Thông tin đào tạo

Thứ tư: 20/03/2024 lúc 08:24
Vũ Duyên

Những lỗi sai cần tránh khi điền hồ sơ Xét tuyển Cao đẳng Y Dược Nha Trang Khánh Hòa

Điền thông tin vào hồ sơ xét tuyển là khâu quan trọng đầu tiên thí sinh cần nắm được. Thế nhưng có rất nhiều bạn phải làm đi làm lại hồ sơ vì điền sai những thông tin cơ bản. Để nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Nha Trang thí sinh cần tránh những lỗi sau.

Những điều cần biết khi làm thủ tục xét tuyển Cao đẳng Y dược Nha Trang

Những điều cần biết khi làm thủ tục xét tuyển Cao đẳng Y Dược Nha Trang

Điền sai mã trường và mã ngành Cao đẳng Y Dược Nha Trang

Thực tế, việc điện sai mã trường và mã ngành học rất phổ biến đối với những thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia. Thí sinh cần lưu ý khi điền phiếu Đăng ký dự thi THPT Quốc gia và Xét tuyển Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, tại mục 21, thí sinh cần điền đầy đủ thông tin mã trường và mã ngành đào tạo mà mình muốn xét tuyển.

Theo quy chế tuyển sinh mới của Bộ GD&ĐT, năm nay, mã ngành có thay đổi so với năm trước. Đó là 2 ký tự bắt đầu của mã ngành năm trước là 52 được thay bằng 7. Vì thế, khi tra cứu mã ngành của những trường Đại học, Cao đẳng, nếu mã ngành bắt đầu bằng 52 thì đó là mã ngành đã cũ.

Những thông tin về mã ngành xét tuyển rất quan trọng, thí sinh cần tìm nguồn truy cứu uy tín để tra cứu mã ngành chính xác nhất. Đã có nhiều bạn khi làm hồ sơ, tham khảo điểm chuẩn và thông tin về ngành học nên đã lấy luôn mã ngành năm trước để điền vào hồ sơ, từ đó dẫn đến điền thông tin chưa chính xác.

Để không bị sai khi điền mã ngành Cao đẳng Y Dược Nha Trang thí sinh cần ghi nhớ các ngành với những mã ngành cụ thể sau:

  • Ngành Dược :6720201
  • Ngành Điều dưỡng : 6720301

Quên số điện thoại và email hay điền không chính xác

Đây cũng là lỗi thường gặp của thí sinh khi điền Phiếu đăng ký xét tuyển. Tại mục số 7 của phiếu đăng ký, thí sinh phải nhập chính xác số điện thoại và email cá nhân vì hệ thống sẽ gửi mã bảo mật vào số điện thoại hay email này. Trường hợp gửi sai, thí sinh sẽ không nhận được mã bảo mật để đăng nhập vào tài khoản. Điều này đặc biệt quan trọng với những thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Với những thí sinh đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Nha Trang , bạn cần lưu ý điền đầy đủ số và chính xác số điện thoại trên kênh đăng ký trực tuyến tại website của nhà trường. Mã xác nhận để đăng nhập tài khoản còn rất quan trọng trong trường hợp bạn muốn điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến. Chính vì thế, thí sinh cần chú ý khi điền số điện thoại và email cá nhân.

Điền sai các loại mã khi làm hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Nha Trang

Bên cạnh mã trường và mã ngành thì trong Phiếu đăng ký dự thi Tốt nghiệp và xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2018 còn có những loại mã khác yêu cầu thí sinh phải điền đầy đủ và chính xác như: mã sở giáo dục và mã cụm thi; mã tỉnh/ huyện/ xã và mã trường THPT. Vì mỗi địa phương lại có số mã khác nhau nên thí sinh cần lưu ý để không điền sai thông tin.

Điền sai khu vực tuyển sinh và đối tượng ưu tiên

Lưu ý khi điền khu vực tuyển sinh khi điền hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y dược Nha Trang

Lưu ý khi điền khu vực tuyển sinh khi điền hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Nha Trang

Để đảm bảo quyền lợi tối ưu thì thí sinh cũng cần chú ý đến mục khu vực tuyển sinh và đổi tượng ưu tiên. Thực tế, trong những kỳ tuyển sinh trước,, đã có những bạn thí sinh từ đỗ thành trượt vì điền sai thông tin này. Đặc biệt, với những bạn được xét trong diện ưu tiên cần chú ý vấn đề này.

Thí sinh cần điền chính xác khu vực của địa phương mình sinh sống: KV1, KV2 hay KV3 để được hưởng điểm ưu tiên theo đúng đối tượng. Bên cạnh đó, bạ cũng cần nắm bắt chính sách ghi nhận khu vực tuyển sinh theo trường THPt hay theo hộ khẩu để cung cấp thông tin chính xác nhất.

Trong mục khu vực tuyển sinh, học sinh cần lưu ý chọn chính xác khu vực tuyển sinh của mình theo quy chế mới nhất của năm 2024, năm trước nhiều bạn từ đỗ thành trượt do điền sai thông tin này. Với những thí sinh thuộc diện ưu tiên, cần cung cấp thêm giấy tờ xác nhận khi đăng ký hồ sơ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược Nha Trang năm 2024

Điểm chuẩn Cao đẳng Dược Nha Trang năm 2024

Hiện nay, ngành Y Dược được nhiều bạn trẻ quan tâm và chọn lựa. Đây được đánh giá là ngành học tiềm năng với cơ hội...
Điều kiện học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Nha Trang Khánh Hòa

Điều kiện học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Nha Trang Khánh Hòa

Để nâng cao kiến thức cũng như mở rộng cơ hội việc làm, học văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược đang là xu hướng được chọn lựa...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)