Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ bảy: 11/05/2019 lúc 11:30
Nhâm PT

Ngành hàng không thi khối nào? Học trường gì?

Ngành hàng không thi khối nào? Học trường nào?

Hàng không là một trong những ngành nghề thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ trong những năm gần đây. Vậy để làm việc trong ngành hàng không thì cần thi khối nào? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau nhé!

Ngành hàng không thi khối nào?

Câu trả lời tùy thuộc vào từng công việc trong ngành hàng không. Đối với các công việc như phi công, tiếp viên hàng không, nhân viên bán vé hay hỗ trợ khách hàng,… do không yêu cầu quá cao về trình độ chuyên môn nên tiêu chuẩn về bằng cấp không nhiều. Thường yêu cầu chuyên môn chỉ là bạn đã tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên bạn cần đáp ứng các yêu cầu khắt khe về sức khỏe, ngoại ngữ, có một số kinh nghiệm và cần trải qua kiểm tra, phỏng vấn và huấn luyện trước khi trở thành nhân viên chính thức. Mỗi công việc cũng sẽ có yêu cầu riêng đặc thù, ví dụ như với tiếp viên hàng không cần trình độ ngoại ngữ và ngoại hình, phi công cần đạt yêu cầu khắt khe về sức khỏe, ngoại ngữ,… và trải qua các khóa học.

Còn với các công việc liên quan tới kỹ năng bảo dưỡng máy bay, thợ máy,…thì cần có chuyên môn về kỹ thuật. Yêu cầu cơ bản chỉ là ứng viên tốt nghiệp THPT và đã trải qua các khóa học về bảo dưỡng, sửa chữa,….

Sinh viên có thể làm việc tại các hãng hàng không, các cảng hàng không cũng như tại các trung tâm quản lý bay trong và ngoài nước với mức lương hấp dẫn và công việc năng động, linh hoạt.

Những công việc trong ngành hàng không

Trong ngành hàng không, bạn có thể làm việc với nhiều vị trí công việc khác nhau. Bạn có thể trở thành phi công, huấn luyện bay, nhân viên kiểm soát không lưu, tiếp viên hàng không hoặc nhân viên cân bằng trọng tải, thủ tục viên, kỹ sư bảo dưỡng máy bay, thợ máy,…

  • Phi công

Nhắc tới công việc trong ngành hàng không, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến phi công. Đó là những người chịu trách nhiệm trong việc lái máy bay và vận chuyển khách hàng, hàng hóa,… từ chuẩn bị, kiểm tra nhiên liệu, hàng hóa tới thực hiện kế hoạch bay, điều khiển máy bay,..

Để trở thành một phi công, bạn cần trải qua quá trình khá khắt khe. Đầu tiên là bài thi tuyển, bài kiểm tra sức khỏe, trình độ ngoại ngữ và kiến thức. Sau đó bạn cần học nhiều kiến thức khác cùng thực hành bay thử hàng trăm giờ.

  • Huấn luyện bay

Chọn công việc trở thành huấn luyện bay này bạn sẽ là người truyền đạt các kiến thức, kỹ năng liên quan đến việc điều khiển máy bay dân dụng.

Công việc đòi hỏi phải là người có kinh nghiệm trong vận hành, điều khiển máy bay cũng như nắm được các quy tắc, quy luật trong ngành hàng không hay xử lý các tình huống phát sinh.

  • Tiếp viên hàng không

Đây là công việc mơ ước với nhiều bạn sinh viên nam và nữ. Tiếp viên hàng không chính là gương mặt, là hình ảnh đại diện cho hãng hàng không của họ và khi bay ra thế giới thì những người tiếp viên hàng không chính là bộ mặt đại diện thương hiệu cho cả quốc gia, bởi vậy gương mặt đại diện rất quan trọng cho một hãng bay. Tiếp viên hàng không sẽ là người phục vụ cho các thành viên của phi hành đoàn và hành khách trên máy bay với những công việc như: soát vé, hướng dẫn và theo dõi công tác an toàn cho hành khách trong suốt chuyến bay, giúp đỡ hành khách cần chăm sóc đặc biệt như trẻ em, phụ nữ có thai, người tàn tật,…

Ngành hàng không có nhiều cơ hội việc làm

Ngành hàng không có nhiều cơ hội việc làm

Để trở thành tiếp viên hàng không, bạn cần có sức khỏe cùng khả năng giao tiếp tốt, có thể làm việc dưới áp lực cao, biết xử lý các tình huống. Việc tuyển chọn, đào tạo tiếp viên hàng không cũng có yêu cầu nhất định về độ tuổi, ngoại hình (như chiều cao, cân nặng rất chặt chẽ để tìm ra người xứng đáng nhất,..). Làm nghề này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi được đi nhiều nơi, khám phá các văn hóa các quốc gia khác nhau.

  • Nhân viên kiểm soát không lưu

Đó là những người chịu trách nhiệm về hướng đi của máy bay tại sân bay nhằm đảm bảo các máy bay đi trong phạm vi đường bay, tránh va chạm và xử lý các vấn đề phát sinh.

Bạn sẽ làm việc tại trung tâm kiểm soát radar hoặc tháp điều khiển sân bay. Công việc này cũng yêu cầu bạn có khả năng làm việc dưới áp lực, có trách nhiệm với công việc và khả năng ngoại ngữ tốt.

