Tin tức

Thứ bảy: 18/08/2018 lúc 16:43
anbinh

Tác dụng của Panangin đối với người mắc bệnh nhồi máu cơ tim

Panagin được sử dụng trong những trường hợp phòng ngừa và chấm dứt sự suy giảm ion magie và tăng nhu cầu bổ sung ion kali và ion magie. Thuốc cũng có tác dụng phụ trị với những triệu chứng đau thắt ngực, tăng kích ứng thần kinh cơ, co thắt cơ, cap huyết áp hay rối loạn nhịp tim.. Để giúp bạn sử dụng thuốc hiệu quả, bài viết dưới đây xin chia sẻ tác dụng và một số điều cần biết khi dùng thuốc.

Tác dụng của Panangin đối với người mắc bệnh nhồi máu cơ tim Thuốc panangin

Thuốc panangin là thuốc gì?

Mg2+ và K+ là 2 cation nội bào rất quan trọng, có khả năng liên kết đại phân tử với những yếu tố của tế bào, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của phân tử co thắt. Đây cũng là thành phần chính trong Panagin. Chính vì thế, Panagin giúp bổ sung Mg2+ và K+ cho cơ tim, cơ cột sống và hồng cầu gây ra cho thuốc trong những trường hợp điều trị với glycosite tim.

Tác dụng của thuốc panangin

Thuốc Panagin có nhiều tác dụng. Cụ thể là:

Phòng ngừa và điều trị đối với những trường hợp thiếu Mg hay cần bồ sung Mg và Kali, có khả năng tăng lược tiêu thụ của những ion bị thiếu hụt hay bị mất chất điện dải với hàm lượng lớn do tiêu chảy, đổ mồ hôi, buồn nôn, tiểu đường.. Panagin cũng có tác dụng bù lại sự hạn chế của hàm lượng Mg2+ và K+ của cơ cột sống, huyết tương, cơ tim...

Bên cạnh đó, panangin cũng có tác dụng phụ trợ trong những trường hợp đau thắt ngực, cao huyết áp, co thắt cơ hay tăng kích ứng thần kinh- cơ, nhồi máu cơ tim... Ngoài ra, thuốc panagin cũng có thể sử dụng trong một số trường hợp khác theo sự chỉ định của bác sĩ.

Tác dụng của Panangin đối với người mắc bệnh nhồi máu cơ tim Thuốc panangin có tác dụng điều trị bệnh nhồi máu cơ tim

Chống chỉ định khi sử dụng panangin 

Khi sử dụng Panagin, cần tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Thuốc có thể gây phản ứng với những bệnh nhân đã từng bị dị ứng với thuốc hay mẫn cảm với những thành phần của thuốc. Đặc biệt, không sử dụng thuốc với bệnh nhân suy thận cấp tính và mạn tính hay những đối tượng có triệu chứng sốc tim, bệnh nhân mắc bệnh Addison. 

Bên cạnh đó, cũng cần chú ý khi sử dụng trong những trường hợp bệnh nhân bị tăng Kali huyết hay truyền dịch hay có thể bị bừng đỏ hay block nhĩ thất độ 3.. Bạn cũng cần kiểm tra tcon đồ và acid- base thường xuyên với đối tượng có nguy cơ tăng Kali máu hay có những tác dụng không mong muốn khi sử  dụng panagin.

Liều lượng và cách sử dụng thuốc panangin

Khi sử dụng panagin, cần tuân theo liều lượng sử dụng của bác sĩ. Liều dùng panagin được quy định cho đối tượng dùng như sau:

Với người lớn: Trường hợp sử dụng panagin dạng viên nén, nên dùng 1-2 viên nén/lần uống và chia làm 3 lần mỗi ngày. Một số trường hợp nặng có thể tăng lên liều 3 viên/lần chia làm 3 lần mỗi ngày. Nếu sử dụng thuốc tiêm, người dùng pha 2 ống tiêm panangin với 50-100ml alucose 5%, sau đó tiêm tính mạch hay truyền dịch nhỏ giọt.

Với đối tượng dùng là trẻ em, liều dùng cho những trẻ em dưới 12 tuổi hiện chưa được nghiên cứu, vì thế, chỉ được sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ.

Trong quá trình sử dụng, người dùng phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Đặc biệt, phải tuân theo đúng liều lượng được chỉ định, không dược tự ý tăng , giảm liều , không ngưng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, không sử dụng sản phẩm khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)