Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ năm: 08/08/2019 lúc 14:00
Nhâm PT

Dù không tuyển đủ trường Đại học bách khoa cũng không lấy điểm chuẩn dưới 20

PGS Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, qua quá trình lọc ảo đánh giá được sẽ không có ngành nào điểm chuẩn nằm dưới mức 20 điểm, ngành có điểm chuẩn cao nhất của trường cũng không thể vượt được 27,5 điểm.

ĐH Bách khoa Hà Nội và nhiều trường ở TP.HCM như Sư phạm Kỹ thuật, Ngân hàng, Giao thông Vận tải, Công nghiệp Thực phẩm... dự kiến công bố điểm trúng tuyển ngay sau khi lọc ảo kết thúc.

Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì nhóm lọc ảo của 50 trường phía Bắc. Qua quá trình lọc ảo trong 2 ngày qua cho thấy, điểm chuẩn của các ngành thuộc Trường đại học Bách khoa Hà Nội sẽ không khác nhiều so với dự đoán điểm chuẩn mà nhà trường đưa ra trước khi thí sinh thay đổi nguyện vọng.

Theo dự kiến, nhóm ngành công nghệ thông tin sẽ là nhóm ngành có điểm chuẩn cao nhất năm 2019. Theo PGS. Trần Văn Tớp dự đoán, so với năm 2018 thì điểm chuẩn của nhóm ngành này là có thể tăng từ 2 điểm đến 2.5 điểm. Nhóm ngành công nghệ thông tin cũng là nhóm ngành tăng cao nhất của trường ĐH Bách khoa, PGS cho biết không có ngành nào tăng đến 3 điểm so với điểm chuẩn năm 2018.

Trường Đại học bách khoa không lấy điểm chuẩn dưới 20 điểm

Trường Đại học bách khoa không lấy điểm chuẩn dưới 20 điểm

Điểm chuẩn của các ngành/nhóm ngành thu hút thí sinh như Khoa học Máy tính, nhóm ngành Điện - Điện tử, nhóm ngành Cơ khí - Cơ điện tử, Hoá - Sinh - Công nghệ Thực phẩm, Quản lý Công nghiệp, nhóm ngành Hệ thống Công nghiệp - Logistics, Kỹ thuật ô tô... có thể tăng hơn so với năm 2018 từ 1,5 điểm.

Nhóm ngành công nghệ thông tin này do có nhiều hình thức đào tạo (9 loại hình đó là: đại trà, tiên tiến, chất lượng cao, Việt Nhật…) cho nên điểm chuẩn dự kiến sẽ trải dài từ khoảng 24 – 27,5 điểm. Nhóm ngành lĩnh vực công nghệ thông tin vẫn sẽ là những ngành có điểm chuẩn cao nhất lên tới 27,5 điểm.

Trong nhóm ngành công nghệ thông tin, ngành hot nhất là khoa học máy tính, sẽ có điểm chuẩn nằm trong khoảng không quá 27.5. Ngành Khoa học dữ liệu là ngành học mới năm 2019 chỉ tiêu là 40 nhưng lại hút được sự quan tâm của thí sinh nên điểm chuẩn dự kiến tiệm cận khoảng 26,5 đến 27 điểm. Đây là mức điểm chuẩn khá cao.

Khối ngành tự động hóa, điều khiển, cơ điện tử cũng nằm ở top các ngành hot có điểm chuẩn cao. Ngành Toán ứng dụng cũng nhận định sẽ tăng nhưng rất khả quan. Năm trước ngành Toán ứng dụng nằm top 4 năm nay có khả năng vươn lên top 3.

Khối ngành truyền thống của trường như Khoa học vật liệu, Vật lý kỹ thuật… là những ngành ra trường có cơ hội làm việc tốt nên PGS. Trần Văn Tớp kỳ vọng là 21 điểm nhưng có thể là sẽ vượt quá 21 điểm. Với những ngành khó tuyển hơn dù không tuyển đủ, trường Đại học bách khoa cũng không lấy điểm chuẩn dưới 20 điểm. Thầy Tớp khẳng định sẽ không có ngành nào điểm chuẩn nằm dưới mức 20 điểm. Cũng sẽ có rất ít ngành điểm chuẩn 20, với lượng chỉ tiêu không đáng kể so với con số 6.600 chỉ tiêu của trường.

Nhưng ở những ngành được dự đoán điểm chuẩn thấp hơn, điểm chuẩn các ngành nhìn chung sẽ nằm ở ngưỡng trên trong khung dự đoán (ví dụ nếu đã được dự đoán ở mức 21 - 22 thì xác suất cao là điểm chuẩn các ngành trong khung này sẽ nằm sát ngưỡng 22). Nhóm ngành khoa học vật liệu, vật lý kỹ thuật... dự kiến khoảng 21 điểm, hoặc hơn 21 điểm.

