Tin tức

Thứ bảy: 18/08/2018 lúc 14:36
anbinh

Thuốc Ferrovit có tốt cho phụ nữ mang thai

Để bổ sung sắt cho những người thiếu máu, thuốc Ferrovit còn được dùng cho những phụ nữ có thai. Thế nhưng dùng thuốc như thế nào để tốt cho sức khỏe người sử dụng cần hiểu rõ về Ferrovit. Vậy tác dụng của Ferrovit là gì?

Thuốc Ferrovit có tốt cho phụ nữ mang thaiThuốc Ferrrovit có tác dụng gì ?

Các chuyên gia về sức khỏe sinh sản đã chứng minh được rằng: nhu cầu sắt trong quá trình mang thai của phụ nữ gấp 6 lần bình thường. Chính vì thế, việc bổ sung sắt mỗi ngày cho cơ thể là điều vô cùng cần thiết để cung cấp đủ lượng sắt cần thiết đối với phụ nữ thời kì này. Việc thiếu máu do hụt sắt trong thời kỳ mang thai sẽ gây ra các nguy cơ như tăng khả năng biến chứng thai nhi và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Việc thiếu sắt cũng có thể gia tăng nguy cơ sảy thai, thậm chí còn làm giảm khả năng đề kháng của mẹ và bé, làm tăng khả năng tử vong ở bà bầu và trẻ nhỏ. Trong quá trình mang thai, nếu người mẹ bị thiếu sắt, quá trình phát triển toàn diện của bé sau này sẽ bị ảnh hưởng bao gồm sự phát triển trí tuệ, thể lực cũng như hệ miễn dịch.

Ferrovit ra đời nhằm mục đích cung cấp sắt cho phụ nữ đã, đang và sắp mang thai. Cùng với việc bổ sung sắt qua những thực phẩm như: các loại hạt, bí xanh, bí đỏ, thịt bò, thịt cừu, đậu phụ…, các bà bầu có thể sử dụng thuốc Ferrvit dưới sự chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra thuốc Ferrovit còn cung cấp dưỡng chất Acid Folic cho người mang thai. Dưỡng chất này giúp phòng ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi và m giúp bào thai được phát triển tốt nhất, đảm bảo sự phát triển tiềm năng của trẻ sau này.

Liều dùng của thuốc Ferrovit

Liều dùng của thuốc Ferrovit cho người lớn:

Phụ nữ đang bị thiếu máu do sắt hoặc đang có ý định mang thai nên uống thuốc Ferrovit từ 2 đến 4 viên thuốc mỗi ngày. Phụ nữ có thai uống 1 viên mỗi ngày kể từ khi phát hiện có thai.

Liều dùng thuốc Ferrovit cho trẻ em:

Trẻ em bị thiếu sắt vẫn có thể sử dụng Ferrovit để hỗ trợ chất sắt cho cơ thể. Bạn có thể cho trẻ uống 1 đến 2 viên thuốc mỗi ngày.

Tuy nhiên, những thông tin trên đây không thể thay thế cho lời khuyên của bác sĩ bởi lẽ việc dùng thuốc như thế nào còn phụ thuộc vào cơ địa mỗi người và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Vì thế, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Thuốc Ferrovit có tốt cho phụ nữ mang thaiThuốc Ferrovit bổ sung sắt cho những người thiếu máu

Trong trường hợp quên liều thuốc, hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Nên nhớ, không được dùng gấp đôi liều đã quy định.

Cách dùng của thuốc Ferrovit

Theo những bác sĩ chuyên khoa, người dùng phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Đồng thời, dùng theo chỉ định của bác sĩ, tuân thủ đúng liều dùng quy định.

Thuốc được khuyến cáo không nên sử dụng khi đói. Bạn cũng có thể sử dụng cùng với thức ăn để giảm khó chịu cho đường tiêu hóa.  Có thể dùng một số chế phẩm bổ sung sắt sắt sau 1-2 giờ khi sử dụng những thức ăn như trứng, cà phê, sữa, lúa mì hay những thuốc kháng acid hay chế phẩm bổ sung canxi.

Trường hợp quên liều thuốc, nên sử dụng càng sớm càng tốt. Nếu quá gần với liều kế tiếp thì bỏ qua liều đã quên và sử sử dụng liều kế tiếp theo chỉ định, tuyệt đối không dùng gấp đôi liều quy định.

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Không tự ý sử dụng sản phẩm khi chưa có sự chỉ đinh của bác sĩ chuyên môn.

Nguồn: Cao đẳng Y tế Khánh Hòa tổng hợp

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)