Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ tư: 14/08/2019 lúc 08:32
Nhâm PT

Những lưu ý quan trọng khi xét tuyển bổ sung NV2

Ngày 9/8 hầu hết thí sinh đã biết điểm chuẩn vào từng ngành và từng trường của mình đăng ký, tuy nhiên chỉ tiêu vào đại học có hạn nên không ít thí sinh sẽ phải tạm biệt với ngôi trường mơ ước của mình. Hiện tại vẫn có nhiều trường top trung còn thiếu chỉ tiêu, các em có thể tìm hiểu và làm hồ sơ xét tuyển bổ sung ngay bây giờ.

Theo quy chế tuyển sinh Đại học - Cao đẳng, đợt xét tuyển bổ sung sẽ diễn ra sau đợt xét tuyển chính gần nửa tháng. Thời gian xét tuyển đợt 2 (bổ sung) sẽ bắt đầu từ 13/8 đến ngày 15/9, tùy vào từng trường sẽ có kế hoạch tuyển sinh bổ sung đợt 2 riêng. Thông thường sẽ kéo dài đến khi các trường xét tuyển đủ chỉ tiêu. Chính vì vậy, nếu các bạn đang trượt nguyện vọng 1 và muốn nộp hồ sơ vào trường mới cần theo dõi sát sao thông tin  chỉ tiêu tuyển bổ sung của một số trường trên trang web của trường để nắm được chính xác.

Các bạn cần chuẩn bị đầy đủ mọi giấy tờ và hồ sơ có liên quan theo yêu cầu của trường và Bộ Giáo dục và Đào tạo để nhanh chóng nộp hồ sơ kịp thời gian.

Theo PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội, khi trượt ĐH trong đợt tuyển sinh đầu tiên, có nghĩa cơ hội tốt nhất với thí sinh đã qua, các trường top trên hot hiện tại đã đủ sinh viên hoặc điểm chuẩn cao và bạn không đủ điểm trúng tuyển. Sau khi thí sinh không trúng tuyển NV1, dữ liệu của thí sinh sẽ bị loại khỏi NV1. Các trường ĐH tuyển sinh NV2 sẽ tiến hành xét tuyển dựa vào điểm thi. Nếu điểm của thí sinh đạt điểm chuẩn của NV2 của nhà trường đề ra thí sinh sẽ trúng tuyển.

Các trường ĐH, CĐ trên cả nước thời điểm này sẽ căn cứ vào số lượng chỉ tiêu còn thiếu để tuyển sinh bổ sung đợt 2 sau khi đợt 1 kết thúc. Tiêu chuẩn quan trọng thí sinh cần nhớ khi nộp hồ sơ xét tuyển đợt 2 là điểm thi của thí sinh cao hay thấp, các bạn thí sinh cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng về số lượng chỉ tiêu, điểm xét tuyển trước khi đưa ra lựa chọn về ngành và trường học cho phù hợp.

Một điều lưu ý, điểm xét tuyển bổ sung thông thường sẽ bằng hoặc cao hơn đợt 1, chứ không thấp hơn. Vì thế nên nhiều trường sẽ có sự chênh lệch khá lớn về điểm số giữa 2 đợt xét tuyển. Những thí sinh chưa trúng tuyển hoặc những thí sinh đã trúng tuyển mà chưa xác định nhập học vào bất cứ trường nào thì trong thời gian này có thể tham gia đăng ký xét tuyển bổ sung để lựa chọn trường học phù hợp. 

Thí sinh lưu ý, trong xét tuyển đợt bổ sung đợt 2 này các thí sinh được phép đăng ký xét tuyển vào nhiều trường và không hạn chế số nguyện vọng. Nguyên tắc xét tuyển đợt 2 là các trường đại học trên cả nước sẽ xét điểm thi từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu mà trường cần, nhà trường vẫn tính cả điểm ưu tiên, khu vực theo NV1. Đợt 2 này được xem là cơ hội cuối để các thí sinh chưa trúng tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia có thể hiện thực hóa giấc mơ vào đại học.

Trượt đợt 1 làm hồ sơ xét tuyển bổ sung như thế nào?

