Kỳ thi THPT Quốc Gia

Thứ ba: 23/04/2019 lúc 09:10
Nhâm PT

5 lý do bạn nên học liên thông Đại học ngành Nữ Hộ sinh

Sau khi hoàn thành chương trình học hệ Cao đẳng, có nên học liên thông lên Đại học ngành Nữ Hộ sinh hay không là băn khoăn của nhiều người. Vậy đâu là lí do bạn nên học liên thông Đại học ngành Nữ hộ sinh?

Học Liên thông Đại học là gì?

Học liên thông Đại học là hình thức học dành cho các đối tượng đã tốt nghiệp hệ Cao đẳng và mong muốn tiếp tục học tại bậc Đại học. Tại đây, bạn sẽ được nâng cao kiến thức, kĩ năng và bằng cấp của mình để có thêm nhiều cơ hội việc làm trong tương lai của ngành học Hộ sinh.
Sinh viên có thể học đúng chuyên ngành hoặc trái chuyên ngành đã học ở bậc Cao đẳng tuỳ vào nhu cầu của bản thân. Bạn hoàn toàn có thể học Liên thông Đại học ngành Nữ hộ sinh khi tốt nghiệp ngành khối Y Dược khác như Xét nghiệm Y học, Y học cổ truyền,...

Học Liên thông Đại học là lựa chọn của nhiều sinh viên để nâng cao bằng cấp và kinh nghiệm

Học Liên thông Đại học là lựa chọn của nhiều sinh viên để nâng cao bằng cấp và kinh nghiệm

5 lý do nên học liên thông Đại học ngành Nữ Hộ sinh

Đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao

Xã hội ngày nay ngày càng phát triển, thu nhập của người dân cũng được cải thiện hơn nên nhu cầu chăm sóc sức khoẻ cũng vì vậy mà tăng cao và yêu cầu đáp ứng dịch vụ hoàn hảo. Không chỉ là số lượng, yêu cầu về chất lượng dịch vụ cũng cao hơn, đặc biệt là nghề Hộ sinh - ngành nghề đặc thù có liên quan trực tiếp đến sức khoẻ của bà mẹ và em bé. Để đảm bảo sức khoẻ của cả mẹ và bé, những người làm nghề Hộ sinh luôn cần phải học tập và trau dồi kiến thức, kĩ năng nhiều hơn nữa mà không chỉ dừng ở hệ Cao đẳng.

Hộ sinh là ngành nghề có nhu cầu nhân lực lớn để đáp ứng công việc ở nhiều bệnh viện, trung tâm y tế, tuy nhiên không vì thế mà yêu cầu về chất lượng nguồn nhân lực giảm xuống. Ngành nghề này luôn đòi hỏi bạn không ngừng nâng cao, trau dồi kiến thức nghề nghiệp để chăm sóc sức khoẻ mẹ và bé tốt hơn nữa, làm giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và các di chứng của trẻ em khi không được chăm sóc đúng cách.

Nâng cao kiến thức, kĩ năng học tập

Học Liên thông Đại học sẽ giúp sinh viên nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn, được thực hành bài bản và học hỏi chuyên môn từ những người đi trước về quy trình chăm sóc thai phụ và trẻ sơ sinh. Thực hiện đúng quy trình điều trị, theo dõi được tình trạng sản phụ kịp thời báo cáo bác sĩ điều trị khi gặp tình huống biến chứng bất thường.

Khi các học viên được học ở một cấp cao hơn đồng nghĩa tằng bạn cũng sẽ có thêm nhiều cơ hội để nâng cao chuyên môn, trau dồi thêm kiến thức chuyên sâu trong ngành Hộ sinh. Bạn sẽ được tìm hiểu những kiến thức thực tế hơn để có khả năng tham gia vào việc quản lý, nghiên cứu trong lĩnh vực Hộ sinh này.

Lợi thế của việc học Liên thông là bạn có thể vừa đi học vừa đi làm theo thời gian biểu mà bạn sắp xếp được trong tuần, thường sẽ học vào buổi tối hoặc các ngày cuối tuần. Điều này không chỉ giúp bạn giảm đi ghánh nặng về chi phí học tập mà bạn có thể áp dụng ngay những kiến thức và kỹ năng đã được học vào trong công việc, qua đó kỹ năng nghề nghiệp của bạn cũng được nâng cao hơn.

