Kiến thức y dược

Thứ sáu: 24/08/2018 lúc 08:50
anbinh

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Exomuc?

Các Dược sĩ Cao đẳng Y Dược Nha Trang hướng dẫn người bệnh về cách sử dụng thuốc Exomuc. Những tác dụng, cách bảo quản thuốc như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về thuốc.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Exomuc? Tác dụng của thuốc Exomuc

Tác dụng của thuốc Exomuc

  • Hỗ trợ hệ hô hấp thông qua việc làm tiêu đàm, giảm độ nhớt và sánh đặc của đàm trong phế quản giúp cho việc thở trở nên dễ chịu hơn và ngăn chặn những biến chứng của cơ thể khi giữ đàm lâu trong cổ họng.
  • Exomuc cũng có khả năng chống lại những tác nhận gây độc cho gan khi sử dụng paracetamol với liều lượng cao, duy trì hay khôi phục nống độ của chất glutathion
  • Thuốc có tác dụng điều trị những chứng khô mắt do tiết bất thường chất nhầy hay khô mắt và chứng Sjogren
  • Có tính năng giai phóng làm loãng chất nhầy trong gan, có tác dụng hỗ trợ điều trị xơ gan hiệu quả. Thuốc cũng có tác dụng cho một số vấn đề như xơ gan tuyến tụy, viêm khí quản hay viêm phế quản cấp và viêm phế quản mạn tính...

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Exomuc

Những tác dụng phụ có thể xảy ra:

Có thể bệnh nhân sẽ gặp phải những dấu hiệu bất thường như buồn nôn, đau bụng, sốt cao, mệt lả người, ngất xỉu, buồn ngủ nặng nề, ù tai, mất kiểm soát cảm giác và hành động,…nếu sử dụng thuốc không đảm bảo một yêu cầu nào đó, chẳng hạn như dùng quá liều hoặc khoảng cách thời gian giữa các lần uống không đúng.

Khi có bất kỳ triệu chứng nào như trên hoặc khác thường khác thì hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được xử lý kịp thời, tránh những hậu quả nghiêm trọng.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc Exomuc? Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Exomuc

Cẩn thận trước khi dùng thuốc:Để được chỉ định toa thuốc phù hợp, hiệu quả và an toàn thì trước hết bạn cần báo với bác sĩ về tình trạng cơ địa cũng như sức khỏe của bản thân. Ví dụ như bạn đang điều trị đồng thời bệnh gì, uống những loại thuốc nào, có dị ứng với thành phần nào của thuốc Exomuc hay không,…

Điều quan trọng nữa là nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng được in trên hộp thuốc, hỏi ngay bác sĩ nếu có điều gì còn mập mờ chưa hiểu rõ.

Chống chỉ định đối với những trường hợp:

Đối với những người có tình trạng như sau thì không dùng thuốc exomuc hoặc có dùng cũng phải được sự đồng ý và kê toa của bác sĩ chuyên khoa có nhiều kinh nghiệm: Người bị loét dạ dày – tá tràng, phụ nữ mang thai, người bị bệnh hen suyễn hoặc có tiền sử mắc bệnh này, người quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Bảo quản thuốc:

Không để hở thuốc ra ngoài không khí trừ lúc đang sử dụng. Bảo quản thuốc ở nhiệt đọ 15 – 30 độ C. Sau khi đã sử dụng lần đầu thì thuốc đã tiếp xúc với không khí và cần được dùng xong trong vòng 96 giờ.

Thông tin trên website chỉ mang tính chất tham khảo. Người bệnh không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Hướng dẫn cách dùng thuốc Isosorbid dinitrat an toàn

Thuốc Isosorbid dinitrat là loại thuốc thường được chỉ định dùng để chặn cơn đau ngực. bạn cần nắm rõ những thông tin...
Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Hướng dẫn chi tiết về cách dùng thuốc Intron A®

Intron A là loại thuốc có tác dụng như thế nào? Cần chú ý những gì khi điều trị bằng thuốc? Tổng hợp những thông tin...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)