Hướng Nghiệp

Thứ hai: 19/06/2023 lúc 18:01
Chú Hiếu

Câu hỏi về mức lương của ngành Xét nghiệm Y học là bao nhiêu?

Theo đánh giá của những chuyên gia phân tích việc làm ngành Y Dược, Xét nghiệm y học là ngành học mang tính ứng dụng cao với tiềm năng phát triển và cơ hội việc làm lớn. Vậy mức lương của ngành Xét nghiệm y học là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tiềm năng phát triển của ngành Xét nghiệm y học hiện nay

Xét nghiệm y học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại. Đây được đánh giá là ngành học giàu tiềm năng ,cơ hội việc làm lớn và lương của ngành Xét nghiệm y học được đánh giá là cao so với một số chuyên ngành khác trong hệ thống Y tế.

Một số thống kê cho thấy, khoảng hơn 70% những chuẩn đoán y học dựa trên kết quả xét nghiệm. Chính vì vậy, xét nghiệm giữ vai trò quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe, giúp bác sĩ dự đoán chính xác tình trạng của bệnh nhân. Có thể thấy, hầu hết những cơ sơ y tế từ tuyến huyện trở lên đều có phòng xét nghiệm y khoa. Đây là ngành học có nhu cầu nhân lực lớn.

Câu hỏi về mức lương ngành Xét nghiệm y học là bao nhiêu

>>> Tin xem thêm: Xét nghiệm y học là gì?

Tuy nhiên, tại Việt Nam, nhu cầu nhân lực của ngành đang bị thiếu hụt. Những chuyên gia phân tích việc làm nhận định, đến năm 2010, nước ta cần bổ sung thêm khoảng 65.000 kỹ thuật viên xét nghiệm để đáp ứng nhu cầu thực tại. Số liệu này cho thấy Xét nghiệm y học là ngành học có tiềm năng việc làm lớn, những sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học ngành Cao đẳng Xét nghiệm có nhiều cơ hội để tìm kiếm việc làm phù hợp.

Mức lương của Kỹ thuật viên Xét nghiệm là bao nhiêu?

Theo chia sẻ của Ban Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y tế Nha Trang Khánh Hòa, ngành Xét nghiệm y học lương bao nhiêu là câu hỏi mà nhiều thí sinh thắc mắc khi liên hệ với ban tư vấn.

Với tiềm năng và cơ hội việc làm lớn, Xét nghiệm y học là ngành có mức lương khá cao và ổn định. Mức lương ngành Xét nghiệm y học  phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cấp bậc công việc, trình độ chuyên môn và nơi lắm việc…Nhìn chung, mức lương của những  sinh viên mới ra trường dao động từ 3-5 triệu, những kỹ thuật viên chuyên nghiệp khoảng 7-10 triệu và của giảng viên giảng dạy khoảng 15-20 triệu.

Câu hỏi về mức lương ngành Xét nghiệm y học là bao nhiêu?

Bên cạnh lương chính, những Kỹ thuật viên xét nghiệm còn có thêm một số khoản thu nhập khác như lương tăng ca, liền phụ cấp hay phần trăm hoa hồng…Chính vì thế, ngành Xét nghiệm được đánh giá là ngành học có mức lương “hấp dẫn” với khả năng mở rộng thu nhập cá nhân cao. Đây cũng chính là lý do Xét nghiệm y học thu hút nhiều bạn trẻ theo đuổi.

Một số vấn đề thí sinh thường thắc mắc về ngành Xét nghiệm y học

Bên cạnh lương của ngành Xét nghiệm y học, những thí sinh theo học ngành này còn thắc mắc một số vấn đề dưới đây:

Ngành xét nghiệm y học lấy bao nhiêu điểm? Đây là vấn đề mà tất cả những thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành quan tâm. Thực tế, điểm chuẩn của ngành Xét nghiệm y học tùy thuộc vào hệ đào tạo và trường đào tạo. Với đặc thù công việc liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người, ngành có điểm xét tuyển đầu vào khá cao. Với hệ đào tạo Đại học, điểm chuẩn của ngành dao động từ 22-26 điểm. Với hệ đào tạo Cao đẳng, điểm chuẩn đầu vào có nhiều sự gợi mở hơn. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho thí sinh thì nhiều trường thực hiện xét tuyển thẳng với những thí sinh tốt nghiệp THPT.

Đặc biệt, ngành Xét nghiệm y học ra làm gì cũng là vấn đề mà thí sinh quan tâm. Xét nghiệm là ngành học mang tính ứng dụng cao và có cơ hội việc làm lớn. Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận công việc của Kỹ thuật viên xét nghiệm tại hệ thống Bệnh viện từ Trung ương đến địa phương hay những Trung tâm y tế, Cơ sở khám chữa bệnh tư nhân.. Bạn cũng có thể làm việc tại Viện dịch tễ hay những trung tâm xét nghiệm..

Với những chia sẻ trên, Cao đẳng Y tế Nha Trang Khánh Hòa hy vọng đã đem đến những thông tin hữu ích, giúp bạn đọc nắm được một số thông tin về mức lương của ngành Xét nghiệm y học.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Học ngành Phục hồi chức năng ra làm gì? Mức lương Phục hồi chức năng

Là ngành học ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Kỹ thuật Phục hồi chức năng ngày càng được ứng dụng...
Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Lương ngành Xét nghiệm Y học hấp dẫn như thế nào?

Xét nghiệm Y học là ngành nghề được nhiều người quan tâm theo đuổi trong những năm gần đây. Ngoài những thông tin về...

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính:
- Khu nhà C, Số 75 Đường 2 tháng 4, Phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.

Website: https://caodangyduocnhatrang.vn
Email: [email protected]

Hotline: 02871 060 222
Điện thoại:  0258 3822 279

DMCA.com Protection Status

phân hiệu đào tạo

Phân hiệu đào tạo 1: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
Phân hiệu đào tạo 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)