Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ bảy: 09/05/2020 lúc 15:24
Nhâm PT

Khối B gồm những môn nào và có những ngành học nào triển vọng?

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 đang đến gần, học sinh cuối cấp ai cũng gấp rút ôn tập để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi bước ngoặt của mình. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những băn khoăn chọn trường, chọn ngành và có khi nhiều phụ huynh còn đang thắc mắc, khối B gồm những môn nào. Ban tư vấn của Cao đẳng Dược Nha Trang sẽ giải đáp những thắc mắc xoay quanh môn thi khối B cho thí sinh.

Khối B gồm những môn nào?

Khối B có thể nói là một trong những khối thi truyền thống, với tổ hợp 3 môn đó là Toán, Hóa, Sinh và về cơ bản thì đây vẫn luôn là một khối thi được khá nhiều thí sinh lựa chọn qua mỗi kỳ thi đại học, cao đẳng (trước đây) hay kỳ thi THPT Quốc gia (hiện tại).

Bên cạnh khối thi truyền thống, hiện nay còn có thêm nhiều tổ hợp khối thi mở rộng từ khối B như B01 (Toán, Sinh học, Lịch sử); B02 (Toán, Sinh học, Địa lí); B03 (Toán, Sinh học, Ngữ văn); B04 (Toán, Sinh học, Giáo dục công dân); B05 (Toán, Sinh học, Khoa học xã hội); B08 (Toán, Sinh học, Tiếng Anh). Với những khối thi mới như vậy thì lựa chọn của thí sinh cũng đa dạng và dễ dàng hơn nhiều. Tổ hợp khối thi sẽ giúp các thí sinh có thêm nhiều quyền lựa chọn môn thi phù hợp với khả năng và ngành học mình yêu thích mà không bị bó hẹp bởi môn thi như truyền thống.

Bộ GD và Đào tạo điều chỉnh tổ hợp thi nên dẫn đến các trường đại học, cao đẳng cũng theo đó mà mở rộng ra ngành học cho thí sinh, đây là sự thay đổi được đánh giá rất hợp lý trong giáo dục.

Khối B truyền thống môn thi bao gồm 3 môn Toán, Hóa, Sinh

Khối B truyền thống môn thi bao gồm 3 môn Toán, Hóa, Sinh

Về cơ bản, kỳ thi THPT quốc gia 2019 vẫn giữ ổn định đối với các thí sinh như năm 2018. Sẽ tổ chức thi 5 bài, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT). Trong đó, tất cả các môn thi khối B đều được thi dưới hình thức trắc nghiệm với môn toán thi trong 90 phút gồm 50 câu hỏi và các môn khác thi trong 50 phút gồm 40 câu hỏi.

Thí sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức trong năm học lớp 12 và các mốc cần nhớ trong lịch thi năm nay sẽ không vướng phải sự bỡ ngỡ khi làm bài thi.

Khối B có những ngành học nào triển vọng?

Khối B là một trong những khối được nhiều thí sinh lựa chọn, tuy không phải là dễ, những có khá nhiều ngành học triển vọng thu hút thí sinh.

Nhóm ngành điện – điện tử: Thí sinh học nhóm ngành này khi ra trường sẽ thực hiện các công việc liên quan đến việc vận hành, bảo trì, sửa chữa, cải tiến,… các thiết bị điện, điện tử. Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên trong ngành này tương đối lớn cùng với đó là nhiều tiềm năng để phát triển. Điểm chuẩn của ngành ngành này thường dao động từ 14-21 điểm.

Nhóm ngành nông- lâm-ngư: bao gồm các ngành như quản lý tài nguyên thiên nhiên, công nghệ sinh học, nuôi trong thủy sản,…Sau khi tốt nghiệp ngành học này, sinh viên ra trường rất dễ xin việc vì nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngành này tương đối cao.

