Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ tư: 24/04/2019 lúc 15:32
Nhâm PT

Nên đi du học ngành dược ở đâu là tốt nhất?

Du học nước ngoài hiện nay đang là lựa chọn hàng đầu mà nhiều bạn trẻ theo đuổi. Có rất nhiều ngành nghề để bạn có thể đi du học và một ngành hấp dẫn sinh viên đó là Y dược. Vậy Nên đi du học ngành dược ở đâu là tốt nhất?

Du học ở Nhật Bản

Nhật Bản tuy không phải là đất nước có nền y học phát triển nhất nhưng đất nước mặt trời mọc này lại trở thành một địa điểm du học ngành Dược rất có triển vọng đối với các bạn sinh viên ở khắp nơi. Theo đánh giá thực tế, nền giáo dục Nhật Bản nói chung nằm trong top những nền giáo dục hiện đại, uy tín và chất lượng nhất trên thế giới rất đáng để chúng ta ưu tiên số 1 để đi du học. Đến với xứ sở hoa anh đào, bạn sẽ được đào tạo với những kiến thức cũng như khoa học công nghệ tiên tiến nhất cùng kỹ năng và tác phong làm việc chuẩn mực của những người làm y dược. Hơn nữa, nếu muốn phát triển sự nghiệp chăm sóc dịch vụ dưỡng lão và chăm sóc người già tại đây cũng đang rất thiếu nhân lực nên bạn hoàn toàn có thể ở lại làm việc với một mức lương cao.

Nhật Bản có cơ hội việc làm ngành Dược rất lớn cho các du học sinh

Nhật Bản có cơ hội việc làm ngành Dược rất lớn cho các du học sinh

Nhật Bản được đánh giá là quốc gia có ngành y dược phát triển hàng đầu trong khu vực và trên thế giới. Trung bình mỗi năm có khoảng 12.000 người từ khắp các quốc gia trên thế giới đến với đất nước này để thăm khám và hưởng dịch vụ tiện ích của nền y học nước này.

Nhật Bản mỗi năm cũng chi một con số lớn cho y dược để người dân được sử dụng dịch vụ tốt, nâng cao được tuổi thọ của người dân trên 83 tuổi.

Nhờ có sự đầu tư nghiêm túc mà hiện nay du học Nhật Bản ngành dược đã trở thành địa điểm được các du học sinh quan tâm nhất. Cùng với đó, ngành dược  sau khi tốt nghiệp sẽ cho bạn cơ hội việc làm cao, là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Nhật Bản ngành dược du học nên chọn trường nào?

Đại học Hokuriku

Là trường Đại học có khoa dược phát triển nhất tại Nhật Bản, trường chú trọng thực tế, thực hành cho sinh viên, cung cấp cho sinh viên hệ thống kiến thức đạt chuẩn.  Mỗi năm Đại học Hokuriku cung cấp cho nền y khoa thế giới hơn 8.000 sinh viên ưu tú có trình độ cả đông y và tây y.

Đại học Y Asahikawa

Là trường Đại học nằm trong top các trường Đại học Y Dược số 1 tại Nhật Bản, trường có đông đảo sinh viên quan tâm đặt hồ sơ du học.

Có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, trường sở hữu bệnh viện cùng tên là nơi khám chữa bệnh và cho phép các sinh viên được học hỏi và thực hành nhiều hơn.

Trường Cao đẳng Y Dược Tokyo

Trường Cao đẳng Y Dược Tokyo đào tạo nhân lực chủ yếu cho ngành y Nhật Bản, sau khi tốt nghiệp các sinh viên đều có thể làm việc tại các bệnh viện lớn.

Du học ở đất nước Singapore

Đảo quốc nhỏ bé của châu Á này từ lâu vốn đã nổi tiếng trên thế giới cả về chất lượng đời sống cũng như nền kinh tế, giáo dục. Một địa điểm du học khá gần, khoảng cách giữa Việt Nam và Singapore là hơn 2.000 km với chi phí đi lại và sinh hoạt không quá tốn kém, đây là nơi du học ngành Dược lý tưởng cho các bạn trẻ Việt.

Học sinh du học tại Singapore có thể dễ dàng về thăm nhà hoặc bố mẹ sang thăm con cái. Vì chung khối ASEAN nên khi sang nước này bạn chỉ cần có hộ chiếu là đủ, không cần xin thêm visa. Tại đất nước này có đến 70% là người gốc Hoa nên phong tục tập quán tương đối giống với Việt Nam.

