Tin tức

Thứ bảy: 18/08/2018 lúc 14:20
anbinh

Hướng dẫn sử dụng thuốc katrypsin

Katrypsin thuộc nhóm thuốc chống viêm, được sử dụng trong những trường hợp bệnh với tác dụng chính là giảm phản ứng viêm phù hay giảm sưng tấy mô. Để sử dụng Katryspin hiệu quả, hãy tham khảo một số hướng dẫn sử dụng dưới đây.

Tìm hiểu về thuốc Katryspin

Katryspin có thành phần chính là hoạt chất Alphachypsin 21 microkatals, có tác dụng chính là giảm phản ứng viêm phù, sưng tấy mô trong những trường hợp áp xe, chấn thương và sau phẫu thuật . Thuốc Katryspin cũng hoạt động theo cơ chế làm lỏng dịch tiết đường hô hấp trên trong viêm phế quản, viêm xoang, viêm phổi.

Đồng thời, thuốc cũng có tác dụng làm giảm tình trạng khó thở và nghẹt thở gây ra bởi những bệnh về hô hấp thông thường.

Liều lượng sử dụng Katryspin

Katryspin được điều chế dưới dạng viên nén, khuyến cáo sử dụng nguyên viên và uống nhiều nước để thuốc có thể tác động nhanh để loại bỏ triệu chứng. Bạn cũng có thể sử dụng bằng cách ngậm dưới lưỡi. Thuốc có liều lượng sử dụng như sau:

+ Uống: mỗi ngày uống từ 3 – 4 lần, mỗi lần 2 viên.

+ Ngậm dưới lưỡi: mỗi ngày ngậm từ 4 – 6 viên, chia làm nhiều lần để ngậm.

Trong quá trình sử dụng,cần kiểm tra phản ứng của cơ thể. Để thuốc phát huy tốt tác dụng, người dùng nên sử dụng sau bữa ăn.

Những tác dụng phụ có thể gặp khi sử dụng thuốc

Theo những bác sĩ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Katryspin có khả năng dung nạp tốt ở một số người dùng cũng như ít gây ra phản ứng phụ. Thế nhưng, trong một số trường hợp cũng có thể gây phản ứng cho sử dụng không đúng cách hay thuốc tương tác, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người dùng. Dưới đây là một số tương tác thường gặp:

+ Biểu hiện ngứa, mẩn đỏ hay sưng tấy ở vị trí điều trị. Hay có những trường hợp buồn nôn,buồn ngủ, tăng huyết áp..

+ Đặc biệt, loại thuốc điều trị viêm này có thể gây tổn thương cho dạ dày, có thể gây kích ứng, đau dạ dày và trào ngược dạ dày, thậm trí có thể gây viêm loét và chảy máu dạ dày. Chính vì thế, những người dùng mắc chứng bệnh về dạ dày cần trao đổi tình trạng bệnh với bác sĩ trước khi sử dụng Katryspin.

Chống chỉ định khi dùng thuốc Katryspin

Katryspin được khuyến cáo chống chỉ định cho những người bị dị ứng hay mẫn cảm với thành phần của thuốc, những đối tượng có tiền sử bệnh dạ dày hay đang mắc chứng bệnh liên quan đến dạ dày, người bị tăng áp suất dịch kính hay sử dụng cho những vết thương hở.

Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai hay mẹ cho con bú cần cẩn trọng khi sử dụng vì hiện nay, chưa có nghiên cứu chính xác nào khẳng định thuốc không có ảnh hưởng tới thai kỳ cũng như sự phát triển của trẻ. Trường hợp cần thiết phải sử dụng, nên dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh gây ảnh hưởng tiêu cực.

Không nên lạm dụng thuốc Katryspin

Là loại thuốc công hiệu trong giảm viêm và chống phù nề nên nhiều người dùng có xu hướng lạm dụng thuốc, không tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, việc quá lạm dụng katryspin cũng như những loại thuốc giảm đâu, chống viêm khác được xem là nguyên nhân chính gây ra những bệnh lý về dạ dày, gây ăn mòn lớp bảo vệ, từ đó dẫn đến tổn thương cho niêm mạc dạ dày.

Chính vì vậy, khi sử dụng thuốc giảm đay hay khảng viêm thường phải kê kèm với thuốc bảo vệ dạ dày. Với những đối tượng bị viêm loét dạ dày hay trào ngược dạ dày, cần điều trị bệnh này trước khi sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm.

Bảo quản thuốc Katryspin như thế nào?

Thuốc được bảo quản tốt nhất ở điều kiện nhiệt độ không quá 25 độ C, trong bao bì kín và tránh nơi ẩm ướt. Chú ý đặc thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và không sử dụng thuốc đã quá hạn sử dụng.

Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, không sử dụng sản phẩm khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn.

 

 

 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Thói quen lấy ráy tai tại quán gội đầu, người đàn ông bị mắc bệnh sùi mào gà

Do thường xuyên lấy ráy tai ở một quán cắt tóc quen, người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) thấy có...
Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Thu hồi kem trắng da Bảo Lâm, Trúc Mai vì chứa thành phần cấm

Bộ Y tế vừa đình chỉ lưu hành trên toàn quốc hai lô sản phẩm trắng da ngừa mụn Bảo Lâm và kem 3 tác dụng Trúc Mai vì...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)