Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ sáu: 19/04/2019 lúc 09:51
Nhâm PT

Các ngành học khối D nào được đánh giá có tương lai nhất?

Nếu như khối A vẫn luôn chiếm vị trí top đầu về số lượng ngành nghề cũng như số thí sinh thi đại học hàng năm thì khối D lại là khối ngành có triển vọng phát triển nhất trong tương lai. Vậy nên lựa chọn các ngành học khối D nào khi bạn là một dân khối D chính hiệu?

Khối D gồm những môn gì?

Khối D là một trong 4 tổ hợp môn thi cơ bản dùng để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Khối D gồm 3 môn học chính là Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Đa số ở các trường THPT trên cả nước đào tạo môn Ngoại ngữ sẽ là Tiếng Anh. Ở một số trường chuyên thì có thể thay đổi thành các ngôn ngữ khác như tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Pháp… Tuy nhiên, khi tham gia kì thi chung THPT Quốc gia thì bài thi ngoại ngữ sẽ là tiếng Anh.

Môn Ngoại ngữ ở khối D có thể thay đổi đa dạng tùy vào trường đào tạo

Môn Ngoại ngữ ở khối D có thể thay đổi đa dạng tùy vào trường đào tạo

Với các học sinh học khối D, có thể nói do có cả môn Toán và môn Ngữ văn nên họ được rèn luyện cả tư duy logic lẫn khả năng viết, nói, lên kế hoạch. Môn Ngoại ngữ lại bổ sung thêm kỹ năng giao tiếp, ngoại giao. Do vậy, tuy không có số lượng sinh viên theo học và số trường xét tuyển nhiều như khối A nhưng khối D lại có triển vọng phát triển nhất trong xã hội tương lai, với bối cảnh thế giới tiến triển như hiện tại.

Thi khối D nên chọn ngành nào?

Do có được nhiều kỹ năng khác nhau từ chính các môn học thường ngày, dân khối D có thể coi là “đa zi năng” nhất. Hầu như họ có thể học và làm việc ở các chuyên ngành vốn là của các khối khác (trừ khối B là đặc thù của ngành Y). Dưới đây là một số ngành đang hot và tiềm năng mà các bạn học khối D nên chọn để thi vào:

Công nghệ thông tin

Khỏi phải nói tầm quan trọng và tốc độ phát triển của công nghệ thông tin trong cuộc sống của chúng ta như thế nào phải không?. Công nghệ thông tin được hiểu đơn giản là việc sử dụng công nghệ hiện đại vào việc tạo ra, xử lý, truyền dẫn thông tin. khai thác và lưu trữ thông tin. Hiện nay ngành Công nghệ thông tin được chia thành 5 chuyên ngành phổ biến đó là: Mạng máy tính truyền thông, khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, hệ thống máy tính, kỹ thuật phần mềm.

Nhiều bạn sẽ cho rằng khối A mới hợp với cái ngành khô khan này, nhưng chính khối D lại mới là những người phù hợp nhất. Đó là vì hầu hết các kiến thức của chuyên ngành này đều từ tài liệu gốc tiếng Anh – mà dân khối A lại rất kém khoản này. Hơn nữa, công nghệ thông tin lại là một trong các ngành khối D dễ kiếm việc làm nhất. Nhu cầu nhân lực trong ngành rất lớn, nhưng số sinh viên tốt nghiệp hàng năm lại không đáp ứng đến được một nửa. Gần như bạn ra trường là sẽ có ngay việc làm với mức lương 2 con số. Bạn có thể cân nhắc chọn Đại học Công nghệ - ĐHQG, Đại học Bách Khoa, Đại học Thủy Lợi… để học ngành này. Những thí sinh nào học ngành Công nghệ thông tin muốn xét tuyển khối D cần lưu ý về các khối tổ hợp như D02, D03, D04, D05, D06 của các trường. Nhà trường xét tuyển đầu vào và đầu ra cũng như khối lượng kiến thức của mỗi ngành là hoàn toàn khác nhau.

