Hướng Nghiệp

Thứ tư: 15/01/2020 lúc 16:57
Chú Hiếu

Theo học ngành Dược thi khối nào? Kỹ năng của các môn khối A hay B?

Những năm gần đây, ngành Dược được đánh giá là ngành học tiềm năng lớn và được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Nếu bạn đang có nguyện vọng theo ngành này mà còn băn khoăn ngành Dược thi khối nào? Kỹ năng của các môn khối A hay khối B? Hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Xét tuyển ngành Dược như thế nào?

Theo chia sẻ của cô Bích Thùy- Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, ngành Dược thi khối nào là câu hỏi nhiều bạn thí sinh thắc mắc khi đăng ký xét tuyển ngành Dược. Nếu như những năm trước đây, ngành Dược tại những trường Đại học và Cao đẳng sẽ xét tuyển dựa trên điểm thi khối A ( Toán- Lý- Hóa) và khối B ( Toán- Hóa- Sinh). Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, do phương án tuyển sinh mới của Bộ Lao động TB&XH, những đơn vị đào tạo ngành Y Dược được tự chủ phương thức tuyển sinh. Chính vì thế, rất nhiều thí sinh chọn ngành này băn khoăn ngành Dược sĩ thi khối nào.

Ngành Dược thi khối nào? Kỹ năng của các môn khối A hay B?

Để giải đáp thắc mắc của những bạn thí sinh, cô Bích Thùy đã chia sẻ những phương thức xét tuyển ngành Dược.

Theo đó, những cơ sở đào tạo ngành Y Dược xét tuyển theo 2 hình thức, đó là xét điểm kỳ thi THPT Quốc gia và Xét học bạ THPT. Theo đó, các trường sẽ quy định tổ hợp môn xét tuyển, có thể từ 1-2, hay 4 tổ hợp môn. Với phương thức xét học bạ THPT, tùy vào điều kiện cũng như chỉ tiêu mà từng trường cũng sẽ đưa ra tiêu chí xét tuyển khác nhau. Có trường xét tuyển dựa trên kết quả học của 3 năm học THPT, cũng có trường chỉ xét điểm năm lớp 12 hay xét trên một số học kỳ nhất định. Chính vì vậy,để nắm bắt được thông tin ngành Dược thi khối nào, thí sinh cần tìm hiểu thông tin tuyển sinh của trường nguyện vọng.

Hệ học Cao đẳng Dược thi khối nào?

Bên cạnh hệ đào tạo Đại học Dược thì hệ học Cao đẳng Dược cũng được rất nhiều thí sinh quan tâm. Vậy Cao đẳng Dược thi khối nào?

Như đã trình bày ở trên, phương thức xét tuyển ngành Dược tùy theo quy định của từng trường cụ thể. Tuy nhiên, bên cạnh phương thức xét điểm thi THPT và xét học bạ THPT,để tạo điều kiện cho thí sinh, một số trường Cao đẳng Dược thực hiện xét tuyển thẳng đối với những thí sinh Tốt nghiệp THPT.

Theo chia sẻ của Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược NhaTrang, để tạo điều kiện tối ưu cho những thí sinh, nhà trường thực hiện xét tuyển đầu vào với những thí sinh tốt nghiệp THPT. Đây là cơ hội để những thí sinh có học lực trung bình theo đuổi đam mê với ngành. Đồng thời, nó cũng giúp các bạn sinh vien giảm áp lực về điểm chuẩn Cao đẳng Dược.

Ngành Dược yêu cầu kỹ năng các môn khối A hay khối B?

Bên cạnh câu hỏi ngành Dược thi khối A hay B thì ngành Dược yêu cầu kỹ năng của những môn khối nào cũng là vấn đề được nhiều bạn thí sinh quan tâm.

Ngành Dược thi khối nào? Kỹ năng của các môn khối A hay B?

Chia sẻ về vấn đề này, chuyên viên tư vấn Cao đẳng Y Nha Trang cho biết: Khi theo học ngành Dược, bên cạnh những kiến thức về khoa học cơ bản và dược học cơ sở, sinh viên cũng sẽ được đào tạo một số kiến thức về công nghệ y dược hiện đại như công nghệ nano, dược động học, sinh học phân tử hay tin sinh học. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được cung cấp những kiến thức về thuốc, những phản ứng bất lợi hay quá trình chuyển hóa thuốc trong cơ thể… Như vậy, có thể thấy, kiến thức ngành Dược chủ yếu liên quan đến môn học khối B. Bên cạnh đó, những sinh viên ngành Dược cũng cần có kỹ năng tiếng Anh cơ bản vì tên thuốc hầu hết đều sử dụng ngoại ngữ này.

Một số vấn đề thí sinh thường thắc mắc khi học ngành Dược

Cũng theo chia sẻ của cô Bích Thùy, bên cạnh những vấn đề trên thì học dược có khó không cũng là vấn đề mà rất nhiều thí sinh thắc mắc. Thực tế, ngành Dược thường được xem là ngành học khô cứng khiến nhiều người e ngại. Tuy nhiên, chỉ cần có đam mê thì bạn có thể vượt qua khó khăn và thành công với nghề.

Bên cạnh đó, cơ hội việc làm của ngành cũng là vấn đề thí sinh quan tâm. Vậy học Cao đẳng Dược ra làm gì? Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo Cao đẳng Dược, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kỹ năng và kiến thức để đảm nhận công việc của một Dược sĩ tại hệ thống bệnh viện và cơ sở y tế từ trung ương đến địa phương. Bạn cũng có thể mở quầy thuốc tư nhân hay làm việc tại những công ty, doanh nghiệp dược phẩm trong và ngoài nước.

>>> Thí sinh có thể tìm hiểu thêm thông tin học Cao đẳng Dược Nha Trang ở đâu?

 

 

 

 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Là ngành học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng được ứng dụng...
Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Xét nghiệm Y học là ngành nghề được nhiều người quan tâm theo đuổi trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin về...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)