Cơ hội nghề nghiệp đa dạng, hấp dẫn

Với tấm bằng Đại học ngành Nữ hộ sinh và những kiến thức chuyên sâu mà học viên đã có, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nhiều công việc hấp dẫn hơn so với học Cao đẳng Hộ sinh. Kiến thức, kĩ năng học được tại trường Đại học sẽ giúp bạn có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực đa dạng hơn.

Theo yêu cầu tại các bệnh viện hay phòng khám hiện nay đều muốn tìm kiến nguồn nhân lực có chất lượng cao. Vì vậy, nếu bạn tốt nghiệp Cao đẳng là chưa đủ để có thể cạnh tranh và có công việc tốt như những người học Đại học. Tuy rằng bằng cấp không quyết định được năng lực làm việc nhưng những người học Đại học cũng đã trải qua quá trình đào tạo với kiến thức và kỹ năng chuyên môn sâu rộng đáp ứng được công việc dễ dàng hơn.

Chưa kể đến là khi bạn có trong tay tấm bằng Đại học, bạn cũng có hệ số mức lương cao hơn so với bằng Cao đẳng. Hơn nữa, nếu muốn làm việc trong nhà nước thì bạn cần phải học liên thông Đại học.

Ngành Nữ hộ sinh thu hút nhiều thí sinh quan tâm vì có cơ hội nghề nghiệp đa dạng, hấp dẫn

Ngành Nữ hộ sinh thu hút nhiều thí sinh quan tâm vì có cơ hội nghề nghiệp đa dạng, hấp dẫn

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Học Liên thông cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn so với học Đại học chính quy. Thời gian học Liên thông Đại học mất khoảng 24 tháng, thời gian học ngắn đồng nghĩa sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí học tập và sinh hoạt, đi lại. Bạn cũng đã học những kiến thức thuộc ngành Nữ Hộ sinh, do đó sẽ không quá bỡ ngỡ với chương trình học của hệ Đại học. Bên cạnh đó, vừa đi học vừa làm giúp bạn tiếp cận các kiến thức thực tế hơn. Hiện nay bằng cấp Liên thông và chính quy cũng đã được hợp thức hóa giá trị sử dụng ngang bằng nhau, nhà tuyển dụng không phân biệt bằng đào tạo ở hệ chính quy hay bằng Liên thông. Đây được xem như cơ hội để người học Liên thông được cống hiến và làm việc tại những nơi khó thi tuyển đầu vào.

Cơ hội học liên thông Đại học dễ dàng

Ngày nay, cơ hội học liên thông Đại học các ngành Y Dược nói chung hay ngành Nữ Hộ sinh nói riêng khá thuận lợi và đơn giản, bạn có thể học liên thông Đại học ở hầu hết các trường Đại học mà không cần quá lo lắng về phương thức xét tuyển.  Nếu không tự tin về lực học của mình, bạn hoàn toàn có thể học Cao đẳng sau đó học liên thông Đại học vì nhiều trường Cao đẳng như Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng y tế Khánh Hòa hiện nay đã liên kết đào tạo Liên thông với một số trường Đại học về Y Dược rất thuận lợi cho sinh viên.

Học liên thông Đại học ngành Nữ hộ sinh mang lại nhiều lợi ích cho người học. Đây là hướng đi thông minh cho bạn sau khi tốt nghiệp hệ Cao đẳng muốn nâng cao bằng cấp của mình để có thêm nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Môn Tiếng Anh: Không có cơn mưa điểm 10 nhưng sẽ phổ điểm cao

Chiều 26/6, thí sinh cả nước bước vào làm bài thi môn Ngoại ngữ - môn bắt buộc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với...
Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

Hướng nghiệp là gì? Hướng nghiệp có vai trò quan trọng như thế nào?

“Hướng nghiệp” không còn là cụm từ quá xa lạ với các bạn học sinh và phụ huynh trong mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tuy...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)