Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ sáu: 17/05/2019 lúc 11:52
Nhâm PT

Những thông tin cần biết về chuyên ngành Điện Công nghiệp

Nhiều bạn sinh viên có chung thắc mắc về chuyên ngành Điện Công nghiệp là học về gì và tương lai phát triển ra sao? Lời giải đáp sẽ được chúng tôi thông tin đầy đủ trong bài viết dưới đây.

Điện Công nghiệp là ngành học như thế nào?

Điện công nghiệp hiện nay là ngành đóng vai trò vô cùng thiết yếu trong cuộc sống hiện nay từ kinh doanh, sản xuất cho đến sinh hoạt hàng ngày của tất cả mọi người. Ngành điện công nghiệp đang giữ vai trò ổn định và phát triển cho hệ thống truyền tải điện nhằm phục vụ các hoạt động sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thương mại dịch vụ và dân sinh. Dường như không thể thiếu được ngành điện công nghiệp trong sự phát triển hiện tại của nhiều lĩnh vực.

Người kỹ sư điện công nghiệp có nhiệm vụ thực hiện thiết kế, cũng như thi công hệ thống truyền tải điện, đảm bảo sao cho hoạt động truyền tải điện giữ ở trạng thái ổn định trên toàn hệ thống. Ngoài ra, kỹ sư chuyên ngành điện công nghiệp còn thực hiện quy trình đấu nối để đưa nguồn điện từ hệ thống truyền tải vào hệ thống sản xuất, vận hành các máy điện công nghiệp và các hệ thống sử dụng điện khác.

Điện Công nghiệp là đóng vai trò vô cùng thiết yếu trong cuộc sống

Điện Công nghiệp là đóng vai trò vô cùng thiết yếu trong cuộc sống

Khác với đội ngũ kỹ sư Điện công nghiệp cần nhiều chất xám và kinh nghiệm chuyên môn, công việc của công nhân kỹ thuật điện công nghiệp cơ bản (được đào tạo ở bậc trung cấp, cao đẳng) sẽ phụ trách các khâu như thi công kỹ thuật, đấu nối thi công hệ thống điện theo các bản vẽ kỹ thuật có sẵn, và thực hiện vận hành hệ thống điện, máy điện theo các nguyên lý chỉ dẫn đã được xây dựng.

Yêu cầu công việc chung đối với các công nhân, kỹ sư ngành Điện Công nghiệp chính là phải đảm bảo thực hiện thành thạo các thao tác như: vận hành, kiểm tra và sửa chữa, bảo trì các hệ thống thiết bị điện, trực tiếp lắp đặt, đấu nối các hệ thống tín hiệu điện, các thiết bị truyền tải điện cho các công ty, nhà máy, xí nghiệp, khu dân cư hoặc các hệ thống điện công nghiệp khác,…

Tương lai nào cho chuyên ngành Điện công nghiệp?

Dù bạn học chính quy, học nghề hay tự tìm tòi, học hỏi đi chăng nữa thì sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Điện công nghiệp, bạn đều có khả năng tìm kiếm việc làm phù hợp cho mình ngay sau khi ra trường. Ngành này đôi khi không yêu cầu bằng cấp mà ưu tiên những người có kinh nghiệm chuyên môn cao, xử lý được công việc. Nhất là khi Việt Nam đang bước vào giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì hệ thống điện công nghiệp là không thể thiếu.

Ngoài ra, điện liên quan đến tất cả các lĩnh vực trong đời sống, đặc biệt là hiện nay rất nhiều nhà máy, khu công nghiệp mở rộng kinh doanh tuyển dụng số lượng lớn các công nhân, kỹ sư Điện công nghiệp. Sau khi được trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên ngành, cũng như kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết, sinh viên hoàn toàn có thể làm việc tại hầu hết các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp trên toàn quốc với mức thu nhập khá ổn định.

Cơ hội việc làm khá rộng mở đối với những ai theo đuổi ngành điện công nghiệp

Cơ hội việc làm khá rộng mở đối với những ai theo đuổi ngành điện công nghiệp

Đối với những người có năng lực, kinh nghiệm và chí cầu tiến cao thì sẽ có cơ hội trở thành trưởng bộ phận, quản lý tại các công ty, giám sát tại nhà máy, xí nghiệp có sử dụng hệ thống Điện công nghiệp.

Ngoài ra, nếu có kinh nghiệm chuyên môn giỏi bạn thể tự mở cửa hàng kinh doanh tự do như mở cửa hàng lắp đặt hệ thống điện công nghiệp quy mô nhỏ, sửa chữa, bảo trì các loại thiết bị điện, các loại máy điện, máy bơm nước,…

Chính vì vậy, có thể thấy đây cũng là một trong số những ngành học có triển vọng trong những năm sắp tới. Với những kiến thức điện công nghiệp cơ bản cũng những chia sẻ chuyên sâu thì bạn hoàn toàn có thể tự tin tìm cho mình một công việc như ý muốn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quan trọng sắp tới, hy vọng các sĩ tử sẽ có một quyết định đúng đắn nhất để theo đuổi ngành nghề yêu thích.

Cao đẳng y dược Nha Trang (tổng hợp)

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)