trị khỏi trước khi sơ tuyển vào các trường CAND. Nếu như trúng tuyển có giấy báo nhập học của trường CAND thí sinh phải chữa trị khỏi mắt và đảm bảo tiêu chuẩn về thị lực của trường CAND.

Chỉ số tai mũi họng: Yêu cầu thí sinh phải có tai ngoài, tai giữa và tai trong bình thường, mũi bình thường, xương chũm bình thường. Trong trường hợp thí sinh viêm mũi mãn tính đơn thuần, viêm mũi dị ứng mà không có rối loạn chức năng hô hấp đáng kể vẫn có thể dự tuyển. Thí sinh phải có họng bình thường hoặc viêm họng mãn tính đơn thuần, thể trạng tốt thì vẫn được chấp nhận. Thí sinh phải có thanh quản bình thường, không nói lắp,  các xoang mặt bình thường.

Về răng - hàm - mặt:  Theo quy định của Bộ Công an thì thí sinh phải đủ răng, không kể răng khôn, hoặc mất 1 đến 2 răng sức nhai còn trên 90%. Trường hợp đã làm răng giả xong không vi phạm tiêu chuẩn chung thì vẫn được chấp nhận. Thí sinh không có răng viêm tuỷ, không có răng sâu hoặc răng sâu men, răng khôn bình thường, không viêm lợi, không sứt môi, không có khe hở vòm miệng và không nói ngọng.

Những yêu cầu về tâm thần - thần kinh, về tuần hoàn, hệ hô hấp, tiêu hoá: Bộ Công an yêu cầu thí sinh  không có các loạn thần về triệu chứng, không động kinh  không có bệnh tâm thần phân liệt, không có hội chứng suy nhược thần kinh của bệnh thần kinh thực tổn. Trường hợp thí sinh mắc bệnh ra mồ hôi chân, tay ở mức độ nhẹ cũng có thể đạt yêu cầu sơ tuyển.

Thí sinh phải có huyết áp đạt tiêu chuẩn từ 110 - 125 mmHg, không co giãn tĩnh mạch ở khoeo chân, không viêm tắc động tĩnh mạch,không có bệnh tim bẩm sinh, không có bệnh của cơ quan tạo máu.

Hệ hô hấp màng phổi, phế quản phải bình thường; thực quản, dạ dày, tá tràng phải bình thường… Liên quan đến hệ vận động như xương khớp, quy định nêu rõ: không mắc các bệnh mãn tính về khớp, không bị khớp giả hoặc không có chênh lệch chiều dài các chi, không mất các ngón tay, ngón chân, không thừa thiếu ngón tay, ngón chân, không lệch vẹo ngón chân cái…

Thí sinh không nghiện các chất ma tuý, màu và dạng tóc bình thường, không bị rối loạn sắc tố da và không có các vết xăm trổ trên da.

Về thể hình:

  • Nam cao từ 1,64-1,80m, cân nặng từ 48kg đến không quá 75kg
  • Nữ cao từ 1,58-1,72m, cân nặng từ 45kg đến không quá 57kg.

Chỉ số cơ thể BMI: đối với nam phải đạt từ 17.9, nữ từ 18.02 đến dưới 30 (với cả nam và nữ)

Tiêu chuẩn về tuổi vào ngành công an

Để đăng ký sơ tuyển vào trường công an, độ tuổi quy định dành cho cán bộ, chiến sỹ Công an trong biên chế tuổi không quá 28 (tính đến năm dự tuyển).

Độ tuổi đối với học sinh THPT hoặc bổ túc THPT không quá 20

Học sinh thuộc khu vực 1 tuổi không quá 22

Chiến sĩ nghĩa vụ công an tính đến ngày dự thi không quá 24 tuổi .

Hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND có thời gian phục vụ từ đủ 24 tháng trở lên (tính đến tháng dự tuyển), không quy định độ tuổi.

Các bước làm hồ sơ vào các trường CAND

a) Các bước thực hiện:

Bước 1: Thí sinh chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự thi vào các trường Công an nhân dân theo quy định Bộ Công an.

