Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ sáu: 26/04/2019 lúc 17:40
Nhâm PT

Liên thông khác ngành được không?

Sau khi tốt nghiệp Trung cấp hoặc Cao đẳng, học liên thông lên cấp học trên là lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, việc học liên thông khác ngành được không là vấn đề mà nhiều người học băn khoăn.

Học liên thông khác ngành là gì?

Học liên thông là hình thức đào tạo mà sinh viên sẽ học tiếp những kiến thức chuyên sâu của chuyên ngành đã học hoặc một chuyên ngành khác sau khi bạn đã tốt nghiệp hệ trung cấp hoặc Cao đẳng. Học liên thông Cao đẳng hoặc Đại học dành cho những đối tượng đã tốt nghiệp Trung cấp hoặc Cao đẳng có cơ hội được bổ sung thêm những kiến thức và sở hữu tấm bằng có giá trị cao hơn.

Tuy nhiên có nhiều người muốn học liên thông khác ngành mình đã tốt nghiệp để phù hợp với hướng đi mới trong công việc.

Liên thông khác ngành để mở ra hướng đi mới trong công việc của bạn

Liên thông khác ngành để mở ra hướng đi mới trong công việc của bạn

Học liên thông có thể cùng chuyên ngành hoặc trái chuyên ngành. Học liên thông cùng chuyên ngành là bạn sẽ tiếp tục học đúng chuyên ngành đã học ở hệ đào tạo trước đó. Khác với liên thông cùng ngành, liên thông trái ngành là sinh viên hoàn toàn có thể đăng ký học liên thông một ngành học khác với ngành học bạn được đào tạo. Vậy bạn có thể học liên thông khác ngành được không, và điều kiện để học liên thông như thế nào?

Có thể học liên thông khác ngành được không?

Thông thường, mọi người đều cho rằng học liên thông Cao đẳng hoặc Đại học là bạn sẽ tiếp tục học những kiến thức nâng cao, mở rộng thuộc chuyên ngành mà bạn đã học trước đó. Chẳng hạn như hệ Trung cấp, bạn theo học ngành Kế toán thì bạn sẽ tiếp tục học ngành Cao đẳng Kế toán. Thế nhưng hiện tại, lĩnh vực giáo dục đã có những quy định nới lỏng hơn để tạo điều kiện cho người học, nhiều nhà trường đã có cơ chế tuyển sinh dễ dàng hơn. Bạn hoàn toàn có thể học một chuyên ngành khác với chuyên ngành mà bạn được đào tạo ở hệ học trước đó.

Tuy nhiên, những chuyên ngành nào mà bạn có thể học trái ngành sẽ tùy thuộc vào từng nhà trường. Một số nhà trường chỉ tuyển sinh đúng chuyên ngành, hoặc cùng nhóm ngành. Ví dụ ở trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, để tuyển sinh vào ngành Cao đẳng Xét nghiệm, bạn cần tốt nghiệp khối ngành sức khỏe ở hệ Trung cấp như Hộ sinh, Y đa khoa, Y học cổ truyền hay Kỹ thuật vật lý trị liệu,…

Bên cạnh đó thì lại có những nhà trường không yêu cầu cao về chuyên ngành đào tạo cũ của thí sinh, bạn có thể học một ngành nghề hoàn toàn khác. Ví dụ như tốt nghiệp Trung cấp mầm non, bạn vẫn có thể đăng ký học Cao đẳng Hộ sinh nếu bạn có nguyện vọng và sẽ học trong thời gian dài hơn đúng chuyên ngành. Khi đó bạn sẽ cần đáp ứng những yêu cầu nhất định và học bổ trợ kiến thức để không quá bỡ ngỡ với chuyên ngành mới.

Những đối tượng nào có thể học liên thông khác ngành?

Để có thể học liên thông khác ngành, điều kiện đầu tiên đó là bạn cần có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề hoặc cao đẳng chuyên nghiệp, cao đẳng nghề.

Điều kiện học liên thông trái ngành cần có bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc Cao đẳng

Điều kiện học liên thông trái ngành cần có bằng tốt nghiệp trung cấp hoặc Cao đẳng

Bên cạnh đó, sinh viên cần phải vượt qua kì thi tuyển liên thông nên Cao đẳng, Đại học do các nhà trường tự tổ chức. Thí sinh sẽ tham dự 3 môn thi gồm: môn thi cơ bản, môn thi cơ sở ngành và môn thi chuyên ngành hoặc thực hành nghề. Những kiến thức sẽ tập trung vào những gì bạn đã học ở hệ đào tạo trước và liên quan đến chuyên ngành mà sinh viên ứng tuyển, do đó thí sinh chỉ cần tập trung ôn luyện những kiến thức đã học.

Để có thể học liên thông trái ngành, bạn cần học bổ sung thêm kiến thức thuộc chuyên ngành sẽ học bằng cách tham gia khóa học chuyển đổi ngành hoặc học một số môn học theo yêu cầu của nhà trường.

Bên cạnh tiếp tục học theo ngành nghề bạn đã được đào tạo, bạn hoàn toàn có thể học liên thông khác ngành. Đây là cơ hội cho người học để có thể bổ sung thêm kiến thức ở chuyên ngành mới hay học tập ở chuyên ngành khác mà bản thân mong muốn.

Cao đẳng y tế Khánh Hòa tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)