Hướng Nghiệp

Thứ hai: 19/06/2023 lúc 18:06
Chú Hiếu

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Phục hồi chức năng là ngành học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng được ứng dụng phổ biến vào công tác khám chữa bệnh. Vậy học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng- xu hướng chọn ngành hiện nay

Trong những chuyên ngành Y Dược, Kỹ thuật Phục hồi chức năng là ngành đào tạo mới nhưng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Theo chia sẻ của những chuyên viên tư vấn Cao đẳng Y Nha Trang: Bên cạnh ngành Dược thí Kỹ thuật Phục hồi chức năng và Kỹ thuật Xét nghiệm y học là 2 ngành học thu hút nhiều thí sinh quan tâm khi đăng ký xét tuyển tại trường.

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Có thể thấy, Kỹ thuật Phục hồi chức năng được mở rộng và đào tạo tại hầu hết những trường đào tạo Y Dược trên cả nước. Đặc biệt là hệ học Cao đẳng. Nếu điểm chuẩn ngành Phục hồi chức năng hệ đào tạo Đại học được đánh giá ở mức cao thì với hệ học Cao đẳng, điểm chuẩn có nhiều gợi mở hơn. Chính vì thế, số lượng thí sinh làm hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Vật lý trị liệu tăng nhanh qua những năm tuyển sinh. Một trong những lý do khiến nhiều thí sinh quan tâm đến ngành học là Kỹ thuật Phục hồi chức năng được đánh giá là ngành học tiềm năng , có nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp.

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì?

Với bất cứ ngành học nào, việc làm cũng là vấn đề thí sinh đặc biệt quan tâm khi chọn lựa Cũng theo chia sẻ của Ban Tư vấn tuyển sinh, ngành Phục hồi chức năng làm gì là thắc mắc của hầu hết thí sinh khi đăng ký xét tuyển.

Vậy học ngành Vật lý trị liệu ra làm gì?

Những bạn sinh viên sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Vật lý trị liệu- Kỹ thuật Phục hồi chức năng sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến chuyên môn và kỹ năng chuyên môn cần thiết để có thể đáp ứng những yêu cầu công việc của một Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng như:

Hỗ trợ bệnh nhân điều trị bằng Kỹ thuật Vật lý trị liệu theo đúng kỹ thuật, đảm bảo an toàn và khả năng phục hồi cho bệnh nhân. Đồng thời, thực hiện khám và lượng giá vật lý trị liệu, xác định liệu pháp điều trị phù hợp cho từng người bệnh.

>>> Tin xem thêm: Học Phục hồi chức năng ở đâu?

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Những Kỹ thuật viên cũng là người lên kế hoạch và phương án điều trị chuyên sâu và dự đoán khả năng phục hồi của người bệnh, kết hợp với những bộ phận khác để quá trình phục hồi của bệnh nhân đạt hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng cũng là người kiểm tra và bảo quản hệ thống thiết bị, máy móc trị liệu tại nơi làm việc và theo dõi quá trình điều trị và tiến triển của bệnh nhân.

Đây là những yêu cầu công việc cơ bản của một Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu- Phục hồi chức năng.

Khi đáp ứng được những yêu cầu công việc nêu trên, bạn có thể đảm nhận công việc chuyên môn tại hệ thống Bệnh viện và cơ sở Y tế từ Trung ương đến địa phương. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm việc tại những trường Đại học, Cao đẳng có đào tạo ngành Phục hồi chức năng với vai trò làm giảng viên giảng dạy.

Về vấn đề việc làm của ngành, chuyên viên Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Vật lý trị liệu Nha Trang chia sẻ thêm: Sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng cũng có thể làm việc tại những Trung tâm Phục hồi chức năng hay những trường học chuyên biệt dành cho trẻ khuyết tật, những dự án của chính phủ và phi chính phủ hỗ trợ người tàn tật, khuyết tật hay những trung tâm huấn luyện thể dục thể thao.

Với cơ hội việc làm rộng mở, ngành Phục hồi chức năng ra làm gì đã không còn là vấn đề trở ngại của sinh viên tốt nghiệp ngành học này.

Tham khảo mức lương của Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng

Về mức lương, mức lương Phục hồi chức năng tùy thuộc vào bằng cấp chuyên môn và địa điểm làm việc. Cụ thể như sau:

  • Cấp bậc công việc: nhân viên, chuyên viên hay trưởng khoa
  • Địa điểm làm việc tại bệnh viện nhà nước, trung tâm y tế hay phòng khám tư nhân..
  • Trình độ chuyên môn như Trung cấp, Cao đẳng hay Đại học..

Tuy nhiên, mức lương Cao đẳng Vật lý trị liệu được đánh giá cao, nằm trong top ngành nghề có thu nhập “hấp dẫn” hiện nay. Cùng với những khoản lương chính thì Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu còn được hưởng một số khoản trợ caaos như làm thêm giờ hay thu nhập ngoài khác. Đây là chuyên ngành có mức lương khá cao trong nhóm ngành Y tế hiện nay.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Xét nghiệm Y học là ngành nghề được nhiều người quan tâm theo đuổi trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin về...
Học Cao đẳng Vật lý trị liệu- Phục hồi chức năng ở đâu tại Nha Trang?

Học Cao đẳng Vật lý trị liệu- Phục hồi chức năng ở đâu tại Nha Trang?

Được đánh giá là bước thứ 3 trong nền Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng khẳng định vai trò quan...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)