Hướng Nghiệp

Thứ hai: 19/06/2023 lúc 17:56
Chú Hiếu

Học Cao đẳng Dược ra làm gì? Cơ hội rộng mở cho các sinh viên sau khi ra trường

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao, ngành Y Dược nói chung và ngành Dược nói riêng đang có nhu cầu nhân lực lớn. Đây được đánh giá là ngành học tiềm năng, đem đến nhiều cơ hội việc làm cho những sinh viên tốt nghiệp.

Một số điều cần biết về xét tuyển ngành Dược

Trong những kỳ tuyển sinh hiện nay, ngành Dược là nhóm ngành sức khỏe được nhiều thí sinh chọn lựa. Trước nhu cầu nhân lực của ngành đang thiếu hụt, những cơ sở đào tạo mở mã ngành này ngày càng nhiều, đem lại sự chọn lựa đa dạng cho học viên. Bên cạnh đó thì việc xét tuyển ngành Dược cũng có nhiều gợi mở hơn, điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược cũng đơn giản hơn so với những năm trước đây.

Theo đó, tại một số cơ sở đào tạo, thí sinh chỉ cần đáp ứng điều kiện là tốt nghiệp THPT đã có thể đăng ký xét tuyển. Với phương án xét tuyển đầu vào thuận lợi này, điểm chuẩn Cao đẳng Dược không còn là áp lực với thí sinh xét tuyển. Chính vì thế, số lượng thí sinh quan tâ, và nguyện vọng vào ngành trong những năm tuyển sinh gần đây cũng tăng đáng kể.

Ngành Dược là ngành học tiềm năng đem lại cơ hội rộng mở

Cao đẳng Dược không những có điều kiện tuyển sinh đầu vào dễ dàng mà còn được đánh giá là ngành học tiềm năng đem đến cơ hội việc làm rộng mở cho những sinh viên tốt nghiệp. Câu hỏi học Cao đẳng Dược ra làm gì đã không còn là mối băn khoăn của các bạn sinh viên.

Học Cao đẳng Dược ra làm gì? Cơ hội rộng mở cho các sinh viên sau khi ra trường

Một số thống kê về ngành cho thấy, nhân lực ngành Y Dược nói chung và ngành Dược nói riêng đang ở mức thiếu hụt. Theo đó, đến năm 2025, Việt Nam cần thêm khoảng 25.000 nhân lực làm việc trong ngành để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Đây chính là cơ hội để những sinh viên ngành Cao đẳng Dược có thể tìm được việc làm đúng chuyên ngành.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng lớn của người dân, hệ thống cơ sở vật chất ngành Dược ngày càng được xây dựng và mở rộng. Thực tế, đã có rất nhiều bệnh viện và cơ sở y tế tư nhân được triển khai và đi vào hoạt động. Chính vì thế, nhu cầu nhân lực của ngành ngày càng lớn. Ngoài ra, những công ty dược phẩm trong và ngày nước cũng ngày càng phát triển tại Việt Nam, đem lại nhiều cơ hội việc làm cũng như phát triển bản thân cho những sinh viên ngành Dược. Bài toán học Cao đẳng Dược ra làm gì đã không còn là vấn đề của những sinh viên tốt nghiệp ngành này.

Học ngành Dược ra trường làm gì?

Theo chia sẻ của cô Tuyết Lan ( Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn), câu hỏi bằng Cao đẳng Dược ra làm gì? là thắc mắc của nhiều bạn sinh viên khi đăng ký xét tuyển. Đây cũng là mối quan tâm đầu tiên khi chọn ngành học vì tỉ lệ sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường rất lớn.

>>> Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn trường, có thể tham khảo học Cao đẳng Dược ở đâu?

Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên ngành Dược sẽ có đủ năng lực và kỹ năng để làm việc tại những bệnh viện và cơ sở y tế với vai trò Dược sĩ. Bạn cũng có thể làm việc tại những công ty hay doanh nghiệp dược phẩm, cơ sở sản xuất thuốc với vai trò nghiên cứu thuốc hay theo dõi quy trình sản xuất thuốc, chiết xuất dược liệu..

Học Cao đẳng Dược ra làm gì? Cơ hội rộng mở cho các sinh viên sau khi ra trường

Sinh viên tốt nghiệp ngành  Dược cũng có thể làm việc tại Viện và Trung tâm kiểm nghiệm thuốc hay làm công tác tại khoa Dược của những trường đại học với vai trò giảng viên hay kỹ thuật viên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đảm nhận một số vị trí như nhân viên tư vấn hay trình dược viên tại những đơn vị có nhu cầu sử dụng dược sĩ.

Cũng theo cô Tuyết Lan, bên cạnh câu hỏi ngành Dược học làm gì thì Cao đẳng Dược có được mở nhà thuốc không cũng là vấn đề nhiều học viên quan tâm. Theo quy định mới thì những sinhg viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược hệ chính quy có thể mở quầy thuốc kinh doanh dược phẩm.

Với những thông tin vừa chia sẻ, bài viết hi vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu được tiềm năng và cơ hội việc làm của ngành, trả lời được câu hỏi ngành hóa dược ra trường làm gì. Nếu thí sinh vẫn còn có vấn đề thắc mắc về việc làm ngành Dược, hãy liên hệ với bộ phận Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Nha Trang Khánh Hòa để được giải đáp cụ thể và chính xác nhất.

 

 

 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Là ngành học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng được ứng dụng...
Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Xét nghiệm Y học là ngành nghề được nhiều người quan tâm theo đuổi trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin về...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)