Ngoài ra bạn cũng có thể trở thành nhân viên cân bằng trọng tải, thủ tục viên, kỹ sư bảo dưỡng máy bay, thợ máy hay nhân viên hỗ trợ khách hàng, nhân viên bán vé máy bay, cứu hộ cảng hàng không,…

Ngành tiếp viên hàng không tại Việt Nam học ở đâu?

Tại Việt Nam hiện nay cơ sở đào tạo duy nhất tiếp viên hàng không và nguồn nhân lực cung cấp cho ngành Hàng không Việt Nam chính là Học viện Hàng Không Việt Nam tại địa chỉ:  104 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Học viện Hàng Không Việt Nam là nơi cung cấp nhân lực cho các lĩnh vực trong ngành hàng không đào tạo các ngành như: quản lý điều hành bay, Quản trị kinh doanh, Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông, tiếng Anh thương mại,...

Học viện Hàng Không Việt Nam chính là nguồn nhân lực cung cấp cho ngành Hàng không Việt Nam

Học viện Hàng Không Việt Nam chính là nguồn nhân lực cung cấp cho ngành Hàng không Việt Nam

Tiêu chuẩn tuyển sinh ngành tiếp viên hàng không

Hàng không là một ngành học có tính đặc thù riêng biệt so với các ngành khác vì thế sinh viên, học sinh muốn ứng tuyển vào trường cần đáp ứng đủ các điều kiện bắt buộc theo từng hãng hàng không.

Các hãng hàng không Việt Nam và các hãng trên thế giới chỉ yêu cầu bằng THPT là đã đủ điều kiện dự tuyển. Ngành tiếp viên hàng không không có quy định cụ thể về khối thi, ngành xét tuyển mà dựa vào một số điều kiện cụ thể.

Việt Nam Airlines

Việt Nam Airlines là hãng hàng không đầu tiên được thành lập tại Việt Nam từ năm 1956. Việt Nam Airlines chính thức trở thành hãng hàng không quốc gia Việt Nam đại diện cho Việt Nam về dịch vụ hàng không cao cấp.

Tiêu chí lựa chọn tiếp viên hàng không của hãng Việt Nam Airlines cụ thể như sau:

- Độ tuổi: nam từ 20 – 28 tuổi, nữ từ 20 – 26 tuổi;

- Chiều cao: nam từ 1m65 – 1m82, nữ từ 1m58 – 1m75 và;

- Ngoại hình dễ nhìn, cân đối.

- Có lý lịch minh bạch;

- Có sức khỏe tốt

- Trình độ học vấn:

+ Ứng viên đã tốt nghiệp Trung học phổ thông, ưu tiên cho những ứng viên đã tốt nghiệp các trường Trung cấp, Đại học, Cao đẳng;

+ Có chứng chỉ TOEIC tối thiểu đạt 550 hoặc TOEFL Paper 500, TOEFL IBT 61, TOEFL CBT 173 hoặc IELTS tối thiểu 5.0; ưu tiên các ứng viên có các bằng ngoại ngữ khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Nga.

VietJet Air

Được thành lập năm 2013, VietJet Air đã trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam và đang dần dần chiếm được sự tin tưởng của khách hàng.

Các yêu cầu mà VietJet đưa ra khi tuyển dụng như sau:

- Tối thiểu tốt nghiệp Trung học phổ thông;

- Nam có chiều cao từ 1m70 – 1m80, nữ từ 1m60 – 1m75; Ngoại hình cân đối.

- Không có hình xăm trên cơ thể;

- Khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Có chứng chỉ TOEIC đạt tối thiểu 500 điểm;

- Thái độ hòa nhã, thân thiện với khách hàng

Jetstar Pacific Airlines

Jetstar Pacific chính thức đi vào hoạt động vào năm 2008, hiện nay Jetstar Pacific đã phát triển nhanh chóng với nhiều đường bay quốc tế.

Hãng hàng không Jetstar Pacific

Hãng hàng không Jetstar Pacific

Tiêu chí tuyển dụng tiếp viên hàng không của hãng Jetstar Pacific như sau:

- Nam có độ tuổi trong khoảng 18 – 30 tuổi, nữ 18 – 28 tuổi;

- Nam có chiều cao từ 1m68 – 1m80, nữ từ 1m58 – 1m75;

- Nam có cân nặng trên 54kg, nữ trên 48kg;

Trình độ học vấn và ngoại ngữ:

+ Tốt nghiệp Trung học phổ thông

+ Tốt nghiệp các chuyên ngành tiếng Anh tại các trường đại học cao đẳng hoặc có chứng chỉ TOEIC tối thiểu 400 điểm.

- Thị lực: 7/10 trở lên.

- Có khả năng bơi lội.

- Jetstar mở rộng đường bay sang Nhật Bản Năm 2017, do đó yêu cầu bắt buộc các ứng viên phải giao tiếp tốt bằng tiếng Nhật.

Điểm chuẩn Học Viện Hàng Không Việt Nam năm 2018 ở khoảng điểm từ 18 đến 21.85 điểm.

Làm việc trong các ngành hàng không không yêu cầu quá cao về chuyên môn, do đó bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên bạn cần đạt những yêu cầu đặc thù của từng công việc như sức khỏe, ngoại hình, ngoại ngữ để phục vụ cho công việc đầy áp lực này.

Cao đẳng Y Dược Nha Trang (tổng hợp)

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)