Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ sáu: 03/05/2019 lúc 18:35
Nhâm PT

Giải đáp thắc mắc: Điều dưỡng có thể học lên bác sĩ không?

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Điều dưỡng, nhiều sinh viên có ý định học lên bác sĩ để nâng cao bằng cấp, tuy nhiên Điều dưỡng có thể học lên bác sĩ không, và làm thế nào để trở thành bác sĩ? Cùng giải đáp thắc mắc qua bài viết sau đây nhé!

Ngành Điều dưỡng có thể học lên bác sĩ không?

Điều dưỡng là ngành nghề được nhiều sinh viên lựa chọn theo học hiện nay vì có nhiều cơ hội việc làm. Sau khi tốt nghiệp ngành Cao đẳng Điều dưỡng, không ít bạn có mong muốn học lên bác sĩ. Vậy học ngành Điều dưỡng có thể học lên bác sĩ được hay không?

Câu trả lời cho băn khoăn này là bạn hoàn toàn có thể học lên bác sĩ chuyên ngành Điều dưỡng. Sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng dù là bạn học Cao đẳng Điều dưỡng chính quy hay văn bằng 2 ngành Điều dưỡng, liên thông Cao đẳng Điều dưỡng, bạn hoàn toàn có cơ hội học lên bác sĩ nếu bạn có mong muốn.

Từ ngành Điều dưỡng học lên bác sĩ như thế nào?

Để từ ngành Điều dưỡng học lên bác sĩ, học viên cần thực hiện qua 2 giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn 1: học chuyển đổi sang ngành Y sĩ đa khoa.
  • Giai đoạn 2: học liên thông sang Đại học.

Đầu tiên, đối tượng cần tốt nghiệp ngành Cao đẳng Điều dưỡng. Để học lên bác sĩ, bạn chỉ cần có bằng Cao đẳng Điều dưỡng mà không phân biệt bạn học hệ chính quy, học văn bằng 2 hay học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng.

Sau đó, để có thể học lên bác sĩ, bạn cần học khóa học chuyển đổi sang ngành Y sĩ đa khoa. Điều này giúp bạn có những kiến thức cơ bản của ngành Y sĩ đa khoa mà không quá bỡ ngỡ với chương trình học Đại học ngành Y đa khoa. Tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng, bởi bạn đã có những kiến thức y khoa nhất định trong ngành Điều dưỡng.

Sau khi tham gia khóa học chuyển đổi, bạn đã có thể học liên thông lên Đại học. Hiện nay có nhiều nhà trường tuyển sinh liên thông trái ngành để bạn có nhiều cơ hội hơn trong việc trở thành bác sĩ.

Để trở thành bác sĩ sinh viên cần học chuyển đổi ngành Y sĩ đa khoa và học liên thông Đại học

Để trở thành bác sĩ sinh viên cần học chuyển đổi ngành Y sĩ đa khoa và học liên thông Đại học

Thời gian học Điều dưỡng lên bác sĩ mất bao lâu?

Thời gian học Điều dưỡng lên bác sĩ gồm thời gian để bạn tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng, tham gia khóa học chuyển đổi và học liên thông lên Đại học.

Để hoàn thành chương trình Cao đẳng Điều dưỡng hệ chính quy, bạn sẽ mất khoảng 3 năm. Với sinh viên học văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng hoặc học văn bằng 2, sau 1,5 năm đến 2 năm (tùy thuộc vào từng ngành học), sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có trong tay tấm bằng Cao đẳng Điều dưỡng.

Sau đó, bạn cần tham gia khóa học chuyển đổi. Thời gian để bạn hoàn thành khóa học chuyển đổi khoảng 2 năm.

Tiếp đó là khoảng thời gian để bạn học liên thông ngành Y đa khoa và sẽ mất từ 2 năm đến 2,5 năm để hoàn thành chương trình học và trở thành bác sĩ.

Như vậy, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng, bạn cần khoảng thời gian từ 4 năm đến 4,5 năm để hoàn thành chương trình học.

 Thời gian học Điều dưỡng lên bác sĩ mất khoảng 2 năm

Thời gian học Điều dưỡng lên bác sĩ mất khoảng 2 năm

Học Điều dưỡng tại đâu tốt nhất?

Với sự phát triển của khối ngành Y Dược hiện nay, các cơ sở đào tạo ngành nghề Y Dược ngày càng nhiều hơn. Điều này tạo cơ hội học tập rộng mở cho các thí sinh, nhưng cũng khiến người học băn khoăn trong việc lựa chọn trường học. Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn chọn được trường đào tạo ngành Điều dưỡng phù hợp nhất.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập vào năm 2008. Từ đó đến nay, mỗi năm trường đã đào tạo hàng ngàn sinh viên các chuyên ngành Dược, Điều dưỡng, Hộ sinh, Xét nghiệm y học và Kỹ thuật phục hồi chức năng hệ chính quy, liên thông và văn bằng 2 ra trường với mức lương khá ổn định. Tỷ lệ ra trường có việc làm lên tới 80%, Trường có được hệ thống cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đạt chuẩn của Bộ Y tế, cùng đội ngũ giảng viên có chuyên môn kinh nghiệm cao.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những ngôi trường đào tạo khối ngành Y Dược chất lượng tốt được đánh giá cao bởi cả học viên nơi đây và các chuyên gia giáo dục. Ngoài chương trình đào tạo gắn liền với thực tế, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn nghề nghiệp thì nhà trường cũng luôn tạo cơ hội học tập tốt nhất cho sinh viên bằng cách đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị dạy học, thực hành cho sinh viên,…

Sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng, bạn hoàn toàn có thể học tiếp lên bác sĩ nếu có mong muốn. Để trở thành bác sĩ, bạn cần học chuyển tiếp sang ngành Y sĩ đa khoa và học liên thông tiếp lên Đại học. Điều này không hề dễ dàng mà đòi hỏi người học cần thực sự kiên trì, nghiêm túc theo học.

Để tìm hiểu hồ sơ đăng kí xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng tại Nha Trang, thí sinh có thể xem tại website của trường tại địa chỉ Cao đẳng Y Dược Nha Trang.

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã có hơn 10 năm hình thành và phát triển. Ngoài hệ cao đẳng chính quy, trường còn đào tạo văn bằng 2 và hệ liên thông cao đẳng cho các nhóm ngành sức khỏe. Sinh viên có thể đăng ký học liên thông hệ Cao đẳng và Cao đẳng lên Đại học tại đây. Bên cạnh cơ sở ở TP.HCM, trường còn có cơ sở tại Hà Nội.

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức có tên gọi cũ là trường Trung cấp tư thục điều dưỡng và kỹ thuật y tế Hồng Đức là một trong những cơ sở đào tạo chuyên về nghiên cứu và đào tạo nguồn lực y dược trình độ cao đẳng chất lượng ổn định qua từng năm. Ngay sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có đủ trình độ và phẩm chất để hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm việc được tại các bệnh viện hay trung tâm, cơ sở y tế trên cả nước.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)