Có 03 phương thức thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung gồm:

  • Nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tuyến

  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh

  • Thí sinh nộp Phiếu ĐKXT trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện 

Hồ sơ xét tuyển đợt 2 của thí sinh cần có:

  • 1 Phiếu ĐKXT riêng và trong mỗi Phiếu ĐKXT các nguyện vọng được xếp theo thứ tự ưu tiên

  • Giấy chứng nhận điểm thi đã ghi đầy đủ thông tin và có dấu đỏ của trường dự thi trước đó

  • Một phong bì dán sẵn tem và địa chỉ rõ ràng để nhà trường thông báo kết quả xét tuyển; 

  • Lệ phí xét tuyển theo quy định.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia tuyển sinh, các thí sinh nên đăng ký nhiều nguyện vọng không nên đặt 1-2 nguyện vọng duy nhất mà nên có dự trù nguyện vọng thêm. Nhiều thí sinh năm nay do quá tự tin vào mức điểm của mình chỉ đăng ký 1-2 nguyện vọng vào những ngành, trường hot nhất dẫn đến trượt đại học. Đây cũng là bài học đối với các thí sinh năm sau, thí sinh nên đăng ký từ 3-6 nguyện vọng, cơ hội trúng tuyển sẽ cao hơn.

Thí sinh xác nhận nhập học theo lịch do trường quy định, nên tận dụng tối đa số nguyện vọng đăng ký để không bị rơi vào tình trạng học ngành nghề mà bản thân không thực sự yêu thích.

Thí sinh nên bình tĩnh để đăng ký xét tuyển bổ sung đợt 2 cho chính xác, vì thí sinh sẽ chỉ có một phiếu điểm  đã nộp phiếu điểm xác nhận nhập học, không được rút ra được và không tham gia đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung được.

Hiện nay, không còn nhiều trường tuyển bổ sung nguyện vọng 2, các em nên theo dõi chỉ tiêu tuyển bổ sung của một số trường đang tuyển. Dựa vào đó, các em có thể lựa chọn ngành phù hợp với thang điểm của mình. Nếu không chọn được ngành phù hợp các em hoàn toàn có thể để năm sau thi lại. 

Danh sách trường đại học xét tuyển bổ sung năm đợt 2 2019

Ngay sau khi công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 NV1 năm 2019, có rất nhiều trường đại học còn thiếu chỉ tiêu chưa tuyển đủ thí sinh. Vậy nên thời gian này, nhiều trường Đại học sẽ tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung theo kết quả thi THPT Quốc gia và xét tuyển theo kết quả học bạ THPT. Các thí sinh có thể tham khảo thông tin danh sách dưới đây.

Trường ĐHSP Nghệ thuật TW

- Thời gian: Từ ngày 13/8/2019 đến 17h00 ngày 12/ 9/2019.

- Xét bổ sung bằng cả phương thức học bạ và điểm thi THPT quốc gia 2019. Xét bổ sung các ngành ĐHSP Mỹ thuật, ĐH Quản lý văn hóa, ĐH Công nghệ may, ĐH Thiết kế Thời trang, ĐH Thiết kế Đồ họa.

Ngành tuyển

Điểm

xét tuyển

 

Chỉ tiêu

(Dự kiến)

 

 

ĐHSP Mỹ thuật

 

27,0

(Điểm đã nhân hệ số môn năng khiếu)

140

 

ĐH Quản lý văn hóa

 

N00, R00, H00: 27

(Điểm đã nhân hệ số môn năng khiếu)

 

C00: 17

(3 môn không nhân hệ số)

 

80

 

ĐH Công nghệ may

 

H00: 27

(Điểm đã nhân hệ số môn năng khiếu)

 

A00, D01: 17

(3 môn không nhân hệ số)

 

90

 

ĐH Thiết kế Thời trang

 

29,0

(Điểm đã nhân hệ số môn năng khiếu)

60

ĐH Thiết kế Đồ họa

31,0

(Điểm đã nhân hệ số môn năng khiếu)

 

60

 

Học viện Phụ nữ Việt Nam

  • Hệ đào tạo: Đại học - Liên thông - Liên kết quốc tế
  • Loại trường: Công lập
  • Địa chỉ: 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

- Thời gian: Từ ngày 14-20/8/2019

- Tất cả các thí sinh có điểm thi THPT quốc gia 2019 bằng điểm chuẩn đợt 1 trở lên có quyền đăng ký vào trường.