Chất lượng đào tạo ở các trường đại học ở Singapore được đánh giá là ngang hàng với các trường danh giá ở châu Âu, đứng đầu Châu Á. Đảo quốc sư tử sở hữu hệ thống chăm sóc sức khỏe cực kỳ khác biệt với những nơi khác, ngay cả nước Mỹ cũng phải ngưỡng mộ.

Singapore là một trong những đất nước đào tạo về y dược, y khoa nhưng đòi hỏi điều kiện đáp ứng đi du học khá khắt khe, vì vậy sinh viên muốn theo học ngành này cần phải có học lực và trình độ tiếng anh thật tốt, các môn Hóa, Sinh phải thật sự vượt trội.

Bạn cũng có thể học hỏi thêm rất nhiều về lối sống cũng như cách làm việc quy của của con người nơi đây. Tấm bằng dược sĩ của Singapore cũng rất có giá trị và bạn có thể làm việc ở hầu hết các nước trên thế giới nếu sở hữu được nó, có giá trị như bạn du học tại các nước như Anh, Úc, Mỹ )

Một số trường Đại học đào tạo ngành Y Dược tại Singapore uy tín nhất

Đại học Quốc gia Singapore: cử nhân kỹ thuật trong công nghệ hóa sinh, cử nhân y khoa, cử nhân phẫu thuật, cử nhân phẫu thuật nha khoa

Học viện PSB: Khoa học dược phẩm, Sinh học phân tử, ngành khoa học Y sinh

Đại học Công nghệ Nanyang: Cử nhân phẫu thuật, cử nhân y khoa

Đại học Ngee Ann

Đại học Republic Polytechnic

Du học ngành dược tại Đức

Đức là một trong những điểm đến phổ biến nhất của các du học sinh ngành Dược trên thế giới. Quốc gia này đã có nhiều thành tựu trong nghiên cứu và phát triển nền y học với nhiều giải Nobel Y học được trao. Du học Đức là một địa điểm lý tưởng để học về bằng cấp y khoa, những thành tựu trong nghiên cứu và phát triển y dược của Đức không chỉ đúng đầu châu Âu mà còn nổi tiếng khắp thế giới. Có rất nhiều các nhà nghiên cứu người Đức được trao giải Nobel về thành tựu y học trong đó nhà y học Emil Adolf von Behring. Nước Đức có 32 trường đại học, trong đó có trường đại học Y Dược hàng đầu tại Đức như Heidelberg, đại học Humboldt, trường Rwth Aachen,.... Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi theo học du học Dược tại đây.

Du học ngành dược tại Pháp

Hàng xóm với nước Đức – Pháp cũng là một địa điểm du học ngành Dược đáng để lựa chọn. Pháp được coi là cái nôi của nền giáo dục thế giới, và ngành Dược cũng là một ngành thế mạnh của quốc gia này. Tuy thời gian đào tạo dược sĩ tương đối dài – 9 năm – nhưng đó sẽ là quãng thời gian quý giá để bạn vừa học tập, vừa làm việc tích lũy kinh nghiệm, nâng cao khả năng của bản thân. Đây là điểm đến mơ ước của nhiều du học sinh các nước chứ không riêng gì Việt Nam, một phần cũng là vì vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn của nó.

Pháp mộng mơ là một đất nước có thế mạnh về ngành Dược trên thế giới

Pháp mộng mơ là một đất nước có thế mạnh về ngành Dược trên thế giới

Nền giáo dục của nước Pháp nổi tiếng trên thế giới với rất nhiều ngành học và dược cũng là một ngành học nổi bật trong số đó. Có không ít học sinh, sinh viên Việt Nam đã lựa chọn du học ngành Dược tại nước Pháp.

Theo quy định thì để hoàn thành hết chương trình ngành dược tại Pháp, các sinh viên cần dành tới 9 năm để theo học chương trình dược nội trú. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các viện nghiên cứu, bệnh viện, phòng thí nghiệm.

Sinh viên nào không theo học chương trình nội trú có thể đi làm ngay từ năm học thứ 3 khi đã được nhà trường cấp bằng dược học tổng hợp dược DFASP.

Năm đầu tiên: PACES

Sinh viên nào cũng sẽ phải trải qua năm học đầu tiên là PACES.

Năm thứ 2 và thứ 3

Học chương trình đại học, được coi như 2 năm học đào tạo chính, sinh viên sẽ được học các môn lý thuyết lẫn thực hành về cơ thể người và sức khỏe con người, sinh học người, bệnh truyền nhiễm, sinh học thực vật.

