Tin tức

Thứ bảy: 18/08/2018 lúc 14:28
Vũ Duyên

Thuốc Terpin-Codein® và những thông tin cần biết

Terpin-Codein® là thuốc giảm ho, long đờm được sử dụng phổ biến. Thuốc được chỉ định trị ho và long đờm cho những trường hợp viêm phế quản mãn tính, điều trị ho gió, ho do nhiễm lạnh hay kho khan, viêm nhiễm đường hô hấp. Để giúp bạn dùng thuốc hiệu quả, bài viết dưới đây xin chia sẻ những thông tin cần biết khi sử dụng Terpin- Codein.

Sử dụng thuốc Terpin Codein như thế nào?

Thuốc Terpin Codein được sử dụng với nước. Tránh để bụng đói khi dùng thuốc, nên sử dụng sau bữa ăn. Trong quá trình sử dụng, cần tuân thủ đúng liều lượng chỉ định của bác sĩ, không tự ý tăng liều dùng khi thấy thuốc chưa có tác dụng.

Trường hợp quên liều dùng, nên uống lại ngay. Nếu gần với thời điểm sử dụng liều tiếp theo,có thể bỏ qua liều và sử dụng như bình thường. Tránh dùng bù liều sau khi bỏ quên liều dùng.

Những người có phản ứng dị ứng hay mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc không được sử dụng. Thận trọng khi sử dụng với những bệnh nhân mắc bệnh đường hô hấp hay bệnh nhân suy giảm chức năng gan, thận. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng nghiện thuốc. Vì thế, thuốc được khuyến cáo không sử dụng quá 10 ngày. Trường hợp sử dụng hết liều thuốc mà bệnh chưa có dấu hiệu giảm, nên thăm khám lại hay chuyển sang sử dụng thuốc công hiệu mạnh hơn theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Cần lưu ý khi sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai và cho con bú, người cao tuổi và những người vận hành máy móc, tàu xe hay thực hiện những công việc cần tỉnh táo.

Liều lượng sử dụng Terpin Codein

Khi sử dụng Terpin Codein, người dùng cần tuân thủ đúng liều lượng quy định của bác sĩ hay dược sĩ. Liều dùng được khuyến cáo cho Terphin Codein cụ thể cho người lớn và trẻ em như sau:

Trường hợp người dùng là người lớn, sử dụng 1-2 viên/lần. Một ngày có thể sử dụng 2-3 lần. Với trẻ em từ 5-15 tuổi, sử dụng 1 viên/lần, ngày sử dụng 1-3 lần. Những trẻ em dưới 5 tuổi không nên sử dụng bởi chưa có nghiên cứu và liều dùng xác định. Nếu sử dụng cần tham khảo ý kiến hay chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

 

Liều dùng thuốc Terpin-Codein®

Liều dùng thuốc Terpin-Codein®

Tác dụng phụ và cách xử lý

Thuốc Terpin-Codein® có khả năng dung nạp tốt và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Song, vẫn có khả năng gây ra một số phản ứng phụ như chóng mặt, buồn nôn, co thắt phế quản, ức chế hô hấp, táo bón,buồn ngủ hay dị ứng da. Đây là những phản ứng nhẹ và dễ khắc phục. 

Bên cạnh đó, thuốc cũng có thể gây phản ứng dị ứng như mề đay, suy hô hấp, dị ứng ngứa hay suy tuần hoàn... Tuy nhiên, các phản ứng này rất hiểm gặp, chỉ xảy ra ở một hay một số đối tượng cụ thể, tùy vào cơ địa của từng người.

Trường hợp gặp phải những tác dụng phụ nêu trên, người bệnh cần nằm nghỉ ngơi để giảm triệu chứng chóng mặt hay buồn nôn. Những người bị táo bón có thể uống nhiều nước để giảm sự kích ứng của dạ dày hay sử dụng thuốc nhuận tràng làm tăng nhu động ruột.

Một vài lưu ý khi dùngTerpin-Codein®

Lưu ý trước khi dùng thuốc Terpin-Codein®

Lưu ý trước khi dùng thuốc Terpin-Codein®

Trong thời gian sử dụng thuốc, không nên uống rượu và tránh sử dụng những chất đối kháng morpin.Người dùng chỉ nên sử dụng Codein cho trẻ em trên 12 tuổi khi những thuốc giảm đau khác không có tác dụng.

Bạn cũng có thể gặp phải một số tác dụng phụ của thuốc như thở chậm, buồn ngủ, khó tiểu, ra mồ hôi bất thường, nhịp tim không ổn định hay đau bụng, khô miệng... Nếu bạn gặp phải những phản ứng phụ trên, cần đến ngay bệnh viện hay cơ sở y tế để tìm giải pháp điều trị kịp thời.

Những thông tin về thuốc Terpin Codein chỉ mang tính chất tham khảo. Người dùng không tự ý sử dụng sản phẩm khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược Nha Trang tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)