Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ tư: 17/04/2019 lúc 11:28
Nhâm PT

Giải đáp thắc mắc: Có nên học ngành dược không?

Ngành dược luôn nhận được sự quan tâm của các thí sinh trong mỗi mùa tuyển sinh đến bởi nhiều lí do. Cùng tìm hiểu có nên học ngành dược không và tại sao lại có nhiều người theo đuổi ngành học này đến vậy.

Những lý do nên học ngành dược

  • Cơ hội nghề nghiệp đa dạng

Khác với suy nghĩ của nhiều người rằng nếu theo đuổi học ngành dược chỉ có thể trở thành dược sĩ điều chế hoặc bán thuốc, nhưng kỳ thực thì sau tốt nghiệp nghề dược đa dạng và phong phú hơn như vậy nhiều. Một sinh viên tốt nghiệp ngành dược có thể tham gia vào bất kỳ công đoạn nào của sản xuất và phân phối thuốc như nghiên cứu, điều chế, giám sát dây chuyền, kiểm tra sản phẩm, làm trong chiến dịch marketing hay trực tiếp đứng quầy thuốc.

Ngoài ra, nếu có nghiệp vụ đào tạo tốt, người dược sĩ còn có thể trở thành giảng viên môn dược học tại các trường trung cấp, cao đẳng và đại học có liên quan. Thực tế, rất nhiều người vừa làm trong bệnh viện, vừa mở quầy thuốc tư nhân, vừa tham gia giảng dạy tại cơ sở đào tạo dược với công việc ổn định và mức thu nhập hấp dẫn.

  • Mức thu nhập cao, ổn định

Theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ, ngành Dược những năm gần đây được xem là một trong những ngày kinh tế mũi nhọn, phấn đấu tới năm 2020 đảm bảo nguồn nhân lực dược sĩ trình độ đại học là 2.5 dược sĩ/10.000 dân.

Mức thu nhập của người dân tăng cao nên nhu cầu về dược sĩ, dược tá ngày càng tăng, kéo theo đó là mức thu nhập ngày càng hấp dẫn đến từ các cơ sở y tế từ cấp địa phương đến trung ương, các doanh nghiệp sản xuất thuốc trong nước hoặc có vốn đầu tư nước ngoài, các nhà phân phối thuốc...

Theo thống kê, một dược sĩ trình độ cao đẳng sau khi tốt nghiệp đã có thể sở hữu mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng. Dược sĩ trình độ đại học có mức lương cao hơn, dao động từ 15 đến 20 triệu đồng. Nếu đủ khả năng để mở quầy thuốc, nhà thuốc, thu nhập hàng tháng còn có thể lên đến 30 tới 40 triệu đồng. Đây là mức lương khiến nhiều sinh viên các ngành nghề khác sau khi ra trường mơ ước. Đây là con số thống kê có thực, tuy không nhiều nhưng nếu đảm bảo các yêu cầu về bằng cấp chuyên môn và có năng lực thì người tốt nghiệp ngành Dược hoàn toàn có thể mở rộng tiềm năng phát triển thị trường về thuốc.

Ngành Dược có mức thu nhập hấp dẫn ngay cả với sinh viên vừa ra trường

Ngành Dược có mức thu nhập hấp dẫn ngay cả với sinh viên vừa ra trường

  • Môi trường làm việc tốt

Nghề Dược là một trong những ngành nghề cao quý, người làm dược sĩ luôn được xã hội tôn vinh. Tuy là người đứng phía sau để cấp phát thuốc không trực tiếp khám bệnh và cứu chữa người nhưng bằng việc nghiên cứu, họ cũng là những người hỗ trợ cho đội ngũ y bác sĩ, các dược sĩ cũng có công lớn trong việc đảm bảo sức khỏe cho con người.

Môi trường làm việc của dược sĩ thường  sạch sẽ, nhẹ nhàng, không tốn nhiều sức lực, rất phù hợp với phái nữ. Sẽ không có nhiều  bởi các dược sĩ làm việc với cùng một mục tiêu: nghiên cứu phương pháp chữa bệnh cứu người.

  • Được học hỏi và nâng cao kỹ năng

Làm công việc về dược sẽ được tiếp xúc và trực tiếp thực hiện rất nhiều bước khác nhau, từ đó học hỏi và nâng cao được các kỹ năng chuyên môn, tích lũy được kinh nghiệm quý báu cho mình.

Những người không nên học ngành dược

 

  • Không có đức tính chăm chỉ, cần cù

Cần cù, chăm chỉ là những đức tính không thể thiếu của một người làm nghề dược. Bởi đặc thù ngành nghiên cứu và ứng dụng là cần một quá trình dài, trải qua nhiều thất bại trước khi đạt được kết quả mong muốn, nên nếu không kiên trì, người dược sĩ rất dễ bỏ cuộc và không có được thành công.

Đức tính này có thể được rèn luyện trong quá trình học tập, tích lũy kiến thức và thực hành nghiên cứu và làm việc.

Kiên trì là đức tính bắt buộc cần có ở một người dược sĩ

Kiên trì là đức tính bắt buộc cần có ở một người dược sĩ

  • Không yêu thích, tâm huyết với nghề

Bất kì ngành nghề nào cũng vậy, không riêng ngành dược, nếu không có sự đam mê, tâm huyết với nghề thì rất khó để có thể tiến xa và thành công với nghề nghiệp đã chọn. Đặc biệt ngành dược là một ngành khó, liên quan đến tính mạng con người, càng đòi hỏi sự quyết tâm và kiên trì theo đuổi đến cùng.

Không phải ngẫu nhiên mà ngành Dược lại thu hút nhiều sinh viên theo học đến vậy. Nếu bạn có lợi thế về các môn tự nhiên, đam mê với ngành Dược thì đừng ngần ngại theo đuổi ngành học thú vị này.

Bài viết trên của ban tư vấn Cao đẳng y tế Khánh Hòa đã giúp bạn trả lời những thắc mắc xoay quanh vấn đề có nên học ngành dược không hi vọng các thí sinh sẽ lựa chọn được ngành học mà mình đam mê và phù hợp với năng lực của bản thân.

 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)