Học viện Phụ nữ Việt Nam

Trường Đại học Hoa Lư

- Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày 9/8/2019 đến hết ngày 30/8/2019

Trường Đại học Hoa Lư thông báo chỉ tiêu xét tuyển bổ sung đợt 1 của trường năm 2019.

- Lưu ý: Ngành giáo dục Mầm non phải có điểm Toán + Văn + (điểm ưu tiên khu vực, đối tượng)*2/3 tối thiểu bằng 12 đối với trình độ đại học, và bằng 10,67 đối với trình độ cao đẳng và điểm thi năng khiếu tối thiểu bằng 5

Trường Đại học Hoa Lư

Trường Đại học Buôn Ma Thuột

Trường Đại học Buôn Ma Thuột thông báo tuyển sinh bổ sung đại học hệ chính quy bằng hình thức xét tổ hợp môn thi THPT Quốc gia năm 2019

Trường Đại học Buôn Ma Thuột

Đại học Mỹ thuật Công Nghiệp

Điểm chuẩn Hệ đại học chính quy 2019 & Xét nguyện vọng 2 bổ sung:

đại học mỹ thuật công nghiệp

Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo tuyển sinh ĐH chính quy đợt 2 năm 2019, thời gian đăng ký và nhập học: Từ ngày 09/8/2019 đến ngày 28/8/2019.

Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội xét tuyển bổ sung 150 chỉ tiêu với các thí sinh có kết quả thi THPT quốc gia 2019 từ 16 điểm trở lên.

Nhà trường tuyển sinh bổ sung cho nhóm ngành Khoa học giáo dục và khác (mã nhóm ngành: GD3). Nhóm ngành Khoa học giáo dục và khác gồm các ngành: Quản trị trường học, Quản trị Công nghệ giáo dục, Quản trị chất lượng giáo dục, Tham vấn học đường, Khoa học giáo dục. Mỗi ngành 30 chỉ tiêu.

Điều kiện dự tuyển: Thí sinh có tổng điểm của 3 môn thi của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 theo tổ hợp xét tuyển, cộng với điểm ưu tiên khu vực, đối tượng (nếu có) đạt từ 16.00 điểm trở lên.

Trường Đại học Công Nghiệp Việt Trì

Xét tuyển bổ sung đại học hệ chính quy đợt 1 năm 2019: 800 chỉ tiêu

Phương thức tuyển sinh: Nhà trường tổ chức xét tuyển theo 2 phương thức

 Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia:

Thí sinh có tổng điểm thi của 3 môn theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển đạt từ 13.5 điểm (Đã cộng điểm ưu tiên ĐT, KV).

 Xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT:

Thí sinh có tổng điểm trung bình cả năm học lớp 12 của 3 môn học theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển đạt từ 15.0 điểm (Chưa cộng điểm ưu tiên ĐT, KV).

Học viện Phòng không - Không quân

Học viện Phòng không - Không quân xét tuyển đợt 2 thời gian nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung: đến hết ngày 19/8/2019

  • Ngành tuyển bổ sung: Ngành Chỉ huy tham mưu Phòng không, Không quân và Tác chiến điện tử. Tổng chỉ tiêu xét tuyển đợt 2: 20 chỉ tiêu.
  • Học viện Phòng không Không quân nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung với các thí sinh có tổng điểm xét tuyển từ 15,05 (tổ hợp A00, A01) trở lên.

Trường Sĩ quan phòng hóa

-Thời gian: từ ngày 09/8/2019 đến trước 17h00 ngày 19/8/2019

- Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đợt 2 là 15 điểm đối với thí sinh cả nước.