Bước 2: Đến nộp hồ sơ tại Công an huyện, thị xã trực thuộc Công an tỉnh nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Bước 3:Đối với các trường hợp trúng tuyển, Công an cấp huyện tổ chức thẩm tra, xác minh lý lịch theo đúng quy định và hoàn thành hồ sơ nhập học, chuyển phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh làm thủ tục nhập học các trường Công an nhân dân cho các thí sinh trúng tuyển.

b) Thành phần hồ sơ

Thành phần hồ sơ bao gồm:

- 1 túi đựng hồ sơ và 2 phiếu đăng ký dự thi đại học, cao đẳng theo mẫu của Bộ Giáo dục và Đào tạo (có dán ảnh 4 × 6 cm).

- Đơn tình nguyện vào ngành Công an nhân dân (bản viết tay)

- Bản lý lịch tự khai (mẫu 1a-BCA(X18)-09), dán ảnh 4 × 6 cm đóng dấu giáp lai và có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn nơi cư trú

- 2 ảnh chụp theo kiểu ảnh chứng minh nhân dân trong vòng 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ

- Giấy chứng nhận đủ sức khoẻ do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp (bệnh viện cấp huyện trở lên)

- Bản sao có công chứng giấy chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có)

- Bản sao có công chứng bằng tốt nghiệp phổ thông trung học hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời

- Trích sao học bạ 3 năm học phổ thông trung học (có công chứng)

- Giấy chứng nhận đoàn viên, đảng viên (nếu là đảng viên, đoàn viên)

- Giấy tờ khác chứng minh diện ưu tiên (khu vực, dân tộc, con thương binh ...)

- CMND

Vào ngành công an là niềm mơ ước của nhiều sinh viên

Vào ngành công an là niềm mơ ước của nhiều sinh viên

Sau khi cơ quan Công an khám đạt các tiêu chuẩn về lâm sàng thì hội đồng khám tuyển quyết định lựa chọn các xét nghiệm cần thiết cho từng đối tượng và tổ chức làm xét nghiệm theo quy định này để có cơ sở kết luận sức khỏe cho người dự tuyển.

Lý lịch gia đình trong sạch, rõ ràng, luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của chính quyền địa phương. Có thân nhân trong gia đình bao gồm ông, bà nội, ngoại, cha, mẹ đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị theo quy định của Bộ Công an.

Nguyên tắc xét tuyển vào trường CAND

Bộ Công an chỉ tuyển vào các Học viện, ĐH CAND đối với những thí sinh đạt yêu cầu sơ tuyển từ tuyến dưới lên trên. Năm  2019 Cục Đào tạo (Bộ Công an) thông báo một số điều chỉnh trong công tác tuyển sinh vào ngành công an.  Để đủ điều kiện tham gia dự thi, ngoài các yêu cầu về tiêu chuẩn chính trị, điều kiện tiêu chuẩn sơ tuyển về sức khỏe thì thí sinh trong 3 năm học THPT phải đạt học lực loại trung bình trở lên, các môn thuộc tổ hợp đăng ký thi tuyển vào trường Học viện, ĐH CAND phải đạt từ 7 điểm trở lên.

Thí sinh chú ý theo dõi những tin tức mới nhất của ngành Công an được đăng tải trên các website của Học viện hay trường ĐH Công an mình dự thi để tránh xảy ra sai sót khi làm thủ tục

Các trường Học viện, Đại học thuộc Công an

TT Mã trường Tên trường Công an
1

ANH

Học viện An ninh Nhân dân

2

CSH

   Học viện Cảnh sát Nhân dân

3

HCA

   Học viện Chính trị Công an Nhân dân
4

ANS

   Trường Đại học An ninh nhân dân
5

CSS

Trường Đại học Cảnh sát nhân dân
6

PCH / PCS

Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy
7

HCB / HCN

Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân

 

Cao đẳng y Dược Nha Trang (tổng hợp)

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)