Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ năm: 15/08/2019 lúc 13:55
Nhâm PT

Hôm nay là hạn cuối cùng để thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học

Hạn cuối cùng để thí sinh xác nhận nhập học là 17 giờ ngày hôm nay, 15/8, tính theo dấu bưu điện. Quá thời hạn này, thí sinh bị coi như bỏ học.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo, tất cả các thí sinh đã có tên trong danh sách trúng tuyển được các trường đại học công bố trên cả nước sẽ phải gửi bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia 2019 về trường trước 17 giờ ngày hôm nay 15/8 tính theo dấu bưu điện để xác nhận nhập học.

Thí sinh đến trường làm thủ tục nhập học năm 2019

Thí sinh đến trường làm thủ tục nhập học năm 2019

Sau thời hạn này, tất cả các thí sinh không gửi giấy chứng nhận kết quả thi về trường đại học đã công bố trúng tuyển sẽ bị coi là bỏ học. Trường ĐH đó sẽ có quyền loại thí sinh ra khỏi danh sách trúng tuyển để nhường chỗ cho thí sinh khác. Thí sinh không nộp giấy chứng nhận vẫn có quyền tham gia xét tuyển các đợt tiếp theo.

Việc gửi giấy chứng nhận kết quả thi về trường đại học đã công bố trúng tuyển nhằm khẳng định việc nhập học tại trường đã trúng tuyển và theo lịch nhập học của trường thí sinh sẽ đến trường nộp các giấy tờ (học bạ, giấy chứng nhận ưu tiên…) để làm thủ tục nhập học.

Để xác nhận nhập học, thí sinh nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2019 theo quy định của nhà trường qua 2 hình thức: Gửi bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Những thí sinh không nộp giấy chứng nhận kết quả thi THPT Quốc gia 2019 sẽ coi như không có nguyện vọng học và trường sẽ không gọi thí sinh đó vào nhập học.

Một số phụ huynh và thí sinh vẫn chưa nắm rõ được thông tin mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo áp dụng quy định này. Nhiều thí sinh hiểu sai là cứ đợi trường gửi giấy báo nhập học về mới đi nộp hồ sơ nhưng không biết rằng, sau khi nhận được xác nhận nhập học của thí sinh, chốt danh sách, trường mới gửi giấy báo nhập học. Do không nắm được quy chế nên nhiều thí sinh đang tự làm mình trượt oan.  Hiểu sai ngày nhập học có thể một phần là lỗi của các em, một phần là lỗi của các trường THPT và trường đại học đó chưa truyền thông đủ mạnh nên nhiều em chưa hiểu hết quy định.

Theo lịch công tác tuyển sinh đại học 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường sẽ cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước 17 giờ ngày 19/8. Sau hôm nay, các trường ĐH chưa tuyển đủ chỉ tiêu có thể tuyển sinh bổ sung, thí sinh nào có nguyện vọng đăng ký trường khác có thể đăng ký lại nguyện vọng. Dự kiến từ ngày 28/8, các trường chủ động công bố lịch xét tuyển bổ sung, nếu còn chỉ tiêu.

 Các thí sinh cần chú ý, với mỗi hình thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển sẽ có những cách thức thực hiện khác nhau, các em nên theo dõi trên website của trường mình muốn đăng ký nguyện vọng để chuẩn bị hồ sơ nhập học.

Sau khi có chính xác số lượng sinh viên nhập học nhà trường sẽ cân đối giữa chỉ tiêu và các trường còn chỉ tiêu sẽ công bố xét tuyển bổ sung. Thời gian để các trường xét tuyển bổ sung sẽ bắt đầu từ ngày 28/8/2019.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)