Hướng Nghiệp

Thứ tư: 15/01/2020 lúc 16:55
Chú Hiếu

Có được phép mở nhà thuốc sau khi sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược?

Mở nhà thuốc hay quầy kinh doanh dược phẩm đang là chọn lựa của nhiều bạn sinh viên ngành Dược. Tuy nhiên, có nhiều bạn sinh viên thắc mắc không biết sau khi tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược có được mở nhà thuốc hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về ngành Dược hiện nay

Có được mở nhà thuốc sau khi sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược

Đóng vai trò quan trọng trong hệ thống khám chữa bệnh, ngành Dược luôn được đánh giá cao trong nhóm ngành sức khỏe. Đặc biệt, khi nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày càng tăng cao trong những năm gần đây thì ngành Dược ngày càng khẳng định vai trò của mình. Nhu cầu nhân lực của ngành rất lớn. Vì thế, ngành Dược được xem là ngành học tiềm năng với nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học. Chính vì thế, tuyển sinh Cao đẳng Dược được rất nhiều bạn trẻ quan tâm với số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển cao. Theo chia sẻ của cô Phương Hà ( tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Nha Trang): Trong ngành đào tạo thuộc nhóm ngành sức khỏe của trường thì ngành Dược có số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển cao nhất.

Học Cao đẳng Dược có được phép mở nhà thuốc không?

Bên cạnh hệ đào tạo Đại học, Cao đẳng Dược chính quy cũng là chương trình học được nhiều thí sinh quan tâm. Tuy nhiên, rất nhiều bạn vẫn còn băn khoăn không biết Cao đẳng Dược có được mở nhà thuốc hay không?

Giải đáp cho các bạn về vấn đề này, cô Phương Hà chia sẻ : Theo quy định của Bộ Lao động TB&XH, điều kiện để mở nhà thuốc là phải có bằng dược sĩ đại học với số vốn tối thiểu trên 100 triệu và diện tích kinh doanh lớn hơn 10m2.

Theo điều kiện trên, kết hợp với khoản 1 điều 18 của Luật Dược sửa đổi thì chủ kinh doanh nhà thuốc phải có trình độ Dược sĩ Đại học trở lên. Bên cạnh đó, cần có kinh nghiệm thực hành ít nhất 2 năm tại những cơ sở chuyên môn về thuốc.

Tuy nhiên, theo quy định tại điểm b,c,d khoản 4, điều 15, nghị định 79/2006/NĐ-CP thì những người tốt nghiệp hệ đào tạo Trung cấp và Cao đẳng Dược chính quy có 2 năm thực nghiệm tại cơ sở dược hợp pháp có đủ điều kiện mở quầy thuốc tân dược. Như vậy, những người tốt nghiệp Cao đẳng Dược sẽ được sẽ được phép kinh doanh dược phẩm, mở quầy thuốc tại địa bàn huyện, xã của những huyện ngoại thành , những địa bàn không thuộc thành phố Trung ương.

Để mở quầy thuốc cần có những giấy tờ và thủ tục gì?

Như đã trình bày ở trên, Cao đẳng Dược được mở nhà thuốc, quầy thuốc kinh doanh Dược phẩm quy mô nhỏ để bán lẻ thuốc tân dược.Để có thể mở quầy thuốc cần phải xin Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc theo mẫu của Bộ Y tế.

Có được mở nhà thuốc sau khi sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược

Bên cạnh đó, cần có những giấy tờ và thủ tục dưới đây:

Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dược phẩm của Phòng đăng ký kinh doanh của Sở kế hoạch và đầu tư của tỉnh cấp

Cần có hồ sơ chuyên môn, kỹ thuật và cách thức hoạt động của cơ sở kinh doanh, bao gồm: giới thiệu tôt chức cũng như bộ máy quầy thuốc gồm sơ đồ, nhiệm vị và chức năng của từng bộ phận, người phụ trách và bằng cấp chuyên môn. Cùng với đó là bản mô tả hệ thống bán hàng cũng như bản kê khai hệ thống trang thị bị chuyên môn.

Một số giấy tờ khác như bản sao văn bằng chuyên môn, sơ yếu lý lịch, giấy xác nhận thời gian thực hành tại cơ sở dược…

Tham khảo địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược uy tín

Bên cạnh việc mở quầy kinh doanh dược phẩm thì sinh viên tốt nghiệp ngành Dược cũng có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn khác. Nếu bạn đang muốn theo đuổi đam mê với ngành Dược mà đang băn khoăn học Cao đẳng Dược ở đâu tốt nhất, bạn có thể tham khảo hệ đào tạo Cao đẳng Dược của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Trường là đơn vị đi đầu trong đào tạo ngành Dược, đem đến môi trường trau dồi tốt nhất cho sinh viên. Bên cạnh hệ đào tạo chính quy thì nhà trường còn mở hệ học Liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng Dược để đáp ứng nhu cầu bổ túc và mở rộng kiến thức của học viên.

Với những chia sẻ trên, bài viết hi vọng đã đem đến những thông tin hữu ích, giúp bạn giải đáp câu hỏi Cao đẳng Dược có được mở nhà thuốc không cũng như điều kiện mở nhà thuốc đối với những Dược sĩ Cao đẳng gồm những gì.

>>> Bài viết liên quan: Cao đẳng Dược có Liên thông lên Đại học không?

 

 

 

 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Là ngành học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng được ứng dụng...
Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Xét nghiệm Y học là ngành nghề được nhiều người quan tâm theo đuổi trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin về...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)