Sinh viên được học về dược lý, hóa học trị liệu, y lý Ga-li-en, được thực tập bắt buộc tại các nhà thuốc

Năm thứ 4 và thứ 5

Sinh viên bắt đầu theo học 1 trong 3 lĩnh vực là dược sĩ, công nghiệp dược, dược nội trú.

 Du học ngành dược tại Canada

Canada cũng là một trong những điểm đến du học nhiều nhất của sinh viên Việt Nam, do chính phủ của đất nước này ban hành rất nhiều chính sách tạo điều kiện và cơ hội thuận lợi cho các du học sinh ở lại học tập và làm việc. Bạn sẽ được nhận nhiều khoản phụ cấp khác nhau, có nhiều lựa chọn với vô vàn các cơ sở đào tạo Dược chất lượng quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, bạn cũng có thể dễ dàng định cư tại đây và tìm kiếm việc làm với mức lương hấp dẫn.

Tại đất nước Canada có rất nhiều trường đại học và cao đẳng có chương trình giảng dạy về ngành dược vì thế học sinh có thể lựa chọn cho mình một trường học phù hợp với điều kiện của bản thân.

Học dược ở Canada là một trong những chương trình hấp dẫn được nhiều sinh viên lựa chọn

Học dược ở Canada là một trong những chương trình hấp dẫn được nhiều sinh viên lựa chọn

Không chỉ cung cấp nền giáo dục chất lượng cao, có chất lượng giảng dạy đạt tiêu chuẩn quốc tế với đội ngũ giảng viên chuyên môn cao 100% là dược sĩ mà Canada còn có chính sách định cư ổn định vì tình trạng thiếu lao động trong ngành này.

Theo học dược ở Canada sinh viên sẽ có cơ hội được tiếp cận với những trang thiết bị, cơ sở rất hiện đại, có cơ hội học tập ở các đơn vị và công ty nổi tiếng sản xuất và kinh doanh dược phẩm ở Canada.

Học dược ở Canada sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận những trang thiết bị, cơ sở vật chất vô cùng hiện đại phục vụ cho việc dạy và học. Hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ và hiện đại, không hề thua kém các quốc gia đi đầu về giáo dục như Anh, Úc, Mỹ.

Một số trường Đại học đào tạo dược tại Canada đào tạo chuyên ngành y dược

Đại học Toronto

Được thành lập năm 1827, là viện nghiên cứu công lập lớn nhất, hàng đầu ở Canada, dẫn đầu thế giới về nghiên cứu y sinh chỉ sau Đại học Harvard và Đại học Yale. Có hàng ngàn sinh viên theo học mỗi năm tại trường đại học này.

Đại học British Columbia

Là một trong những trường ĐH công lập đầu tiên ở Canada, rộng 402 ha, trường có những chương trình đào tạo nổi trội như đa khoa, y sĩ, dược, y tá…

Đại học McGill

Được thành lập vào năm 1821, chia làm 11 khoa trong đó có khoa y dược là ngành đào tạo nổi bật tại trường.

Trường Đại học Alberta

Trường được tạp chí Higher Education xếp vào 100 trường Đại học chất lượng nhất thế giới.

Đại học Western Ontario

Đây là trường Đại học nổi tiếng trên thế giới, có chương trình chuyên ngành đa dạng với 12 khoa của trường, khoảng 33.000 sinh viên đang theo học tại đây gồm cả sinh viên quốc tế khác nhau trên thế giới.

Du học ngành Dược ở Mỹ

Giáo dục ở Mỹ luôn hướng đến tự do dành cho con người, hệ thống giáo dục của Mỹ hàng năm tạo ra hàng ngàn sinh viên có chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới. Du học ngành Dược ở Mỹ đào tạo cho sinh viên những kiến thức để trở thành nhà nghiên cứu dược, viết sách dược. Chương trình học dược cử nhân học 4 năm, 2 năm là học dự bị dược và các khóa học còn lại sẽ hoàn thành chương trình tiến sĩ dược.

Chương trình đào tạo ở Mỹ cũng mang tính trải nghiệm cao, khuyến khích người học phát triển tư duy và đưa ra ý kiến nhận định của mình. Nước Mỹ là nơi cấp bằng rất uy tín nên sinh viên có thể làm việc ở bất kỳ nơi nào trên thế giới như tại nhà thuốc, bệnh viện, tổ chức chăm sóc sức khỏe, cơ quan y tế…

Không phải ngẫu nhiên mà nước Mỹ lại trở thành giấc mơ chinh phục du học của biết bao sinh viên, không chỉ có giáo dục hiện đại, đất nước này còn có môi trường sống hiện đại, trong sạch, tự do và tân tiến nhất.

