Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ năm: 02/05/2019 lúc 09:50
Nhâm PT

Mức lương Điều dưỡng ở Việt Nam hiện nay như thế nào?

Có thể nói ngành Điều dưỡng ở Việt Nam hiện nay là một ngành tương đối hot do nhu cầu cũng như chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao. Vậy với mức độ hot như vậy, mức lương Điều dưỡng viên ở Việt Nam hiện nay sẽ là bao nhiêu? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

Nhu cầu tuyển dụng Điều dưỡng viên hiện nay

Ngành điều dưỡng được chia ra làm nhiều các lĩnh vực khác nhau: chuyên viên điều dưỡng hỗ trợ gây mê, điều dưỡng hộ sinh, điều dưỡng lâm sàng thực hiện những việc liên quan đến chuyên khoa nặng, điều dưỡng thực hiện công việc nghiên cứu, quản lý ca bệnh của từng bệnh nhân và thực hiện công tác chăm sóc, phục hồi sức khoẻ cho bệnh nhân…

Điều dưỡng luôn là một trong những ngành được nhà nước đặc biệt quan tâm ở lĩnh vực y tế. Theo quy định thì cứ 2 điều dưỡng/1 bác sĩ. Vì vậy, Điều dưỡng hiện nay ở nước ta đang thiếu hụt nhân sự một cách đáng lo ngại. Với nhu cầu thiết yếu về dịch vụ khám chữa bệnh của người dân, nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng viên ngày càng nhiều và mức lương cũng được cải thiện một cách đáng kể.

Nhu cầu ngành Điều dưỡng hiện nay vẫn không ngừng tăng

Nhu cầu ngành Điều dưỡng hiện nay vẫn không ngừng tăng

Theo thống kê hàng năm nước ta có khoảng 30% cử nhân điều dưỡng ra trường, 70% thuộc trình độ trung cấp và sơ cấp do đó cơ hội luôn rộng mở với những bạn điều dưỡng viên có trình độ cao. Cùng với đó mức lương của một điều dưỡng viên luôn đúng với năng lực thực sự mà điều dưỡng viên bỏ ra.

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của xã hội của người dân hiện nay, ngành Điều dưỡng dần trở thành ngành không thể thiếu trong lĩnh vực Y tế của nước ta. Sinh viên theo học ngành này sau khi tốt nghiệp không cần quá lo lắng về vấn đề xin việc ở đâu, mức lương có quá thấp không vì theo đánh giá chung ngành này sinh viên sẽ có mức thu nhập hấp dẫn.Không chỉ có hệ Đại học có đa dạng việc làm mà Cao đẳng Điều dưỡng cũng có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn, phù hợp với khả năng của mỗi người.

Học ngành Điều dưỡng ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng, sinh viên có thể công tác làm việc tại các bệnh viện lớn, trung tâm y tế hay cơ sở y tế trên toàn quốc. Dưới đây là một số công việc cụ thể của sinh viên ngành Điều dưỡng:

  • Thực hiện chăm sóc người bệnh theo y lệnh của bác sĩ, phụ giúp bác sĩ trong quá trình thăm khám và thực hiện những thủ thuật chẩn đoán để điều trị cho người bệnh.
  • Theo dõi tình trạng sức khỏe cũng như tâm sinh lý của bệnh nhân xem có thay đổi gì bất thường sau đó báo cáo lại cho các sĩ được biết.Nhận định tình trạng của người bệnh để lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch chăm sóc cụ thể cho từng bệnh nhân.
  • Thực hiện sơ cứu và cấp cứu ban đầu khi bệnh nhân nhập viện
  • Hỗ trợ người bệnh vận động, luyện tập bằng những bài tập vật lý trị liệu trong quá trình điều trị bệnh.
  • Trực tiếp phổ cập kiến thức về phòng và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
  • Quản lý và chịu trách nhiệm bảo quản Dược phẩm, các trang thiết bị của phòng.

Mức lương của Điều dưỡng viên ở Việt Nam là bao nhiêu?

Vấn đề hiện nay được nhiều sinh viên theo học ngành Điều dưỡng và cả những thí sinh mà đang có ý định theo học ngành này quan tâm đó là mức lương Điều dưỡng viên ở Việt Nam hiện nay như thế nào? Thực tế cho thấy không có một con số chính xác nào để nói về mức thu nhập của một Điều dưỡng viên, bởi điều này còn phụ thuộc vào chính năng lực cũng như tay nghề, vị trí, cấp bậc và nơi làm việc của Điều dưỡng viên.

Dưới đây là mức lương tham khảo bạn có thể tìm hiểu qua:

  • Sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường: 3,5 triệu - 4 triệu/tháng (trực 24h)
  • Đối với những người đã có 1 năm kinh nghiệm: 4-5 triệu/tháng (trực 24h)
  • Đối với Điều dưỡng viên có 2-5 năm kinh nghiệm: 6-7 triệu/tháng (trực 24h)
  • Từ 5-10 năm kinh nghiệm (trưởng phòng điều dưỡng): 15-20 triệu (trực 24h)


                                                   Mức lương của Điều dưỡng viên phụ thuộc vào nhiều yếu tố
                                                  Mức lương của Điều dưỡng viên phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Mức lương điều dưỡng ở trên được ước tính chung, tuy nhiên nó có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào cơ sở mà các bạn làm việc cũng như năng lực làm việc trên thực tế của bản thân mình.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn mức thu nhập cao hơn nữa thì trước hết bạn cần phải nâng cao năng lực của bản thân. Có rất nhiều con đường để bạn phát triển bản thân như học liên thông hoặc học cao học trong nước hay đi du học nước ngoài, thậm chí là làm việc ở nước ngoài.

Hiện nay, không chỉ riêng Việt Nam mà nhiều nước phát triển nhu cầu tuyển dụng Điều dưỡng viên cũng tương đối cao như Nhật, Mỹ, Đức,.. Bởi vậy, bạn có thể tìm cơ hội cho mình ở những nước phát triển đó và sẽ nhận được mức lương xứng đáng mà bạn mong ước.

Nếu muốn theo học ngành này, sinh viên có thể liên hệ về trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cơ sở tại Sài Gòn hoặc Cao đẳng Y Dược Nha Trang để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Năm 2019 nhà trường  thông báo tuyển sinh đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy chỉ yêu cầu thí sinh đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT, tuyển sinh phạm vi trên cả nước, thí sinh có lai lịch  trong sạch, không tiền án, tiền sự hoặc trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết, bạn có thể hiểu rõ hơn về ngành Điều dưỡng cũng như mức lương của một Điều dưỡng viên. Chúc bạn thành công và tìm được con đường thuận lợi và phù hợp nhất với mong muốn của bản thân và gia đình!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)