Các trường đào tạo Công nghệ thông tin khối D

Hiện nay có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng thực hiện tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin với cả 2 khối A và D dưới đây:

Mã trường Tên trường
QHF Đại Học Ngoại Ngữ – Đại Học Quốc Gia Hà Nội
NQH Học Viện Khoa Học Quân Sự – Hệ quân sự KV miền Bắc
NHF Đại Học Hà Nội
NTH Đại Học Ngoại Thương (Cơ sở phía Bắc)
HQT Học Viện Ngoại Giao
BVH Học  Viện  Công  Nghệ  Bưu  Chính  Viễn Thông (Phía Bắc)
QHL Khoa Luật – Đại Học Quốc Gia Hà Nội
HTC Học Viện Tài Chính
SPH Đại Học Sư Phạm Hà Nội
KHA Đại Học Kinh Tế Quốc Dân
ANH Học Viện An Ninh Nhân Dân
DNH Học  Viện  Khoa  Học  Quân  Sự  –  Hệ  dân sự KV miền Bắc
NHH Học Viện Ngân Hàng
DNS Học  Viện  Khoa  Học  Quân  Sự  –  Hệ  dân sự KV miền Nam
QHS Đại  Học  Giáo  Dục  –  ĐH  Quốc  Gia  Hà Nội
QHE Đại  Học  Kinh  Tế  –  Đại  Học  Quốc  Gia Hà Nội
LPH Đại Học Luật Hà Nội
DDL Đại Học Điện Lực
CSH Học Viện Cảnh Sát Nhân Dân
QHX Đại  Học  Khoa  Học  Xã  Hội  và  Nhân Văn – Đại Học Quốc Gia Hà Nội
HCH Học  Viện  Hành  Chính  Quốc  Gia  (phía Bắc)
LDA Đại Học Công Đoàn
TMA Đại Học Thương Mại
BKA Đại Học Bách Khoa Hà Nội
HBT Học Viện Báo Chí – Tuyên Truyền
NNH Đại Học Nông Nghiệp Hà Nội
VHH Đại Học Văn Hóa Hà Nội
HVQ Học Viện Quản Lý Giáo Dục
DMT Đại học Tài  Nguyên và Môi Trường  Hà Nội
PCH Đại  Học  Phòng  Cháy  Chữa  Cháy  (Phía Bắc)
MHN Viện Đại Học Mở Hà Nội
DLX Đại Học Lao Động – Xã Hội (Cơ sở Hà Nội)
DKK Đại Học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp
HTN Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam
DLT Đại Học Lao Động – Xã Hội (Cơ sở Sơn Tây)
VHD Đại Học Công Nghiệp Việt Hung
DCN Đại Học Công Nghiệp Hà Nội

Để nắm được nhiều thông tin hơn về điều kiện, chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm và điểm chuẩn của các trường có thay đổi như thế nào cao hay thấp các bạn có thể truy cập vào website của các trường đó để tìm kiếm đầy đủ hơn.

Digital Marketing

Ngành Marketing thông qua các thiết bị số đang rất hot hiện tại. Với khả năng hệ thống kế hoạch logic cũng vốn ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, chắc chắn các dân khối D sẽ rất phù hợp với ngành này. Ngành học này sẽ còn phát triển rất mạnh mẽ trong những năm tới đây. Tất nhiên mức lương của nó cũng hấp dẫn không kém so với công nghệ thông tin là bao. Đại học Thương Mại, Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng… là những cái tên nổi bật trong đào tạo ngành này.

Digital Marketing đang nổi lên là một ngành rất phù hợp với khối D

Digital Marketing đang nổi lên là một ngành rất phù hợp với khối D

Ngành Ngoại ngữ

Nhắc đến khối D là không thể bỏ qua ngành Ngoại ngữ - chuyên ngành đào tạo chính dành cho các bạn chuyên về khối D. Với xu thế hội nhập hiện nay thì ngoại ngữ dã trở thành một tiêu chí không thể thiếu khi các công ty tuyển dụng. Và bạn muốn có một công việc tốt, mức lương cao thì cũng cần phải có ít nhất một ngoại ngữ trong tay. Việc làm chủ yếu của ngành này sẽ là biên dịch, phiên dịch. Bạn nên chọn Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG, Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại Thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Ngân hàng TP.HCM, Học viện Ngân hàng, ĐH Hà Nội,Học viện Khoa học quân sự- hệ quân sự, Đại học cảnh sát nhân dân … để theo học là tốt nhất.

Trên đây là một vài chia sẻ của các thầy cô của cơ sở Cao đẳng Y Dược Nha Trang về các ngành có triển vọng nhất của khối D. Hi vọng bài viết về các ngành học khối D có tương lai đã mang đến cho các bạn những thông tin giúp ích cho sự lựa chọn khối thi cũng như trường đại học, cao đẳng cho riêng mình.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)