Hướng Nghiệp

Thứ tư: 15/01/2020 lúc 16:46
Chú Hiếu

Những điều thí sinh cần lưu ý về Ngành Điều dưỡng thi khối nào, môn gì?

Ngành Điều dưỡng thi khối nào, môn gì? là thắc mắc của nhiều thí sinh khi đăng ký xét tuyển. Dưới đây là giải đáp của Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Nha Trang về vấn đề trên.

Tìm hiểu phương thức xét tuyển ngành Điều dưỡng

Là chuyên ngành quan trọng trong hệ thống Y tế, Điều dưỡng là ngành học được  tuyển sinh và đào tạo tại hầu hết những trường Y Dược trên cả nước, cả hệ Đại học và Cao đẳng. Những năm tuyển sinh gần đây, với sự thay đổi phương án tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, phương thức tuyển sinh đầu vào ngành Điều dưỡng nói chung và hệ học Cao đẳng Điều dưỡng nói riêng cũng có nhiều thay đổi.

Cụ thể, cùng với hình thức xét điểm thi THPT còn có xét tuyển học bạ THPT. Với phương thức xét điểm thi THPT, thí sinh được chọn lựa nhiều tổ hợp xét tuyển khác nhau theo quy định cụ thể của từng trường. Hình thức xét tuyển học bạ mới được áp dụng trong một vài năm tuyển sinh gần đây. Tuy nhiên, có trường xét điểm năm lớp 12, có trường xét điểm cả 3 năm học THPT. Cũng có trường xét điểm trên một số học kỳ nhất định. Như vậy, ngành Điều dưỡng thi môn gì phụ thuộc vào phương án tuyển sinh của từng trường.

Ngành Điều dưỡng thi khối nào, môn gì?

Theo chia sẻ của Ban Tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, ngành điều dưỡng thi khối nào là vấn đề nhiều thí sinh thắc mắc khi đăng ký xét tuyển.

Những điều thí sinh cần lưu ý về ngành Điều dưỡng thi khối nào, môn gì?

Nếu như trước đây, ngành Điều dưỡng là một trong những ngành thuộc nhóm ngành Y Dược, xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT của khối B00 ( bao gồm các môn Toán, Hóa, Sinh) thì hiện nay, với sự thay đổi của phương án tuyển sinh, tổ hợp môn xét tuyển của ngành có sự gợi mở hơn. Những cơ sở đào tạo ngành Điều dưỡng chủ yếu xét tuyển những tổ hợp môn dưới đây:

  • B00 ( Toán- Hóa- Sinh)
  • A00( Toán- Lý – Hóa)
  • D07 (Toán- Hóa- Anh)
  • C08( Văn- Hóa- Sinh)

Với tổ hợp môn xét tuyển đa dạng, học Điều dưỡng thi khối nào phụ thuộc vào phương án tuyển sinh của từng trường đào tạo. Vì thế, khi đăng ký xét tuyển vào trường, thí sinh cần tìm hiểu kỹ hình thức xét tuyển để chọn lựa tổ hợp môn xét tuyển lợi thế nhất.

Một số vấn đề thí sinh thường thắc mắc về ngành Điều dưỡng

Bên cạnh vấn đề học Điều dưỡng thi khối gì thì học Cao đẳng Điều dưỡng ra làm gì cũng là vấn đề nhiều thí sinh quan tâm. Hiện nay, Điều dưỡng là ngành học có nhu cầu nhân lực lớn. Những sinh viên sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng có thể làm việc tại bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở y tế hay phòng khám y tế tư nhân trên cả nước. Bên cạnh đó, sinh viên có thể đảm nhận công việc tư vấn tại những trung tâm chăm sóc sức khỏe hay trường học. Bạn cũng có thể đảm nhận công tác giảng dạy tại những cơ sở đào tạo Y Dược có ngành Điều dưỡng nếu có năng lực.

Những điều thí sinh cần lưu ý về ngành Điều dưỡng thi khối nào, môn gì?

Học Điều dưỡng ở đâu ?cũng là băn khoăn của nhiều thí sinh. Thực tế, ngành Điều dưỡng ngày càng phát triển, cơ sở đào tạo có ngành học này cũng rất nhiều. Nếu bạn muốn theo học ngành Điều dưỡng hệ đào tạo Cao đẳng, có thể tham khảo Cao đẳng Điều dưỡng Nha Trang. Là sự kết hợp chất lượng giảng dạy tốt với môi trường học tập chuyên nghiệp, Cao đẳng Y Dược Nha Trang là địa chỉ lý tưởng để học viên theo đuổi đam mê với ngành Y Dược.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều thí sinh thắc mắc về thời gian nộp hồ sơ Cao đẳng Điều dưỡng. Với phương án tuyển sinh tự chủ, thời gian nộp hồ sơ sẽ được quy định theo từng trường cụ thể. Thí sinh có thể tìm hiểu thông tin này trên website của nhà trường để chủ động thời gian nộp hồ sơ xét tuyển phù hợp.

Trên đây là những thông tin về ngành Điều dưỡng thi khối nào. Nếu thí sinh có vấn đề thắc mắc hay muốn tìm hiểu thông tin tuyển sinh của Cao đẳng Y Dược Nha Trang, hãy liên hệ với bộ phận Tư vấn tuyển sinh để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

 

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Là ngành học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng được ứng dụng...
Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Xét nghiệm Y học là ngành nghề được nhiều người quan tâm theo đuổi trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin về...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)