Học ngành Dược ở Mỹ nên chọn trường nào chất lượng cao nhất?

University of South Carolina

Trường được thành lập vào năm 1801 tại Nam Carolina, Hoa Kỳ, được đánh giá rất cao về lĩnh vực giảng dạy, học tập khi sinh viên đạt kết quả cao sau khi tốt nghiệp.

Qua hơn 200 năm lịch sử, trường University of South Carolina, xếp thứ 4 đại học hàng đầu có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ 4 của nước Mỹ, xếp thứ 103 đại học tốt nhất toàn quốc.

University of Illinois At Chicago (UIC)

Được thành lập năm 1982, University of Illinois At Chicago (UIC) là trường  đại học công lập tốt nhất và toàn diện nhất của tiểu bang. Trường cung cấp cơ sở nghiên cứu toàn diện với những công cụ nghiên cứu về ngành dược hiện đại nhất.

Đại học Kansas

Trường được thành lập năm 1865, là trường được xếp hạng 107 ở Mỹ và thứ 47 trong hệ thống trường đại học công lập. Trường sở hữu hệ thống các phòng nghiên cứu, trung tâm thí nghiệm, thư viện xếp loại hiện đại bậc nhất trên thế giới.

Du học ngành Dược ở Úc

Đi du học Úc ngành dược hiện đang là một trong những ngành nghề hấp dẫn được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn khi ra nước ngoài học tập. Úc là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển hàng đầu thế giới trong đó ngành dược rất được chú trọng đào tạo.

Theo đánh giá thì khối ngành y tế sức khỏe tại Úc luôn nằm trong top 10 ngành được du học sinh quốc tế lựa chọn theo học, dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng khi nhu cầu nhân lực ngành này ngày càng lớn. Úc cũng là một trung tâm ngành y tế lớn của thế giới, khắp nước Úc sinh viên có thể lựa chọn dễ dàng một khóa học phù hợp cho mình ngay tại thành phố.

Một số trường đại học đào tạo ngành Dược tại Úc

 Đại học Monash

Monash là một trong những trường đại học lớn nhất tại Úc được thành lập vào năm 1958, xếp thứ 7 trên toàn thế giới về chất lượng đào tạo ngành dược, mỗi năm có khoảng gần 50.000 sinh viên theo học là những sinh viên ở nhiều vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới.

Đại học Sydney

Trường được thành lập vào năm 1850, là trường đại học đầu tiên ở Úc, hiện nay trường đào tạo nhiều chuyên ngành học rất thú vị và đang được ưa chuộng hiện nay, đặc biệt là ngành dược.

Đại học  Melbourne

Trường được thành lập vào năm 1853, là trường giáo dục đại học lâu đời thứ 2 tại Úc và xếp thứ 28 trong số các trường đại học tốt nhất trên thế giới. Trường đầu tư cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm và thư viện phục vụ nhu cầu cho hơn 50.000 sinh viên ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trường nằm tại trung tâm thành phố, tiện lợi cho sinh viên đi lại, học tập.  

Đại học New South Wales

Tọa lạc tại khu Kensington, phía đông thành phố Sydney, Úc. Trường được thành lập vào năm 1949, được công nhận là một trong những trường đại học hàng đầu trong nghiên cứu và giảng dạy ở Úc, nhất là đào tạo y dược, sinh học, vật lý...

Đại học Queensland

Là trường được thành lập ngày 10/12/1909, luôn có tên trong top 40 trường đại học hàng đầu thế giới về chương trình đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, đa cơ sở, sinh viên được đào tạo chuyên sâu.

Trên đây là một vài chia sẻ về các quốc gia lý tưởng cho du học ngành Dược. Hi vọng rằng các thông tin trong bài viết sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên phần nào trong định hướng và lựa chọn học tập của mình trong tương lai. Học tại nước nào cũng có những thuận lợi và khó khăn riêng, tuy nhiên trước hết là các bạn nên chọn những trường phù hợp với khả năng học tập của mình, xem bản thân mình có đủ điều kiện hay không, tài chính như thế nào và cơ hội công việc sau khi tốt nghiệp để không lãng phí thời gian dài học tập ở nơi đó

Nguồn: Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)