Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ hai: 20/05/2019 lúc 16:26
Nhâm PT

Những thông tin về ngành Thương mại bạn cần biết

Vấn đề chọn ngành, chọn trường luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Với những thí sinh đang quan tâm về ngành thương mại là gì, có triển vọng ra sao và trường đại học nào đào tạo thì đừng bỏ qua bài viết này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu tổng quan về ngành thương mại đang được nhiều người quan tâm để có phương án chọn ngành chính xác nhất.

Ngành thương mại là gì?

Thương mại chính là hoạt động trao đổi của cải, hàng hóa, hay các dịch vụ, kiến thức,… giữa các đối tác, và có thể nhận lại một giá trị tương đương có bằng tiền thông qua giá cả được định sẵn hay bằng hàng hóa, dịch vụ khác như trong hình thức thương mại hàng đổi hàng (barter). Ngành Kinh doanh thương mại chú trọng và hoạt động bán hàng. Trong quá trình này, người bán chính là người cung cấp của cải, hàng hóa, dịch vụ,...cho người mua, đổi lại người mua sẽ phải trả cho người bán một giá trị tương đương nào đó.

Vậy có phải chăng các hoạt động được nhắc tới ở trên chính hoạt động mà các sinh viên ngành Thương mại sẽ làm sau khi tốt nghiệp?

Ngành Thương mại là hoạt động trao đổi của cải, hàng hóa, hay các dịch vụ

Ngành Thương mại là hoạt động trao đổi của cải, hàng hóa, hay các dịch vụ

Có thể hiểu một cách cụ thể rằng chuyên ngành Thương mại đào tạo cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về thương mại, tạo sự tự tin để có thể thành công trong kinh doanh. Sinh viên ngành Thương mại được trang bị nắm vững các lý thuyết về quản trị bán hàng, tiếp cận những kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp như giải quyết các vấn đề thực tế của các doanh nghiệp thương mại, quản trị chuỗi cung ứng, tài chính, marketing, nghiên cứu hành vi tiêu dùng, kỹ năng điều hành và quản lý các dự án thương mại,...

Ngoài ra, sinh viên ngành Thương mại còn được thực hành các kiến thức, các kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống trong kinh doanh, kỹ năng làm việc nhóm, cách tổ chức seminar, kỹ năng làm việc online, có khả năng nghiên cứu độc lập về vấn đề chuyên môn, hoạch định chiến lược và kế hoạch kinh doanh nhằm giúp sinh viên khi đi làm thực tế có thể đạt được lợi ích tối đa cho khách hàng và Doanh nghiệp, trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh quốc tế hiện nay.

Ngành Thương mại hầu như liên quan đến các kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn, không liên quan nhiều đến các hệ thống phân tích - quản lý - hoạch định, cho nên khối kiến thức không nặng nề so với các ngành khác. Với lượng chương trình đào tạo ở bậc cao đẳng, người theo ngành Thương mại đã có đầy đủ kỹ năng cần thiết cho công việc.

Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại

Sinh viên tốt nghiệp ngành Thương mại sẽ có kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tế của các doanh nghiệp thương mại, khả năng thảo luận và làm việc theo nhóm, tổ chức seminar, có thể làm việc trên mạng, lấy các thông tin cần thiết viết báo cáo; kỹ năng điều hành và quản lý các dự án thương mại… Do đó có thể làm việc tại các công ty xuất nhập khẩu, khu chế xuất, công ty liên doanh, tổ chức hợp tác quốc tế về thương mại hoặc làm công tác tư vấn, quản lý và kinh doanh trong các loại hình kinh tế sản xuất.

Ngành Thương mại tạo cơ hội việc làm không nhỏ cho sinh viên

Ngành Thương mại tạo cơ hội việc làm không nhỏ cho sinh viên

Ngoài ra, để có thể nâng cao cơ hội việc làm hơn nữa thì sinh viên ngành thương mại đặt ra yêu cầu cho chính bản thân mình ngay từ đầu như ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, đây sẽ trở thành một lợi thế giúp bạn ấn tượng hơn trong mắt các nhà tuyển dụng vì kinh tế toàn cầu đang phát triển không ngừng. Bên cạnh đó là các kỹ năng mềm như tin học, giao tiếp, thuyết trình, đàm phán,…

Chính bởi vậy, ngành Thương mại là một lựa chọn khá phù hợp với những bạn yêu thích khối ngành kinh tế, thích tiếp xúc khách hàng, và thực hiện những công việc thực tế không đòi hỏi tính toán phân tích quá nhiều.

Một số trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh thương mại

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM (UEF): Điểm xét tuyển năm 2019: Dự đoán từ 18 – 20 điểm

ĐH Kinh tế quốc dân chỉ tiêu tuyển sinh ngành thương mại điện tử hệ ĐH chính quy năm 2019 là 60 sinh viên. Dự kiến nhà trường sẽ lấy 24 điểm đầu vào.

Đại học Thương mại Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh của ngành là 200 thí sinh. Dự kiến sẽ lấy từ 20 – 23 điểm

Đại học Công nghiệp TP.HCM: Năm 2019 dự kiến điểm xét tuyển từ 18 – 20 điểm

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM: Các khối xét tuyển bao gồm: A01.C01, D01, D90. Điểm xét tuyển năm 2019 dự đoán từ 20 – 21 điểm

Đại học Kinh tế – Luật (ĐHQG TP.HCM)

Học Viện Bưu Chính Viễn Thông: Năm 2019 dự kiến điểm chuẩn không dưới 19 điểm

Đại học Công Nghệ Giao Thông Vận Tải:Điểm xét tuyển của trường năm 2019 dự đoán trường lấy không quá 18 điểm

Đại học công nghệ thông tin đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh: Điểm xét tuyển  Dự đoán không dưới 20 – 21 điểm năm 2019.

Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh: Các khối xét tuyển bao gồm: A01.C01, D01, D90. Điểm xét tuyển năm 2019 dự kiến từ 18 – 20 điểm.

Đại học Công nghệ thông tin và Truyền Thông – Đại học Thái Nguyên

ĐH Kinh Tế Đà Nẵng

ĐH Huế

Đại học Trà Vinh

Đại học Duy Tân

Hy vọng với những chia sẻ trên của ban tư vấn tuyển sinh, Cao đẳng Y Dược Nha Trang, bạn có thể hiểu hơn về ngành Thương mại và cân nhắc thật kỹ lựa chọn của chính mình. Chúc bạn may mắn và thành công!

 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)