Hướng Nghiệp

Thứ tư: 15/01/2020 lúc 16:48
Chú Hiếu

Học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì? Xu hướng mới cho giới trẻ hiện nay

Là chuyên ngành giữ vai trò quan trọng trong hệ thống đào tạo nhân lực y tế, ngành Điều dưỡng ngày càng được nhiều thí sinh quan tâm và chọn lựa. Để giúp bạn hiểu về tiềm năng cũng như cơ hội của ngành học, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi học Điều dưỡng ra trường làm gì?

Ngành Điều dưỡng và tiềm năng phát triển của ngành

Hiện nay, Điều dưỡng đã và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe. Vậy Điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng là một chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực Y tế, có nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân trong quá trình điều trị. Đây là đội ngũ hỗ trợ đắc lực cho Y, Bác sĩ , là người trực tiếp chăm sóc sức khỏe bệnh nhân. Đồng thời, Điều dưỡng viên cũng là người có trách nhiệm an ủi và động viện về mặt tinh thần, theo dõi bệnh lý cũng như chuyển biến của bệnh nhân trong quá trình điều trị tại bệnh viện.

Học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì? Xu hướng mới cho giới trẻ hiện nay

Trong những chuyên ngành thuộc hệ thống Y tế, Điều dưỡng được đánh giá là ngành học tiềm năng với nhu cầu nguồn nhân lực cao. Một số khảo sát cho thấy, số lượng Điều dưỡng viên trong cả nước chỉ chiếm 45% nhân lực chuyên môn ngành Y tế. Vì thế, nhân lực của ngành đang ở tình trạng thiếu hụt.

Cùng với đó là sự mở rộng của hệ thống bệnh viện, cơ sở y tế và trung tâm y tế dẫn đến nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng tăng cao. Đây được đánh giá là yếu tố thuận lợi cho những Điều dưỡng viên tương lai trong việc tìm kiếm việc làm phù hợp. Chính vì thế, công tác tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng những năm gần đây được triển khai rộng rãi tại hệ thống trường đào tạo Y Dược trên cả nước.

Học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì?

Theo chia sẻ của Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì là vấn đề thắc mắc của nhiều thí sinh khi đăng ký xét tuyển ngành học này.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo hệ Cao đẳng Điều dưỡng, những sinh viên của ngành sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc của một Điều dưỡng viên. Cụ thể, Điều dưỡng viên sẽ là người trực tiếp chăm sóc và theo dõi tình trạng sức khỏe, tình trạng tâm sinh lý của người bệnh để báo cáo với bác sĩ điều trị những chuyển biến bất thường. Đây cũng là bộ phận hỗ trợ bác sĩ trong quá trình thăm khám cũng như thực hiện một số chuẩn đoán và điều trị.

Bên cạnh câu hỏi học Điều dưỡng ra làm gì thì học Điều dưỡng ra sẽ làm việc ở đâu cũng là câu hỏi mà nhiều thí sinh quan tâm.

Với những yêu cầu công việc cơ bản nêu trên, những sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng có thể làm việc tại hệ thống bệnh viện và cơ sở y tế từ Trung ương đến địa phương. Điều dưỡng viên cũng có thể làm việc tại bệnh viện, phòng khám tư nhân hay thực hiện công tác tư vấn, giáo dục sức khỏe tại trường học hay những trung tâm y tế.

Cơ hội mới cho những sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng

Với tiềm năng và cơ hội việc làm lớn, rất nhiều bạn sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học đã trả lời được câu hỏi học ngành Điều dưỡng ra làm gì và tìm cho mình một hướng đi phù hợp.

Học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì? Xu hướng mới cho giới trẻ hiện nay

>>> Tin xem thêm: Ngành Điều dưỡng thi khối nào?

Tuy nhiên, với nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao, ngành Điều dưỡng đã mở ra nhiều cơ hội phát triển cho những sinh viên tốt nghiệp. Bên cạnh công việc tại bệnh viện hay trung tâm y tế, những sinh viên Điều dưỡng có thể có cơ hội phát triển công việc và định cư tại nước ngoài.

Ngày nay, Điều dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của ngành Y tế Việt Nam cũng như những khu vực trên thế giới. Thực tế, đã có rất nhiều quốc gia tạo điều kiện để những Điều dưỡng viên sang làm việc và định cư. Đây chính là cơ hội , là xu hướng mới được nhiều sinh viên Điều dưỡng chọn lựa.

Làm thế nào để xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng?

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, có rất nhiều trường Cao đẳng Y Dược trên cả nước thực hiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng. Những thí sinh có nguyện vọng học Cao đẳng Điều dưỡng cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu của nhà trường và gửi về địa chỉ Văn phòng tuyển sinh trong thời gian xét tuyển.

Trước khi nộp hồ sơ, thí sinh cần quan tâm đến điểm chuẩn Cao đẳng Điều dưỡng để có thể đánh giá năng lực và cơ hội trúng tuyển.

Với những thông tin vừa chia sẻ, bài viết hi vọng đã cung cấp những tin tức hữu ích, giúp thí sinh trả lời câu hỏi ngành Điều dưỡng làm gì? Nếu thí sinh vẫn còn thắc mắc về việc làm của ngành, hãy liên hệ với bộ phận Tư vấn tuyển sinh để được giải đáp cụ thể nhất.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Là ngành học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng được ứng dụng...
Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Xét nghiệm Y học là ngành nghề được nhiều người quan tâm theo đuổi trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin về...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)