Từ dữ liệu của hệ thống, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thống kê có khoảng hơn 32.000 nguyện vọng đăng ký xét tuyển, số liệu năm 2018 là 25.000. Nguyện vọng chủ yếu tập trung vào các ngành có sức hút cao như Công nghệ thông tin, công nghệ Máy tính, Điện - Điện tử, Cơ khí - Cơ điện tử.

Thí sinh sẽ đến trường làm thủ tục xác nhận nhập học và nhập học trong thời gian từ 10 - 15/8/2019

Thí sinh sẽ đến trường làm thủ tục xác nhận nhập học và nhập học trong thời gian từ 10 - 15/8/2019

Với thí sinh trúng tuyển nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cần chuẩn bị sẵn hồ sơ nhập học (theo hướng dẫn trên website, fanpage đã đưa tin từ 2 - 3 hôm nay). Năm nay trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ không gửi giấy báo trúng tuyển, thay vào đó thí sinh sẽ đến trường làm thủ tục xác nhận nhập học và nhập học trong thời gian từ 10 - 15/8/2019. Sau khi thí sinh nộp giấy báo điểm bản chính vào trường thì coi như sinh viên đã nhập học. Các thí sinh ở xa chưa thể lên trường nhưng trúng tuyển có thể gửi giấy báo kết quả điểm thi về trường theo đường bưu điện, nhà trường sẽ thông báo về các thủ tục nhập học cho thí sinh sau đó.

Theo công văn hướng dẫn tuyển sinh mà Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các cơ sở đào tạo trước đó, danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức là danh sách được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường sau khi lọc ảo lần cuối vào 17h30 ngày 8/8. Sau thời điểm này cho đến trước 17h ngày 9/8, các trường sẽ có dữ liệu điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức và công bố chính thức điểm chuẩn để thí sinh được biết. 

Theo PGS. Trần Văn Tớp đánh giá thì kết quả lọc ảo của các nhóm ngành trường Đại học Bách khoa Hà Nội những năm qua đều rất sát với điểm chuẩn được các trường đưa ra sau khi Bộ tiến hành lần lọc ảo cuối cùng. Quy trình lọc thí sinh ảo những năm qua được thực hiện theo quá trình từ đồng bộ sau khi nhập các dữ liệu như điểm thi, ngành hoặc nhóm ngành, chỉ tiêu, điểm sàn xét tuyển, tổ hợp môn, các tiêu chí phụ, nguyện vọng đăng ký…

Theo GS Nguyễn Hữu Tú, Phó hiệu trưởng Trường đại học Y Hà Nội, cũng cho biết, năm 2019 dự kiến điểm chuẩn các ngành bác sĩ của trường sẽ cao hơn đáng kể so với năm ngoái. Đối với ngành y khoa học tại Hà Nội sẽ dự kiến nằm trong khoảng 26,5 - 27 điểm, học tại Thanh Hóa thì điểm sẽ thấp hơn mức này 1 - 2 điểm. Tuy nhiên với một số ngành cử nhân thì điểm chuẩn cũng sẽ không cao, ngành y tế công cộng sẽ nằm trong khoảng 18 - 19 điểm.

Các trường top trên như  Kinh tế quốc dân (cùng hệ thống khối ngành kinh tế), trường ĐH Ngoại thương năm nay xét tuyển thẳng nhiều nên lượng lớn thí sinh có học lực giỏi có chiều hướng nghiêng về những trường này dẫn tới tỷ lệ ảo cho một số trường kinh tế khác. 

TS Nguyễn Đào Tùng, Trưởng ban Đào tạo Học viện Tài chính chia sẻ, dự kiến điểm chuẩn năm nay tăng hơn 1 điểm so với năm 2018. Năm 2018 điểm chuẩn là 19,75 điểm thì năm nay khoảng 20,75 hoặc 21 điểm. Học viện Tài chính có khoảng hơn 6.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng học sinh giỏi và trong số này, có 3.700 hồ sơ đạt yêu cầu tuy nhiên cũng chỉ có gần 2.000 thí sinh đến xác nhận nhập học.

Dự kiến chiều tối ngày 8/8  Đại học Bách khoa Hà Nội và nhiều trường khác ở miền Bắc sẽ công bố điểm chuẩn 2019, các thí sinh có thể chủ động theo dõi và cập nhật qua các website uy tín.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)