Trường Sĩ quan Lục quân 1

- Tuyển bổ sung thêm 199 chỉ tiêu đối với hệ Cao đẳng ngành quân sự cơ sở

- Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển đợt 2: 9-19/8/2019

Khoa Quản trị và Kinh doanh Đại học Quốc gia Hà Nội

Nhà trường thông báo tuyển sinh đợt bổ sung chương trình Cử nhân Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ (MET)

  • Thời gian xét tuyển: Từ ngày 16/8 – 05/9/2019. Thời gian phỏng vấn đợt bổ sung: từ ngày 9/8 – 5/9/2019
  • Điều kiện xét tuyển: Thí sinh có tổng điểm thi THPT Quốc gia 2019 khối A, D (A00, A01, D01, D03, D04, D90,D91, D95) từ 16 điểm trở lên.
  • Nhà trường sẽ ưu tiên xét tuyển đối với thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.5 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương (TOEFL 500 PPT, TOEIC 600) có tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm (trong đó bắt buộc có môn Toán).

Đại học Nha Trang

Điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung Đại học Nha Trang năm 2019 với mức điểm từ 15 đến 21 điểm

Thời gian nhận hồ sơ: 09/8/2019 – 12/8/2019

Nộp hồ sơ trực tiếp tại trường

Trường Đại học Hoa Sen

Chỉ tiêu, các ngành bậc đại học, mã ngành và tổ hợp môn

Ngành xét tuyển Mã ngành Chỉ tiêu Tổ hợp môn
Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu 7480102 12 A00, A01, D01/D03, D07
Công nghệ thông tin 7480201 30 A00, A01, D01/D03, D07
Kỹ thuật phần mềm 7480103 20 A00, A01, D01/D03, D07
Quản lý tài nguyên và môi trường 7850101 12 A00, B00, D07, D08
Công nghệ thực phẩm 7540101 12
Quản trị kinh doanh   7340101 30 A00, A01, D01/D03, D09
Marketing 7340115 35
Kinh doanh quốc tế 7340120 30 A00, A01, D01/D03, D09
Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng 7510605 20
Tài chính – Ngân hàng 7340201 28
Kế toán 7340301 30
Quản trị nhân lực 7340404 20 A00, A01, D01/D03, D09
Quản trị văn phòng 7340406 12 A00, A01, D01/D03, D09
Hệ thống thông tin quản lý 7340405 12 A00, A01, D01/D03, D09
Quản trị công nghệ truyền thông 7340410 20 A00, A01, D01/D03, D09
Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 7810103 30
Quản trị khách sạn 7810201 30 A00, A01, D01/D03, D09
Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống 7810202 30
Ngôn ngữ Anh (hệ số 2 môn tiếng Anh) (*) 7220201 30 D01, D14, D09, D15
Tâm lý học 7310401 20 A01, D01, D08, D09
Thiết kế đồ họa 7210403 25 A01, D01, D09, D14
Thiết kế thời trang 7210404 24
Thiết kế nội thất 7580108 20

Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) thông báo nhận hồ sơ xét tuyển học bạ lớp 12 đối với 20 ngành trình độ đại học chính quy đến hết ngày 20/8/2019.

Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển học bạ Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
Để đăng ký xét tuyển học bạ vào UEF, thí sinh cần đảm bảo điều kiện sau:
- Tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương)
- Tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp môn xét tuyển tương ứng đạt từ 18 - 22 điểm tùy theo ngành.
Ví dụ: Thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ vào ngành Kinh doanh quốc tế của UEF với tổ hợp môn A00 (Toán, Lý, Hóa) thì cần đảm bảo điều kiện sau:
+ Tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương)
Điểm xét tuyển = (Điểm trung bình năm lớp 12 môn Toán + Điểm trung bình năm lớp 12 môn Lý + Điểm trung bình năm lớp 12 môn Hóa) >= 18

ĐH Kỹ Thuật Công Nghệ Cần Thơ

Tổng chỉ tiêu cần bổ sung: 186 chỉ tiêu

Thời gian nhận hồ sơ và làm thủ tục nhập học

- Từ ngày 13/8 đến 17 giờ ngày 31 tháng 8 năm 2019.

- Công bố kết quả xét tuyển và nhập học: trước 17 giờ ngày 01 tháng 9 năm 2019.

Cao đẳng Y Dược Nha Trang sẽ tiếp tục thông tin đến thí sinh danh sách các trường tăng cường bổ sung xét tuyển đợt 2 trong thời gian sớm nhất. Các em thí sinh đã trượt NV1 cần theo dõi và có những quyết định sớm về con đường học tập cho riêng mình.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)