Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ tư: 20/02/2019 lúc 14:51
Nguyễn Trang

MỚI: Thí sinh bị cận vẫn đăng ký thi vào các trường Công an

Các thí sinh cần phải lưu ý một số điểm MỚI về tuyển sinh vào những trường khối Công an như: phân vùng tuyển sinh, bị cận vẫn được dự thi vào các trường Công an.

Cục Đào tạo, Bộ Công an vừa mới đưa ra thông báo một số điểm điều chỉnh trong công tuyển sinh năm 2019. Về cơ bản, công tác tuyển sinh Đại học, Trung cấp hệ chính quy tuyển sinh mới được thực hiện như ở năm 2018 về đối tượng, tiêu chuẩn, quy trình tổ chức sơ tuyển, xét tuyển.

truong-cong-an-1
MỚI: Thí sinh bị cận vẫn đăng ký thi vào các trường Công an

Tìm hiểu về quy định tiêu chuẩn mới nhất trong tuyển sinh CAND năm 2019

Ngày 24/ 1, Cục Đào tạo (Bộ Công An) cho biết: Được sự đồng ý của lãnh đạo Công an, nhằm kịp thời triển khai công tác tuyển sinh hệ chính quy tuyển mới, Cục Đào tạo hướng dẫn Công an những đơn vị, địa phương, tất cả Học viện, trường CAND một số nội dung cụ thể như sau:

  • Tiêu chuẩn sức khỏe: sẽ thực hiện theo công văn số 26/H41-H50 ngày 20/10/2017 của Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật CAND, riêng về chỉ số BMI của thí sinh phải đạt từ 17.9 (đối với nam giới) và 18.02 (đối với nữ giới) đến < 30 tuổi (đối với cả nam và nữ). Những thí sinh bị cận được đăng ký dự tuyển vào trường CAND phải cam kết chữa trị sau khi đã trúng tuyển. Trường hợp thí sinh có kết quả dương tính với virus viêm gan B (phân loại sức khỏe đạt loại 3) không đủ điều kiện xét tuyển.
  • Tiêu chí học lực: những năm học THPT phải đạt học lực Trung bình trở lên, riêng đối với những môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển vào những trường CAND phải từ mức điểm 7.0 trở lên.
  • Tiêu chuẩn chính trị: sẽ tiến hành thực hiện theo đúng Thông tư số 44 năm 2018 của Bộ Công an.

Những chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND không đủ điều kiện về học lực: Công an những đơn vị, địa phương và những trường CAND tiếp nhận hồ sơ nhưng không đưa vào danh sách xét tuyển Đại học. Đối tượng này sẽ được lấy kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia để xét tuyển hệ Trung cấp, xét chuyển sang chế độ chuyên nghiệp (nếu như có nguyện vọng).

Phương thức tuyển sinh những trường Công an năm 2019

truong-cong-an-2
Phương thức tuyển sinh những trường Công an năm 2019

Phương thức tuyển sinh thí sinh vào những trường Công an năm 2019 bằng cách sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 của Bộ Giáo dục & Đào tạo (chiếm 75% điểm xét tuyển) kết hợp với kết quả học bạ THPT (chiếm 25% điểm xét tuyển. Theo đó, điểm xét tuyển vào những trường CAND trong năm 2019 gồm có:

+ Điểm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển trong kỳ thi THPT Quốc gia.

+ Điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

+ Điểm trung bình kết quả học tập trong 3 năm THPT.

+ Điểm thưởng theo quy định của Bộ Công an cho thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh Giỏi Quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Đối với trường sử dụng nhiều tổ hợp để xét tuyển, xác định chỉ tiêu tuyển sinh với từng tổ hợp, theo đó tổ hợp A1 (Toán - Lý - Tiếng Anh) chiếm 30% tổng chỉ tiêu được giao, tổ hợp D01 (Toán - Văn - Tiếng Anh) chiếm 30% tổng chỉ tiêu được giao, tổ hợp C03 (Toán - Văn - Sử) chiếm 40% tổng chỉ tiêu được giao.

Nguồn: https://baomoi.com/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)