Nhóm ngành công nghệ: là một ngành hot và không ngừng hot trong một xã hội hiện đại như ngày nay, đặc biệt nhất là ngành công nghệ thực phẩm và ngành công nghệ môi trường. Trong đó, với ngành công nghệ thực phẩm, sinh viên có thể làm những công việc liên quan đến vân hành dây chuyền công nghệ sản xuất, thiết kế chế tạo thiết bị công nghệ. Còn với ngành công nghệ mội trường thì sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể làm thiết kế, thi công, vận hành, quản lý hệ thống cấp thoát nước, công trình xử lý rác thải,…Điểm chuẩn của 2 ngành này những năm gần đây thường dao động từ 18-21 điểm.

Ngành y dược: là một trong những ngành có tỷ lệ người theo học tăng rất nhiều trong một vài năm trở lại đây và không có xu hướng ngừng tăng thêm. Ngành y dược đang được nhiều người quan tâm, chú ý với cơ hội việc làm luôn rộng mở do nhu cầu và chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao và mức thu nhập khi ra trường cũng khá hấp dẫn.

Các em có thể lựa chọn Đại học nếu đủ khả năng, ngoài ra có thể chọn học y dược hệ Cao đẳng ở một số trường uy tín như Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Y Dược Nha Trang, Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng ngôn ngữ Hàn....

Các trường Đại học khối B ở Hà Nội uy tín

Đại học Y Hà Nội

Đây là địa chỉ uy tín hàng đầu cho những thí sinh đang theo học khối B, ngôi trường đào tạo y khoa chất lượng bậc nhất Việt Nam. Trường thành lập từ năm 1902, có đội ngũ cán bộ giảng dạy chuyên môn cao, là các bác sĩ ở bệnh viện tuyến trung ương như Bạch Mai, Việt Đức…

Phương thức tuyển sinh: Nhà trường xét tuyển theo kỳ thi THPT quốc gia do bộ giáo dục đào tạo tổ chức.
Website: http://hmu.edu.vn/
Địa chỉ: 1, Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa, Hà Nội

 Trường Đại học Y Hà Nội

Trường Đại học Y Hà Nội

Khoa y dược Đại học Quốc gia Hà Nội

Khoa y dược Đại học Quốc gia Hà Nội được thành lập theo quyết định của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội số 1507/QĐ-TCCB  Năm 2010 . Từ đó đến nay Khoa đang từng bước xây dựng và phát triển. Năm học 2012-2013 là năm đầu tiên Khoa tuyển sinh hai ngành Dược học khối A ( đào tạo dược sỹ) và Y đa khoa khối B ( đào tạo bác sỹ đa khoa). Mặc dù là một cơ sở đào tạo đại học y dược non trẻ nhất trong cả nước nhưng Khoa Y dược ĐHQG Hà Nội được xây dụng trên một nền móng vững chắc, một cơ sở đào tạo có tiền thân là Đại học Việt Nam đã trên 106 năm. Khoa còn có chương trình liên kết quốc tế với Đại học Rennes1, Cộng hòa Pháp: Khoa Y Dược và Đại học Rennes1 đã thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài trong các lĩnh vực: trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên; hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Phương thức tuyển sinh: Sử dụng tổng điểm số của tổ hợp điểm 3 bài/ môn thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển theo thứ tự từ cao đến thấp và theo thứ tự ưu tiên nguyện vọng cho đến hết chỉ tiêu. Chỉ tiêu của trường ngành Y đa khoa khối B là 75 chỉ tiêu.

Website: http://smp.vnu.edu.vn/
Địa chỉ: Nhà Y1, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Đại học khoa học tự nhiên - Đại học quốc gia Hà Nội

Trường đại học khoa học tự nhiên Hà Nội là một trường đại học thuộc Đại học quốc gia Hà Nội. Được thành lập năm 1993 là sự kết nối, kế thừa và phát huy truyền thống hơn 40 năm của trường Đại học Tổng hợp Hà Nội, đào tạo và nghiên cứu Khoa học Cơ bản, Công nghệ mũi nhọn trong lĩnh vực Khoa học Tự nhiên. Trường có tổng số 4/8 ngành học khối B bao gồm: Khoa hóa học, địa lí, sinh học, khoa họcmôi trường với gần 700 cán bộ giảng dạy, nghiên cứu và quản lý trình độ Giáo sư, tiến sĩ.

Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển dựa trên kì thi đánh giá năng lực do trường Đại học Quốc gia Hà Nội với phần tự chọn khoa học tự nhiên phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Website: http://hus.vnu.edu.vn/
Địa chỉ: 334, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Khoa quốc tế - Đại học quốc gia Hà Nội

Khoa quốc tế - Đại học quốc gia Hà Nội (VNU-International School) tự hào là đơn vị đi đầu và tiên phong trong đào tạo đại học và sau đại học toàn bộ bằng ngoại ngữ, đã hợp tác với các trường đại học danh tiếng nước ngoài. Bằng cử nhân và thạc sĩ do Đại học Quốc gia Hà Nội và trường đại học nước ngoài cấp. Đến nay, Khoa Quốc tế-ĐHQGHN đã hợp tác với gần 40 trường đại học ở ngoài nước. Năm 2015, Khoa Quốc tế cũng là đơn vị tiên phong và đầu tiên trong Đại học Quốc gia Hà Nội triển khai chương trình thu hút học giả, trong đó nhiều giáo sư ở nước ngoài sẽ tham gia vào công tác, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tại Khoa.

Website: www.is.vnu.edu.vn và khoaquocte.vn
Địa chỉ: 
Cơ sở 1: Nhà G7 - 8, 144 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: Nhà C, E, 21T, Làng sinh viên HACINCO, 99 Ngụy như Kontum, Thanh Xuân, Hà Nội

Học viên Y dược học cổ truyền Việt Nam

Là trường Đại học thành lập năm 2005 trên cơ sở trường Y học cổ truyền Tuệ Tĩnh thành lập năm 1971, trường chịu trách nhiệm nghiên cứu y dược học cổ truyền với cán bộ viên chức có trình độ cao về chuyên môn

Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia

Website: www.vutm.edu.vn
Địa chỉ: 2, Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

Đại học Sư phạm Hà Nội

Là một trường đào tạo hệ Đại học, sau đại học, nghiên cứu chất lượng cao, là trường điểm trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam thành lập vào năm 1951. Trường cho ra đời nhiều lớp thế hệ sinh viên có tài năng phục vụ cho đất nước.

Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia và tuyển thẳng các đối tượng theo quy định tuyển sinh ĐH hệ chính quy của Bộ GD và ĐT.

Website: Www.hnue.edu.vn
Địa chỉ: 136, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Đại học Y tế Công cộng

Là trường Đại học được thành lập vào năm 2001 xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Có điểm trung bình các môn không nhỏ hơn 6,0, hạnh kiểm khá trở lên ở cấp 3.
Website: http://www.hsph.edu.vn/
Địa chỉ: 138, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội

Được thành lập vào năm 1999 đánh dấu sự ra đời của một mô hình đào tạo mới trong lịch sử của giáo dục Việt Nam với đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao. Trường xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia
Website: www.education.vnu.edu.vn
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 144, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 2: Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Đây là một trường đại học chuyên ngành về nông nghiệp, được thành lập năm 1956 có nhiều giảng viên có trình độ cao phục vụ cho giảng dạy.

Phương thức xét tuyển: Sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển.

Website: www.vnua.edu.vn
Địa chỉ: Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Đại học Công nghiệp Hà Nội

Đây là trường Đại học trực thuộc Bộ Công Thương, phát triển đào tạo định hướng ứng dụng đa ngành, đa lĩnh vực đạt chuẩn quốc gia, có đầy đủ trang thiết bị, ký túc xá cho gần 7.000 sinh viên
Website: http://www.haui.edu.vn/
Địa chỉ: 
Cơ sở 1: 298, Cầu Diễn, Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Cơ sở 2: Phường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Cơ sở 3: Phường Lê Hồng Phong, Phủ Lý, Hà Nam

Những thí sinh dự thi khối B có thể đặt hồ sơ vào tất cả các ngành ở các trường Đại học Y Dược, công nghệ sinh học, khoa môi trường, ngành sinh học, trồng trọt, chăn nuôi sao cho đúng với khả năng của mình

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây về thắc mắc khối B gồm những môn nào, bạn có thể đưa ra quyết định phù hợp cho tương lai của mình. Chúc các thí sinh sẽ lựa chọn được khối thi và tổ hợp thi năm 2019 chuẩn xác nhất!

 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)