Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ hai: 09/09/2019 lúc 10:58
Nhâm PT

Cô gái trẻ phải rạch mặt điều trị các ổ mủ vì tiêm mỡ tự thân

Vì muốn làm đẹp cô gái trẻ đã tiêm 2 mũi tiêm mỡ tự thân vào rãnh cười nhưng chỉ sau 1 ngày mặt bị biến dạng căng tròn như quả bóng vì nhiễm trùng, xuất hiện chi chít các ổ mủ.

Sau 2 mũi tiêm mỡ tự thân vào rãnh cười quanh miệng để khuôn mặt đầy đặn hơn, cô gái trẻ 24 tuổi đã trải qua một tháng điều trị trong viện vì liên tục xuất hiện các ổ mủ. Bệnh nhân là Nguyễn Thị H. (Quốc Oai, Hà Nội).

Đến ngày 20/8, sau 8 ngày điều trị tại Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Nhiệt đới trung ương) bằng các thuốc kháng sinh, kháng nấm, các dấu hiệu nhiễm trùng đã cải thiện, một số vết mủ se lại, tuy nhiên vẫn xuất hiện các ổ mủ mới phức tạp. Trước đó, cô gái cũng trải qua gần 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 trong tình trạng mặt biến dạng, sưng vù, xuất hiện 4 lỗ rò mủ trên khuôn mặt.

Khuôn mặt xinh đẹp của bệnh nhân trước khi tiêm mỡ tự thân

Khuôn mặt xinh đẹp của bệnh nhân trước khi tiêm mỡ tự thân

Tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ bệnh nhân được xét nghiệm dịch mủ cho thấy nhiễm 2 vi khuẩn, một vi nấm nên bác sĩ phải dùng kháng sinh liều cao, rạch nhiều vết trên mặt để dẫn mủ ra ngoài.

BS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) cho biết: “Sau khi dùng kháng sinh, giờ cấy không ra vi khuẩn nữa. Tuy nhiên, việc xuất hiện các ổ mủ mới cho thấy vẫn còn tình trạng nhiễm khuẩn, thậm chí nhiễm vi khuẩn whitmore nguy hiểm, khi đó việc điều trị sẽ rất phức tạp, có thể mất vài tháng”.

Hối hận vì tin theo lời “cô giáo”

Cô gái trẻ không ngừng hối hận vì cả tin vì tin theo lời “cô giáo” nên đã tiêm mỡ tự thân vào 2 bên rãnh cười cô lại phải trải qua gần một tháng trong bệnh viện và dự báo tiếp tục phải nằm lâu hơn nữa, do các ổ mủ mới trên mặt vẫn tiếp tục hình thành. Người thực hiện là người quen của H., người đã từng dạy em kĩ thuật phun xăm lông mày.

H. chia sẻ: “Bản thân trước khi tiêm vốn có khuôn mặt đầy đặn, xinh xắn, nhưng nghe cô nói chỉ 2 vết tiêm rất nhỏ ngay vùng rãnh cười trên mép, khi cười không có nếp nhăn, nhìn căng mọng hơn nên em đồng ý để tiêm”.

Cách đây hơn 1 năm cô có đăng ký theo học phun xăm lông mày tại cơ cở spa trên phố Ngô Tất Tố (Đống Đa, Hà Nội), sau đó vì có bầu rồi sinh con nên ngừng học. Đến tháng 6 vừa qua, thấy cô chủ của spa thông báo tuyển mẫu trên mạng xã hội để tiêm mỡ tự thân, H. nhận lời tham gia.

Sau nhiều lần nhắn tin qua lại, ngày 4/7 vừa qua, H. đã đến spa để thực hiện tiêm mỡ tự thân vào 2 rãnh cười. Khi đến Spa nghe phương pháp và nhìn dụng cụ, cũng rất lo lắng nhưng được động viên đã làm nhiều người, an toàn, không sưng đau nên đã xuôi tai đồng ý.

Khi nằm lên bàn và được gây tê vùng bụng, rạch bụng hai đường nhỏ để đưa ống hút bằng đầu đũa vào hút mỡ, H. kể sợ không dám nhìn.

Sau khi chủ spa đưa mỡ vào máy ly tâm, H. đã định thay đổi ý định, không làm nữa vì sợ. Nhưng lại được động viên tiêm mỡ vào da rất đẹp, không tiêm thì phí nên H. lại nhắm mắt làm liều.

Một ngày sau tiêm, thấy mặt biến dạng, sưng vù, H.đã chụp ảnh gửi cho chị chủ spa và được cô kê đơn thuốc uống 1 tuần không khỏi, thậm chí mặt sưng to hơn. Quá sốt ruột, H. đã quay lại spa, được cô chủ dẫn đến một spa khác nơi "dạy nghề" cô chủ và được kê thuốc tiêm, uống. Uống được 3 ngày, H. thấy mặt căng tròn như quả bóng nên đến bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thăm khám, bác sĩ yêu cầu phải nhập viện gấp để điều trị.

Khuôn mặt xinh đẹp của bệnh nhân trước khi tiêm mỡ tự thân

H. hiện rất đau đớn vì khuôn mặt bị rò nhiều mủ, biến dạng

Hiện nay, ngoài việc điều trị vi khuẩn, bệnh viện Nhiệt đới trung ương cũng phải mời các bác sĩ khoa lành vết thương (Viện Bỏng quốc gia) phối hợp điều trị cho H. nhằm giảm nguy cơ sẹo xấu, co kéo trên vùng mặt bệnh nhân.

Qua tình trạng của cô gái H. các bác sĩ cũng khuyến cáo chị em nên làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ an toàn, có bác sĩ chuyên môn cao, có điều dưỡng chăm sóc sau thẩm mỹ để giảm nguy cơ biến chứng, nhiễm khuẩn nguy hiểm.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)